Một trường tư thục ở quận Cầu Giấy có hàng trăm em đỗ trường chuyên, bảo sao năm nào cũng "hot", phụ huynh đua nhau nộp hồ sơ cho con

Những năm qua, nhiều lớp của trường có tỷ lệ đỗ chuyên 100%.

Mới đây, trường THCS Archimedes (Cầu Giấy) đã chia sẻ thông tin về việc 103 học sinh của trường trúng tuyển vào Trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội. Trong đó, 22 em học sinh đỗ học bổng của các lớp chuyên Toán, Tin, Vật lí, Hóa học Sinh học và Tiếng Anh. 

Theo thông tin của trường, tính tới thời điểm hiện tại, đã có 262 lượt đỗ vào các trường THPT Chuyên thuộc đại học. Trong đó: 98 lượt đỗ THPT Chuyên KHTN, 60 lượt đỗ THPT Chuyên ngoại ngữ, 103 lượt đỗ THPT Chuyên Sư phạm và 01 lượt đỗ THPT Chuyên KHXH&NV.

Đây không phải năm đầu tiên học sinh THCS Archimedes, Cầu Giấy đạt được thành tích xuất sắc như vậy trong kỳ thi vào 10 của TP Hà Nội. Năm 2023, hai lớp 9A1 và 9C1 của trường trúng tuyển 100% vào trường chuyên. 

THCS Archimedes Cầu Giấy
THCS Archimedes Cầu Giấy
Một trường tư thục ở quận Cầu Giấy có hàng trăm em đỗ trường chuyên, bảo sao năm nào cũng

Năm 2022, 9C3, 9C1 và 9A2 là ba lớp của trường THCS Archimedes có 100% học sinh trúng tuyển trong kỳ thi vào lớp 10 chuyên thuộc đại học và Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội. Năm 2021, 9C1 và 9A1 cũng đỗ 100% vào trường chuyên. Cả trường có tổng 325 lượt đỗ chuyên, trong đó 50 lượt đỗ Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ, 62 lượt đỗ Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, 68 lượt đỗ Trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm, 4 lượt đỗ Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội Nhân văn, 63 lượt đỗ Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, 55 lượt đỗ Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ và 23 lượt đỗ vào lớp Chuyên Trường THPT Chu Văn An.

Trong số này, nhiều em đỗ 2 – 3 lớp Chuyên với đa dạng nhiều môn học khác nhau như các chuyên Toán – Tin, các chuyên Khoa học tự nhiên (Vật lí, Hóa học, Sinh học), các chuyên ngoại ngữ (tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Trung, tiếng Nga), các chuyên Khoa học xã hội (Ngữ văn, Địa lý).

Được biết những năm qua, THCS Archimedes là một trong những trường tư thục hot nhất nhì địa bàn quận Cầu Giấy nói riêng và TP Hà Nội nói chung. Mỗi mùa tuyển sinh lớp 6 đều thu hút lượng lớn phụ huynh nộp hồ sơ cho con. 

Học sinh được tuyển chọn bằng các bài kiểm tra đầu vào môn Toán, Văn, Anh. Nếu muốn vào lớp nâng cao, các em làm thêm bài thi Toán, Khoa học Tự nhiên (Hóa học, Vật lý) và tiếng Anh. 

Về chương trình học sẽ bao gồm: Chương trình chuẩn Bộ GD-ĐT, Chương trình Toán và Khoa học theo chuẩn Archimedes School, Chương trình Tiếng Anh học thuật (phục vụ giao tiếp, nghiên cứu, dự án,...), kỹ năng (theo Khung tham chiếu ngôn ngữ chung của châu Âu và kỳ thi IELTS), chương trình Bồi dưỡng HSG và Học sinh năng khiếu. 

Học phí khối 6 của Trường THCS Archimedes lớp chuẩn AS là 6.000.000 đồng/tháng, lớp chất lượng cao là 7.000.000 đồng/tháng.

Thanh Hương

Đọc nhiều nhất