Nạn nhân của vụ án truy sát cả nhà ở Đan Phượng phủ nhận có mâu thuẫn tranh chấp đất đai với hung thủ

Cho đến thời điểm hiện tại, vụ thảm án ở xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, Hà Nội vẫn còn thu hút dư luận, có khá nhiều tình tiết mới xuất hiện.

Anh Nguyễn Văn Hiệp (SN 1993, trú tại xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, TP Hà Nội) là nạn nhân duy nhất còn sống sót trong vụ anh trai truy sát giết hại cả nhà em ruột xảy ra vào đầu tháng 9 vừa qua.

Nguyên nhân chính gây ra vụ án thương tâm này được anh Hiệp tiết lộ là hoàn toàn do mâu thuẫn về việc mô giới và buôn bán đất đai. Bản thân bố anh (ông Nguyễn Văn Hải) và ông Nguyễn Văn Đông có nhiều tranh cãi trong cuộc sống hằng ngày. Mặc dù vậy, không có xô xát hay tranh luận gì quá lớn, hai gia đình có hỗ trợ nhau.

Đối tượng Nguyễn Văn Đông - người gây ra thảm sát 
Đối tượng Nguyễn Văn Đông - người gây ra thảm sát 

 Cách đây 3 năm, ông Nguyễn Văn Mến (SN 1963, anh trai của ông Hải và ông Đông) bán lại mảnh đất rộng 225m2, và chỉ bán cho người trong nhà. Ông Hải có ý định mua lại mảnh đất để làm ăn và sinh sống nhưng ông Đông phản đối, mục đích của ông Đông là muốn bán cho người ngoài để hưởng hoa hồng. Chính vì vậy ông Mến quyết định bán đất cho ông Hải theo đúng giao hẹn ban đầu. Lúc này do tức giận, ông Đông liên tục gây thù hằn và chửi bới, không liên hệ như trước.

Cho đến tháng 9/2019, anh Hiệp bắt đầu khởi công xây nhà và thông báo cho bác mình là ông Đông. Gia đình anh chấp nhận thụt vào 0,5 - 0,8 mét của phần đất để tránh việc tranh cãi.  Anh kể lại: "Hôm sang nhà Đông, ông ấy đang nằm xem ti vi trên tầng 2. Lúc đấy, tôi có bảo "Bác ơi cháu chuẩn bị xây nhà, bác có khúc mắc gì về biên giới không" thì Đông bảo "Mày đi về". Sau đó, tôi đi về và dự tính khoảng 2 ngày sau gia đình tổ chức động thổ, làm móng xây nhà thì xảy ra vụ án…”.

Thảm sát gây rúng động ở Đan Phượng hồi tháng 9 vừa qua
Thảm sát gây rúng động ở Đan Phượng hồi tháng 9 vừa qua

Như những gì anh Hiệp nói thì mẫu thuẫn từ việc tranh chấp phần đất 0,5 mét là không chính xác. Hiện phần diện tích đất ở của gia đình anh và phần đất đã mua của gia đình ông Mến và gia đình Đông đều mang tên sổ đỏ của cụ Nguyễn Văn B. (bố của ông Hải, Đông, Mến). Do cụ B. đã mất nhiều năm nay nên việc sang tên sổ đỏ chưa được thực hiện.

Hiện tại, gia đình anh đã về ngoại ở, gia đình ông Đông cũng không còn cư trú tại địa phương. Anh Hiệp mong muốn các cơ quan chức năng xử đúng người đúng tội lấy lại công bằng cho bố mẹ, con và chị gái đã mất. 

Thanh Mai

Bỏ ngay 7 thói quen 'giết chết' ham muốn chuyện ấy

Bỏ ngay 7 thói quen "giết chết" ham muốn chuyện ấy

Suy giảm ham muốn tình dục khiến đời sống chăn gối vợ chồng không còn được mặn nồng, đây chính là thủ phạm âm thầm phá hủy hạnh phúc gia đình bạn.