Năm 2020 không có chuyện thưởng ô tô, thưởng nhà trong ngành bất động sản

Nhiều doanh nghiệp bất động sản thừa nhận không có chuyện thưởng ô tô, thưởng nhà như mọi năm.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, ngành bất động sản bị thâm hụt doanh thu, hàng nghìn công ty môi giới đã phải đóng cửa. Do đó, các doanh nghiệp thừa nhận không có chuyện thưởng ô tô, thưởng nhà như mọi năm. 

Hiện tại, chưa có nhiều công ty bất động sản công bố kế hoạch thưởng Tết 2021 cho nhân viên, nhất là giới telesales nhưng đều khẳng định dù có cũng thấp hơn mọi năm. 

  Dịch bệnh ảnh hưởng nặng nề đến nhiều lĩnh vực trong đó có bất động sản. Ảnh: Vũ Đức Anh

Dịch bệnh ảnh hưởng nặng nề đến nhiều lĩnh vực trong đó có bất động sản. Ảnh: Vũ Đức Anh

Trao đổi với PV báo Dân trí, ông M., sếp của một doanh nghiệp bất động sản (BĐS) tại Hà Nội chia sẻ, tại công ty này, với nhân viên mới ký hợp đồng lao động dưới 1 năm, thưởng Tết chỉ mang tính "tượng trưng"; với nhân viên thâm niên trên 1 năm, phía công ty chỉ đảm bảo thưởng Tết tháng thứ 13.

Ông M. thừa nhận việc tiết giảm thưởng Tết sẽ làm biến động nhân sự trong công ty, trong giai đoạn cao điểm của thị trường bất động sản, có người đã xin nghỉ việc vì cắt giảm thưởng Tết.

Cách đây 5 năm, một doanh nghiệp bất động sản tại TP.HCM từng gây "sốc" khi thưởng "xế hộp", thưởng nhà cho nhân viên nhưng nay tình thế đã thay đổi, khó khăn chồng chất khó khăn. Trong 2 năm, lợi nhuận của toàn công ty đi xuống. Năm 2020, dù chưa có con số chính xác, nhưng mức doanh thu giảm dự kiến sẽ sâu hơn năm ngoái, dao động trong khoảng 20 - 25%.

Theo đại diện này, ngay cả nguồn cung cũng đang trong trạng thái suy kiệt. Đặc biệt, thị trường TP.HCM gần như không có sản phẩm để bán vì vậy việc tặng xe, tặng nhà cho nhân viên là bất khả thi. Để khích lệ tinh thần làm việc của nhân viên, thay vì thưởng Tết cho toàn bộ nhân viên, công ty này cũng đã có kế hoạch thưởng lớn cho một vài cá nhân xuất sắc, dựa vào kết quả làm việc, làm bao nhiêu sẽ được thưởng bấy nhiêu.

"Đây là một giải pháp tốt, vừa giúp động viên, khích lệ nhân viên làm việc tích cực vào dịp cuối năm, vừa giảm gánh nặng tài chính cho doanh nghiệp trong giai đoạn khó khăn như hiện nay", vị này chia sẻ.

Thanh Mai

Bảng giá đất thị trấn Phùng, Hà Nội giai đoạn 2020 - 2024: Cao nhất 15 triệu đồng/m2

Bảng giá đất thị trấn Phùng, Hà Nội giai đoạn 2020 - 2024: Cao nhất 15 triệu đồng/m2

Tại thị trấn Phùng, các tuyến đường như Phùng (QL 22 cũ) hay đoạn từ Tượng đài đến hết thị trấn có giá đất ở cao nhất.