Một nữ điều dưỡng bị sốc phản vệ, Đà Nẵng niêm phong lô vaccine

Một nữ điều dưỡng của Bệnh viện Đà Nẵng bị sốc phản vệ sau khi tiêm xong mũi vaccine COVID-19 đầu tiên.

Theo thông tin ban đầu, nữ nhân viên y tế (31 tuổi) đang làm việc tại Bệnh viện Đà Nẵng bị sốc phản vệ sau khi tiêm xong mũi vaccine COVID-19 vào ngày 10/5, theo Vietnamnet.

Trường hợp này phản vệ nhanh, sau khi tiêm xong, người này có biểu hiện ù tai và mệt ngực. Bệnh nhân đang được trợ thở, Bệnh viện Đà Nẵng đang đánh giá giảm dần các thuốc và cai dần máy thở cho bệnh nhân. Hiện tình trạng của nữ nhân viên này tương đối ổn định. 

Bệnh viện Đà Nẵng đã tạm đình chỉ, niêm phong toàn bộ lô vaccine COVID-19 nói trên để phối hợp với các cơ quan chức năng theo dõi, đánh giá.

3(1).jpg

Được biết, đây là đợt tiêm vaccine COIVD-19 thứ 2 được tổ chức tại Bệnh viện Đà Nẵng. Ngày 5/5 là đợt tiêm đầu tiên và đã có hơn 450 liều vaccine được tiêm cho các nhân viên y tế.

Theo kế hoạch, Bệnh viện Đà Nẵng sẽ tiêm vaccine 2 đợt vào ngày 10 và 12/5 nhưng chương trình phải tạm thời dừng lại.

Trước đó, tại An Giang đã ghi nhận một trường hợp tử vong do sốc phản vệ sau tiêm chủng vaccine COVID-19 của AstraZeneca. Người tử vong là nữ nhân viên y tế 35 tuổi đang công tác tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Tân Châu.

Theo kết luận của Hội đồng chuyên môn của Sở Y tế An Giang, nguyên nhân dẫn đến tử vong là sốc phản vệ trên cơ địa quá mẫn với non steroid (NSAIDs).
Đây là trường hợp rất hiếm gặp trong thực tế tiêm chủng vaccine phòng COVID-19.

HẢI MY