Ngành chăn nuôi heo của Việt Nam giúp công ty thức ăn gia súc Hà Lan lãi 'khủng' trong năm 2020

Theo trang tin MSN, lợi nhuận của Japfa, tập đoàn sản xuất thức ăn gia súc của Hà Lan tăng vọt lên 168% trong năm 2020 bất chấp đại dịch COVID-19 đang diễn ra.

Theo trang tin này, lợi nhuận của Japfa được tạo ra bởi hoạt động kinh doanh của họ ở Việt Nam và Trung Quốc.

Trong một báo cáo với sàn chứng khoán, Japfa cho biết lợi nhuận ròng trong năm 2020 là 322 triệu USD, cao hơn 168% so với mức 119 triệu USD được ghi nhận vào năm trước đó.

4f0e2942a3e1a9c46acce7807608c05b.jpg
Lợi nhuận có Japfa phần lớn đến từ Việt Nam và Trung Quốc.

Trong khi hoạt động chăn nuôi gia cầm của Indonesia bị tụt hậu, Japfa được bù đắp bởi kết quả mạnh mẽ từ việc chăn nuôi heo ở Việt Nam và chăn nuôi bò sữa ở Trung Quốc.

Giám đốc điều hành Japfa Tan Yong Nang cho biết: “Hiệu suất mạnh mẽ này chứng tỏ rằng chiến lược đa dạng hóa của chúng tôi trên nhiều lĩnh vực và quốc gia là một thế mạnh thực sự trong việc giải quyết các thách thức của thị trường".

Công ty dự đoán vẫn còn nhiều thách thức vào năm 2021 do COVID-19 tạo ra, đặc biệt là ở Indonesia và cho biết đang lên kế hoạch tiếp tục phát triển ở Việt Nam và Trung Quốc.

Theo trang web của Japfa, tập đoàn này được thành lập từ tháng 1/1971 với tên gọi PT Java Pelletizing Ltd, là một công ty liên doanh giữa Công ty PT Perusahaan Dagang, Công ty Industry Ometraco và Công ty Internationlale Graanhandel Thegra NV của Hà Lan.

Công ty hoạt động trong lĩnh vực sản xuất thức ăn, cung cấp con giống, chế biến các sản phẩm từ bò thịt, bò sữa, nuôi trồng và chế biến thủy hải sản. JAPFA là tên viết tắt của Java Pelletizing Factory (Nhà máy thức ăn cám viên trên đảo Java).

Ra đời tại Indonesia từ đầu thập niên 70, đến nay, Tập đoàn Japfa có các thành viên đặt tại nhiều nước như Ấn Độ, Việt Nam, Myanmar, Sri Lanka, Trung Quốc, Australia, Singapore…

THÁI BÌNH