Mỹ chính thức là điểm đến hàng đầu cho các thợ đào bitcoin

Mỹ hiện là điểm đến số một cho các thợ đào bitcoin, lần đầu tiên vượt qua Trung Quốc, theo dữ liệu mới từ Đại học Cambridge được công bố vào đầu ngày 13/10.

Tính đến tháng 7, 35,4% hashrate của bitcoin - một thuật ngữ trong ngành được sử dụng để mô tả sức mạnh tính toán tập thể của các thợ đào - là ở Mỹ, theo Trung tâm Tài chính Thay thế Cambridge. Đó là mức tăng 428% so với tháng 9/2020.

Theo CNBC, Mỹ phần nào phải cảm ơn Trung Quốc vì sự thống trị mới của nước này trong ngành khai khoáng.

12 tháng trước, Trung Quốc là quốc gia dẫn đầu thị trường về hashrate. Chính sách 'bàn tay sắt' của Bắc Kinh được công bố vào vào mùa xuân đã khuấy động thị trường tiền điện tử, buộc những người “đào tiền” tạm ngừng một số hoạt động ở Trung Quốc chỉ sau một đêm, gây ra bất ổn ở một bước đi quan trọng trong quy trình cần thiết để đưa nhiều tiền điện tử vào lưu thông hơn.

Các thợ đào bắt đầu chạy trốn khỏi Trung Quốc, hướng đến những nguồn năng lượng rẻ nhất trên hành tinh, nơi được mệnh danh là “cuộc di cư khai thác tuyệt vời”. Rất nhiều người trong số họ đã đến Mỹ.

us-officially-the-top-destination-for-bitcoin-miners-beating-out.jpg

Dữ liệu mới được công bố của Cambridge đã loại bỏ thị phần trung bình hàng tháng của hashrate toàn cầu của Trung Quốc vào tháng 7, một sự đảo ngược lớn so với tháng 9/2020, khi Trung Quốc chiếm khoảng 67% thị trường.

Boaz Sobrado, một nhà phân tích dữ liệu fintech có trụ sở tại London, cho biết: “Toàn bộ câu chuyện về việc Trung Quốc kiểm soát bitcoin hiện đã bị phá hủy hoàn toàn”.

Tìm đường đến Mỹ

Bài biết trên CNBC nói rằng Mỹ đánh dấu rất nhiều ô cho những người khai thác bitcoin di cư đang tìm kiếm một ngôi nhà mới.

Đầu tiên, các bang như Texas tự hào về một số giá năng lượng thấp nhất thế giới, đây là động lực chính cho những người khai thác cạnh tranh trong một ngành có lợi nhuận thấp, nơi chi phí biến đổi duy nhất của họ thường là năng lượng.

Ngoài ra, Mỹ cũng có nhiều nguồn năng lượng tái tạo.

Bang Washington là thánh địa của các trang trại khai thác thủy lực. New York sản xuất nhiều năng lượng thủy điện hơn bất kỳ bang nào khác ở phía đông Dãy núi Rocky, và nó tính các nhà máy điện hạt nhân hướng tới mục tiêu 100% điện không carbon.

Trong khi đó, thị phần năng lượng tái tạo của Texas đang tăng lên theo thời gian, với 20% điện năng đến từ gió vào năm 2019. Lưới điện Texas cũng tiếp tục nhanh chóng bổ sung thêm nhiều điện gió và năng lượng mặt trời .

Các thợ mỏ trên khắp đất nước cũng đã khai thác năng lượng hạt nhân. Một số đang chốt các giàn khoan của họ để tiếp nhận năng lượng bị mắc kẹt, như khí đốt tự nhiên sẽ bị lãng phí trong các mỏ dầu trên khắp Texas.

Điều này làm giảm phát thải khí nhà kính và tạo ra tiền cho các nhà cung cấp khí đốt và thợ mỏ.

Sự thay đổi này đối với các nguồn năng lượng sạch, không phát thải đã bắt đầu đúc kết lại câu chuyện giữa những người hoài nghi rằng bitcoin có hại cho môi trường.

