Một người ở Gia Lai tái dương tính với COVID-19

7 ngày sau khi xuất viện, bệnh nhân 1696 tái dương tính với Covid-19, cơ quan chức năng tạm thời phong tỏa khu phố nơi bệnh nhân này cư trú.

Ngày 28/2, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Gia Lai cho biết tối 27/2, lực lượng chức năng tỉnh phát hiện một ca tái dương tính với virus SARS-CoV-2 sau 7 ngày được công bố khỏi bệnh, xuất viện và cho về nhà tự cách ly, theo TTXVN.

images3005482_11unnamed.jpg
Bệnh nhân số 1696 và chồng, con được đưa đến Bệnh viện dã chiến của tỉnh để tiến hành cách ly, theo dõi và điều trị theo quy định. Ảnh: Như Nguyện/ Báo Gia Lai


Ca bệnh số 1696 (BN1696 - trú tổ 4, phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa), được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Gia Lai cho xuất viện đầu tiên trong tổng số 27 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 ở tỉnh Gia Lai, vào ngày 21/2.

Bệnh nhân này cùng chồng là 2 trường hợp đầu tiên được phát hiện dương tính với virus SARS-CoV-2 ở Gia Lai vào ngày 29/1, sau khi đi tỉnh Hải Dương dự đám cưới, tiếp xúc với ca bệnh số 1612.

Theo báo Gia Lai, trước tình hình trên, để nhanh chóng có biện pháp xử lý kịp thời, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo UBND thị xã Ayun Pa, Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 thị xã triển khai ngay các lực lượng để đưa bệnh nhân số 1696 và chồng, con của bệnh nhân trên đến Bệnh viện dã chiến của tỉnh để tiến hành cách ly, theo dõi, điều trị theo quy định.

Giao Chủ tịch UBND thị xã Ayun Pa, Trưởng ban Chỉ đạo khảo sát tình hình, thông tin dịch tễ để tiến hành phong tỏa diện hẹp đối với khu phố/cụm dân cư xung quanh và nhà của bệnh nhân số 1696, địa chỉ tại tổ 4, phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa trên cơ sở đề nghị của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, bắt đầu từ 22 giờ ngày 27/2/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Chỉ đạo triển khai khẩn cấp lực lượng để thực hiện phong tỏa địa bàn. Khẩn trương khoanh vùng, điều tra, thống kê, lấy mẫu và cách ly tập trung đối với toàn bộ F1; thực hiện nghiêm cách ly tại nhà đối với F2; huy động lực lượng y tế và lực lượng quân sự tổ chức phun thuốc khử trùng, diệt khuẩn tại khu vực phong tỏa, triển khai kịp thời các biện pháp phòng-chống dịch Covid-19 theo đúng quy định. Báo cáo khẩn về Ban Chỉ đạo tỉnh sau khi thực hiện các biện pháp trên để kịp thời chỉ đạo các công tác tiếp theo.

(Tổng hợp)

PV