Invanka Trump gặp khó khăn thế nào khi ông Trump rời Nhà Trắng?

Nhiều người còn đặt câu hỏi liệu ái nữ của ông Trump có khả năng tranh cử tổng thống Mỹ hay không.

Đệ nhất ái nữ của ông Trump - Ivanka Trump là cánh tay phải đắc lực của ông trong 4 năm qua. Tuy nhiên với tình hình hiện tại, khi vị trí Tổng thống Mỹ đã có chủ nhân mới, cô sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn trong tương lai. 

Nhà báo Victoria Bekiempis của The Guardian viết: "Ivanka Trump không chỉ mất danh hiệu đệ nhất ái nữ khi cha cô, ông Donald Trump, thua ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden. Cô còn mất việc làm". 

Ivanka Trump.
Ivanka Trump.

Ivanka Trump có thể trở lại Trump Organization nhưng theo nhà báo Bekiempis, đây có thể không phải nơi làm việc ổn định sau khi ông Trump rời khỏi Nhà Trắng. Văn phòng luật sư quận Manhattan hiện vẫn tìm kiếm các bản khai thuế của tổng thống Mỹ trong một "cuộc điều tra tài chính phức tạp". Cuộc điều tra về việc Trump Organization và các đại lý có thổi phồng giá trị bất động sản Seven Springs (phía bắc thành phố New York) hay không vẫn đang tiếp tục. 

Dù có quay lại ngành thời trang, Ivanka cũng sẽ gặp khó khăn vì thương hiệu mang tên cô đã không còn. Trước khi đóng cửa, chuỗi cửa hàng Neiman Marcus và Nordstrom cũng dừng hợp tác với thương hiệu hồi năm 2017 vì "hiệu suất kém".

Dù vậy có nhiều tin đồn cho rằng Ivanka vẫn có cơ hội. Tạp chí OK! đưa tin gia đình ông Trump đã nhận được "rất nhiều lời mời truyền hình thực tế trước khi cuộc bỏ phiếu kết thúc" và Ivanka được đặc biệt săn đón.

Một nguồn tin của OK! chia sẻ: “Việc các con của ông Trump quay trở lại với truyền hình thực tế không đáng ngạc nhiên. Và cũng chẳng bất ngờ gì khi Ivanka là thành viên nhận được nhiều lời mới nhất trong gia đình Trump, bao gồm sự quan tâm từ Dancing With the Stars. Ivanka Trump có thể có chương trình truyền hình cáp vào khung giờ vàng của riêng mình nếu cô ấy muốn".

Những tuyên bố gần đây của Ivanka Trump cho thấy cô vẫn quan tâm đến đời sống công cộng, thậm chí là chính trị cho nên nhiều người còn đặt câu hỏi liệu ái nữ của ông Trump có khả năng tranh cử tổng thống Mỹ hay không.

Bản thân Ivanka tự miêu tả bản thân là “một người thực dụng đối với mọi thứ”. Cô tin rằng chính trị là về con người chứ không phải đảng phái. Cô khẳng định, sự giới hạn của từ ngữ không thể mô tả hoặc xác định bản thân một cách chính xác.

"Tôi tôn trọng tất cả góc nhìn của một cuộc thảo luận rất cá nhân và nhạy cảm như thế này. Nhưng tôi cũng là một người mẹ của ba người con. Và việc làm cha mẹ ảnh hưởng sâu sắc đến suy nghĩ của tôi", cô khẳng định. "Tôi là một người ủng hộ sự sống, và không có gì để xin lỗi", Ivanka Trump nhấn mạnh.

Tuy nhiên, theo cây bút của The Guardian, bất kể Ivanka Trump sẽ làm gì, cô vẫn có cuộc sống tốt hơn hàng triệu người Mỹ đang thất nghiệp vì đại dịch. Bởi cô và chồng -  nhà đầu tư bất động sản, cố vấn của ông Trump, nắm giữ khoảng 36 - 157 triệu USD dựa trên các tiết lộ về tài chính của họ vào năm 2019.

Thanh Mai

Tổng thống Trump sa thải Bộ trưởng Quốc phòng Esper

Tổng thống Trump sa thải Bộ trưởng Quốc phòng Esper

Sự kiện này đặc biệt diễn ra trong thời điểm ông Trump đang gặp bất lợi lớn sau cuộc bầu cử tổng thống năm 2020.