CEO của Blockstream Adam Back cho biết. “Khai thác mỏ rất nhạy cảm về giá, để tìm kiếm nguồn điện có chi phí thấp nhất và nguồn điện có chi phí thấp nhất có xu hướng có thể tái tạo được bởi vì nếu bạn đang đốt nhiên liệu hóa thạch ... nó sẽ có chi phí khai thác, tinh chế và vận chuyển.”

Bên cạnh chi phí điện thấp hơn, một số bang của Hoa Kỳ như Texas cũng có các nhà hoạch định chính sách thân thiện với tiền điện tử và cung cấp đầy đủ cơ sở hạ tầng lưu trữ.

Nhà nước có một lưới điện phi điều tiết với giá giao ngay theo thời gian thực cho phép khách hàng lựa chọn giữa các nhà cung cấp điện và quan trọng là các nhà lãnh đạo chính trị của nó là những người ủng hộ tiền điện tử. Đó là những điều kiện mơ ước cho những người thợ muốn có một nguồn năng lượng được chào đón tử tế và rẻ tiền.

“Nếu bạn đang tìm cách di dời các thợ đào hàng trăm triệu USD ra khỏi Trung Quốc, bạn muốn đảm bảo rằng mình có sự ổn định về địa lý, chính trị và quyền tài phán. Bạn cũng muốn đảm bảo có các biện pháp bảo vệ quyền sở hữu tư nhân đối với các tài sản Darin Feinstein, đồng sáng lập của Core Scientific, cho biết.

May mắn và sự chuẩn bị

Việc Mỹ vươn lên dẫn đầu cũng là một trường hợp may mắn trong sự chuẩn bị gặp gỡ. Mỹ đã âm thầm tăng cường khả năng lưu trữ của mình trong nhiều năm.

Trước khi các thợ đào bitcoin bắt đầu đến Mỹ, các công ty trên khắp đất nước đã thực hiện một canh bạc rằng cuối cùng, nếu cơ sở hạ tầng đầy đủ có sẵn, họ sẽ thiết lập cửa hàng ở Mỹ và canh bạc đó đang thành công.

840_ahr0chm6ly9zmy5jb2ludgvszwdyyxbolmnvbs91cgxvywrzlziwmjatmtavyzfkntbmotgtzmqyms00odaylwewzmetntjlyzzimtfkmzrilmpwzw-.jpg

Khi bitcoin sụp đổ vào cuối năm 2017 và thị trường rộng lớn hơn bước vào mùa đông tiền điện tử kéo dài nhiều năm, không có nhiều nhu cầu đối với các trang trại bitcoin lớn. Các nhà khai thác của Mỹ đã nhìn thấy sự mở cửa của họ và chớp lấy cơ hội triển khai tiền giá rẻ để xây dựng hệ sinh thái khai thác ở Mỹ.

Mike Colyer, Giám đốc điều hành của công ty tiền tệ kỹ thuật số Foundry, cho biết: “Các công ty khai thác lớn, được giao dịch công khai đã có thể huy động vốn để thực hiện các giao dịch mua lớn”.

Feinstein nói rằng trong 18 tháng qua, cơ sở hạ tầng khai thác ở Mỹ đã tăng trưởng vượt bật. Feinstein cho biết: “Chúng tôi nhận thấy sự gia tăng lớn trong các hoạt động khai thác đang tìm cách chuyển đến Bắc Mỹ."

Các công ty như nhà điều hành khai thác tiền điện tử ở Bắc Mỹ Core Scientific tiếp tục xây dựng không gian lưu trữ trong suốt mùa đông tiền điện tử để đảm bảo khả năng cắm thiết bị mới, theo Colyer. Ông nói: “Phần lớn các thiết bị mới được sản xuất từ ​​tháng 5/2020 đến tháng 12/2020 đã được chuyển đến Mỹ và Canada.

