Mưa lũ cuốn trôi 5 người, 2 người bị mắc kẹt trong rừng

Trận mưa lũ xảy ra trong ngày 29/11 đã khiến 5 người bị cuốn trôi trong đó 4 người tại Lâm Đồng và 1 người tại Khánh Hòa.

Tại Lâm Đồng, ngày 29/11, khi di chuyển tại thôn K’long K’lanh, xã Đạ Chais (huyện Lạc Dương), 4 du khách đi cùng một đoàn gồm nhiều người khi lội qua suối thì bị lũ cuốn trôi.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng cứu hộ địa phương đã tổ chức việc tìm kiếm, phát hiện 2 du khách mắc kẹt trên cây giữa dòng nước lũ và còn 2 người vẫn đang mất tích.

Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm nạn nhân. Ảnh: CAO
Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm nạn nhân. Ảnh: CAO

Đến tối 29/11, ông Phạm Triều, Bí thư huyện ủy Lạc Dương, chủ trì cuộc họp khẩn, chỉ đạo các đơn vị liên quan tiếp tục khẩn trương tìm kiếm 2 du khách mất tích, theo VTC News.

Hai du khách bị lũ cuốn được cứu kịp thời là anh Đ.H.D. (sinh năm 1992) và chị Đ.Q.L.T. (sinh năm 1987); còn 2 người vẫn mất tích là chị Nguyễn Thị Hà My (sinh năm 1989) và Lê Thị Quỳnh Trang (sinh năm 1992). Tất cả họ đều đến từ TP.HCM. 

Tại Khánh Hòa, theo báo cáo nhanh của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) Khánh Hòa, do ảnh hưởng mưa lớn trên diện rộng, trong đêm qua các địa phương đã sơ tán 484 hộ với 1.711 người ra khỏi nơi nguy hiểm đề phòng ngập nặng, sạt lở.

Theo nguồn tin trên báo Khánh Hòa, trưa 29/11, UBND xã Vạn Bình nhận được tin báo của người dân về việc có 1 người mất tích do bị nước lũ cuốn trôi và 2 người khác bị mắc kẹt trên rừng ở khu vực có tục danh là Thác Bay - Kèo Chò thuộc xã Vạn Bình. Được biết, 3 người này đi rừng từ ngày 27/11 để hái trái đác.

Theo đó, khoảng 9h ngày 29/11, khi băng qua dòng suối, anh Trần Văn Quốc (sinh năm 1996, trú thôn Phú Cang 1, xã Vạn Phú) bị nước lũ cuốn trôi mất tích; 2 người bị mắc kẹt trên rừng là Trần Văn Quân (sinh năm 1996, trú thôn Phú Cang 1, xã Vạn Phú) và Huỳnh Văn Định (trú thôn Bình Lộc 2, xã Vạn Bình).

Sau khi nhận được tin báo, chiều 29/11, bộ đội, công an, dân quân tự vệ và chính quyền địa phương vẫn đang tổ chức tìm kiếm, cứu nạn 3 người bị mất tích khi đi rừng.

Một đoạn đường bị nước lũ chia cắt tại xã Ninh Sơn, Ninh Hòa vào chiều 29/11. Ảnh: Báo Khánh Hòa
Một đoạn đường bị nước lũ chia cắt tại xã Ninh Sơn, Ninh Hòa vào chiều 29/11. Ảnh: Báo Khánh Hòa

Mưa lũ cùng khiến đường giao thông bị sạt lở hơn 1.000 m3 đất đá thuộc đường Khánh Lê – Lâm Đồng (Km60+590 QL.27C, xã Sơn Thái, huyện Khánh Vĩnh); đoạn đường Quốc lộ 1A qua phường Cam Nghĩa, TP. Cam Ranh, đoạn đường Nguyễn Tất Thành, đường 23/10 thành phố Nha Trang bị ngập cục bộ; Cuốn trôi 01 mố cầu tràn Sông Trang (huyện Khánh Vĩnh); cuốn trôi 50m ống thô của hệ thống cấp nước sinh hoạt xã Liên Sang (Khánh Vĩnh).

Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia dự báo, từ trưa và chiều nay 30/11, lũ trên sông Dinh tại Ninh Hòa có khả năng đạt đỉnh ở mức 5,7m (BĐ3), sau xuống. Lũ trên sông Thu Bồn, các sông từ Quảng Ngãi đến Phú Yên, sông Krông Ana tiếp tục lên; các sông ở Khánh Hòa có khả năng lên lại; sông Vu Gia và các sông ở Ninh Thuận tiếp tục xuống.

Từ hôm nay 30/11 đến ngày mai 1/12, nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, ngập lụt ở vùng trũng thấp ở khu vực tại các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Ninh Thuận và khu vực Tây nguyên.

(Tổng hợp)

PV

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương