Mỹ treo thưởng 1 triệu USD cho người cung cấp bằng chứng gian lận bầu cử tổng thống

Theo thông cáo báo chí, bất cứ ai cung cấp thông tin dẫn đến bắt giữ và truy tố về gian lận bầu cử sẽ được thưởng ít nhất 25.000 USD.

Ngày 10/11, Phó Thống đốc bang Texas - ông Dan Patrick thông báo treo thưởng lên đến 1 triệu USD từ quỹ vận động tranh cử cho những người tố giác và tường trình chứng cứ gian lận trong cuộc bầu cử tổng thống vừa qua.

Ông viết trong thông cáo báo chí: "Bắt đầu từ hôm nay (10-11), Phó thống đốc sẽ trao thưởng lên đến 1 triệu USD, để khích lệ, cổ vũ và thưởng cho người lên tiếng và tường trình gian lận bầu cử. Người tố giác và cung cấp thông tin nên giao nộp chứng cứ của họ cho cơ quan thực thi pháp luật địa phương”.

  Phó Thống đốc bang Texas - ông Dan Patrick. Ảnh: HOUSTON CHRONICLE

Phó Thống đốc bang Texas - ông Dan Patrick. Ảnh: HOUSTON CHRONICLE

“Tôi ủng hộ những nỗ lực của Tổng thống Trump xác định gian lận bầu cử trong cuộc bầu cử tổng thống và cam kết của ông trong việc bảo đảm mọi lá phiếu hợp pháp được kiểm đếm và mọi lá phiếu bất hợp pháp bị loại bỏ” - ông Patrick nói.

“Việc Tổng thống Trump theo đuổi vụ kiện gian lận bầu cử không chỉ là yếu tố quan trọng để xác định kết quả bầu cử, mà còn quan trọng trong việc duy trì nền dân chủ và phục hồi niềm tin của chúng ta vào những cuộc bầu cử trong tương lai” – ông Patrick nói thêm.

Thời gian vừa qua, Tổng thống Trump và những người ủng hộ ông đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng gian lận tại phòng phiếu kể từ năm 2016 khi ông đắc cử. Hiện chính quyền Trump kêu gọi những người ủng hộ gửi các bằng chứng về gian lận bầu cử đến đội tranh cử của ông Trump.

Ngày 6/11, luật sư của Trump - ông Rudy Giuliani, cựu thị trưởng thành phố New York, đã đăng lên Twitter một số điện thoại và trang web và kêu gọi những người ủng hộ “Hãy cho chúng tôi biết những gì bạn đang nhìn thấy”. Tuy nhiên họ chỉ nhận được các cuộc gọi trêu đùa. Eric Trump cáo buộc Ủy ban Quốc gia của đảng Dân chủ đứng sau những cuộc gọi này. 

Các nghị sĩ của đảng Cộng hòa vẫn giữ im lặng trước việc truyền thông thông báo ông Joe Biden là người chiến thắng. Ngày 10/11, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo từ chối công nhận chiến thắng của ông Biden, đồng thời cam kết về quá trình chuyển giao sang nhiệm kỳ thứ hai của chính quyền ông Trump sẽ diễn ra suôn sẻ sau khi mỗi lá phiếu hợp lệ được kiểm đếm.

Thanh Mai

Invanka Trump gặp khó khăn thế nào khi ông Trump rời Nhà Trắng?

Invanka Trump gặp khó khăn thế nào khi ông Trump rời Nhà Trắng?

Nhiều người còn đặt câu hỏi liệu ái nữ của ông Trump có khả năng tranh cử tổng thống Mỹ hay không.