Alex Brammer của Luxor Mining, một nhóm tiền điện tử được xây dựng cho các thợ đào tiên tiến, chỉ ra rằng các thị trường vốn và các công cụ tài chính đang trưởng thành xung quanh ngành khai thác cũng đóng một vai trò lớn trong sự phát triển nhanh chóng của ngành ở Mỹ. Brammer cho biết nhiều nhà khai thác Mỹ này đã có thể bắt đầu mở rộng nhanh chóng khi họ đảm bảo nguồn tài chính bằng cách tận dụng hồ sơ theo dõi nhiều năm về khả năng sinh lời và vốn hiện có làm tài sản thế chấp. Ngoài ra, đại dịch COVID cũng đóng một vai trò rất lớn.

Mặc dù đại dịch toàn cầu đã đóng cửa một loạt nền kinh tế, nhưng các khoản thanh toán kích thích sau đó đã chứng tỏ một lợi ích cho các công ty khai thác của Mỹ.

Kỹ sư khai thác bitcoin Brandon Arvanaghi giải thích: “Tất cả việc in tiền trong đại dịch có nghĩa là cần nhiều vốn hơn để triển khai.

Arvanaghi nói: “Mọi người đang tìm kiếm những nơi để gửi tiền mặt của họ. Sự khao khát đầu tư quy mô lớn hơn bao giờ hết. Rất nhiều trong số đó có thể đã tìm thấy đường vào các hoạt động khai thác bitcoin ở những nơi bên ngoài Trung Quốc”.

106957175-1633731451689-screen_shot_2021-10-08_at_31716_pm.png
Bản đồ cho thấy New York dẫn đầu chỉ số năng lực khai thác Bitcoin tại Mỹ với gần 20%. Nguồn: Foundry

Kế đến là Kazakhstan

Tuy nhiên, không phải tất cả các thợ đào đều hướng đến các điểm đến có thể tái tạo.

Kazakhstan chỉ đứng sau Mỹ về thị phần khai thác bitcoin toàn cầu, với 18,1% tổng số khai thác tiền điện tử. Đây là nơi có các mỏ than cung cấp nguồn cung cấp năng lượng dồi dào và rẻ - nhưng cũng có lượng khí thải carbon dioxide dồi dào.

Tuy nhiên, một số chuyên gia khai thác mỏ nói với CNBC rằng họ nghĩ rằng Kazakhstan, nước láng giềng của Trung Quốc, chỉ là một điểm dừng chân tạm thời trong chuyến di cư dài hơn về phía tây.

Brammer nhận thấy các công ty khai thác lớn sẽ đến đó trong thời gian ngắn với các thiết bị thế hệ cũ. Ông nói: “Nhưng khi các máy thế hệ cũ hết tuổi thọ sử dụng, các công ty đó có thể sẽ triển khai các máy mới vào các khu vực pháp lý có khả năng tái tạo và ổn định hơn, tiết kiệm năng lượng hơn”.

Cũng có khả năng giảm bớt sự phổ biến của Kazakhstan là luật mới được tổng thống ký ban hành sẽ áp dụng các loại thuế bổ sung cho các thợ đào tiền điện tử bắt đầu từ năm 2022.

Brammer cho biết: “Điều này sẽ thay đổi đáng kể các động cơ khuyến khích người dân triển khai vốn ở Kazakhstan."

Hashrate là gì?

Hash Rate có thể gọi là Hash (Băm) là đơn vị đo lường khả năng tính toán của thiết bị dùng để khai thác, hoặc đào Bitcoin và các cryptocurrency khác.

Việc đào Bitcoin bao gồm việc giải các thuật toán để xác nhận giao dịch, do đó đòi hỏi phải có thiết bị mạnh, giúp tìm ra hash cần thiết trong khoảng thời gian ngắn nhất.

Việc kiểm soát được nhiều hơn 50% hash rate trong khai thác cryptocurrency là 1 cách tấn công của các hacker, hay còn gọi là tấn công 51%. công của các hacker, hay còn gọi là tấn công 51%

LAN ANH