Một phụ nữ ở Phú Yên bỏ trốn sau khi bị phát hiện dương tính COVID-19

Một phụ nữ ở huyện Sơn Hòa (tỉnh Phú Yên) đã bỏ trốn sau khi có kết quả dương tính COVID-19, tuy nhiên, người này đã được cơ quan chức năng tìm thấy khi đang lẫn trốn trong vườn phía sau nhà.

Báo Tiền phong dẫn lời ông Tô Phương Bắc - Chủ tịch UBND huyện Sơn Hoà, cho biết: Vào lúc 8h30 sáng nay (27/6), các lực lượng chức năng đã tìm được ca bệnh mắc COVID-19 bỏ trốn là bà Đ.T.S (46 tuổi, ngụ khu phố Đông Hòa, thị trấn Củng Sơn, huyện Sơn Hòa).

Trước đó, vào ngày 26/6, sau khi phong tỏa khu vực xóm Bãi Điều vì có các ca mắc COVID-19, lực lượng chức năng đã lấy mẫu để xét nghiệm với cư dân trong khu vực.

Đến 22h ngày 26/6, UBND huyện Sơn Hòa nhận được thông tin cho hay bà Đ.T.S có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19. Lập tức, các lực lượng chức năng huyện Sơn Hòa đến nhà bà S. để đưa đến Trung tâm Y tế huyện cách ly, điều trị. Nhưng khi lực lượng chức năng đến nơi, bà S. đã bỏ trốn.

Cũng theo báo Tiền phong, bà S. là F1 của một bệnh nhân mắc COVID-19 có nhà ở đối diện.

Theo báo An ninh Thủ đô, sáng sớm nay lực lượng chức năng gọi vào điện thoại của bà S. thì vẫn đổ chuông, nhưng đến 7h30 thì máy không liên lạc được.

Tuy nhiên, đến 8h30, lực lượng chức năng đã tìm thấy người phụ nữ này.

Liên quan đến tình hình dịch bệnh, Sở Y tế Phú Yên cho biết: Từ 17h chiều 26/6 đến 8h sáng 27/6, tỉnh này đã phát hiện 18 ca mắc COVID - 19 (trong đó TP. Tuy Hoà 13 ca và huyện Sơn Hoà 5 ca), nâng tổng số toàn tỉnh có 38 ca mắc COVID - 19.

PV