Mỹ: Bệnh viện quá tải, y bác sĩ bất lực cầu xin người dân đi tiêm vaccine

Giới chức cũng buộc phải xúc tiến việc cấp giấy phép y tế để tăng số lượng nhân viên tuyến đầu, theo The Washington Post.

Bang Oklahoma (Mỹ) đối mặt với số ca nhiễm Covid-19 tăng cao, đội ngũ nhân viên y tế  cầu xin những ai chưa nhận vaccine hãy sớm đi tiêm chủng sớm.

Tại Bệnh viện SSM Health St. Anthony ở thành phố Oklahoma, khu hồi sức tích cực (ICU) đã đạt giới hạn công suất hoạt động tối đa do sự lây lan nhanh của biến thể Delta. Chủ tịch bệnh viện, cho biết 90% bệnh nhân Covid-19 nhập viện chưa tiêm vaccine.

Amy Petitt, y tá phụ trách khu ICU của bệnh viện St. Anthony, cho biết: “Áp lực căng thẳng đang đè nặng lên bệnh viện chúng tôi. Do đó, chúng tôi cần sự hỗ trợ của cộng đồng. Chúng tôi cần mọi người đi tiêm phòng. Bản thân tôi phải tự tay kéo khóa quá nhiều túi đựng xác. Chúng tôi phải chứng kiến quá nhiều người chết trong 1,5 năm qua”. 

Mỹ: Bệnh viện quá tải, y bác sĩ bất lực cầu xin người dân đi tiêm vaccine

Bộ Y tế Oklahoma thông báo rằng hơn 9.000 người ở tiểu bang này đã qua đời vì Covid-19 kể từ khi đại dịch bùng phát. Bang Oklahoma cũng ghi nhận 1.800 ca mắc mới chỉ riêng hôm 24/8. Hơn 1.650 người phải nhập viện vì Covid-19, trong đó 431 người nằm phòng ICU.

Giới chức cũng cho biết 64 trẻ em phải nhập viện vì Covid-19. Ít hơn 43% dân số bang Oklahoma đã tiêm vaccine đủ 2 mũi.

Một số người đua nhau sử dụng ivermectin, một loại thuốc trị ký sinh trùng cho gia súc, để điều trị hoặc ngăn ngừa Covid-19, theo Mary Clarke, Chủ tịch Hiệp hội Y tế bang Oklahoma. Tuy nhiên, Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) và giới chức y tế đã cảnh báo không được sử dụng loại thuốc này bởi nó có thể “gây hại nghiêm trọng”.

Hiện bang Oklahoma phải xúc tiến một số giấy phép y tế để các bác sĩ ngoài tiểu bang hoặc tạm ngưng hành nghề, cũng như các bác sĩ trị liệu hô hấp và trợ lý bác sĩ sớm.

Cameron Mantor, Quyền giám đốc y tế của nhóm bệnh viện OU Health, nói với The Washington Post cho biết  hiện không có đủ giường ICU ở trung tâm thành phố Oklahoma - nơi tập trung phần lớn các bệnh viện của bang. Nnhân sự đã trở thành “vấn đề” và thậm chí, nó có thể trở nên tồi tệ hơn trong tương lai.

Trường công lập Thành phố Oklahoma, khu học chánh lớn nhất tiểu bang, ghi nhận hơn 230 học sinh và 57 cán bộ có xét nghiệm dương tính với nCoV sau 2 tuần vào năm học mới.

Trọng tâm của bang Oklahoma lúc này vẫn là tình trạng bệnh viện quá tải và thiếu hụt nhân viên y tế.

Muhammad Ishaq, bác sĩ chuyên khoa phổi làm việc tại khu ICU của bệnh viện St. Anthony, nói với tờ Oklahoman rằng tình trạng thiếu nhân viên, cùng với sự gia tăng số bệnh nhân là người không tiêm vaccine đang đẩy bệnh viện theo hướng đi mà họ không lường trước được. Dù vậy, Ishaq vẫn lạc quan rằng tỷ lệ tiêm chủng sẽ tăng lên và các bệnh viện của bang sẽ tìm thấy một số cách cứu trợ, nhưng đồng thời ông đã kiệt sức.

Thanh Mai

Chương trình trợ giá của Vinamilk giúp các bà nội trợ yên tâm trong mùa dịch

Chương trình trợ giá của Vinamilk giúp các bà nội trợ yên tâm trong mùa dịch

Trong những ngày dịch bệnh kéo dài, làm sao để vừa tiết kiệm chi tiêu lại vừa mua được các sản phẩm dinh dưỡng cần thiết để duy trì sức khỏe cho bản thân cùng các thành viên trong gia đình luôn là một bài toán khó cho mỗi người.