Nghi có thêm ca nhiễm COVID-19 tại Việt Nam

Tính đến 19h10 ngày 27/2, Bộ Y tế cho biết có 79 người nghi nhiễm COVID-19 được cách ly, giảm 13 người so với ngày trước đó.

Theo Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam , Bộ Y tế, tính đến 19h10 ngày 27/2, Việt Nam ghi nhận 16 trường hợp mắc virus corona. Như vậy, 15 ngày qua, nước ta không ghi nhận trường hợp mắc mới.

Hiện tại, số trường hợp đang nghi ngờ theo dõi, cách ly là 79 người. Số người nghi nhiễm mới nhất tăng cao hơn so với hai tuần trước. Theo đó, có trường hợp nghi nhiễm cao nhất trong ngày 12/2 với 97 người.

16 trường hợp nhiễm COVID-19 tại Việt Nam đã khỏi bệnh.
16 trường hợp nhiễm COVID-19 tại Việt Nam đã khỏi bệnh.

Tất cả các trường hợp nghi nhiễm bị cách ly có các triệu chứng liên quan đến đường hô hấp như ho, sốt, khó thở...bao gồm người Hàn Quốc và Trung Quốc nhập cảnh từ vùng dịch, người Việt Nam về từ Hàn Quốc hoặc Trung Quốc.

Chia sẻ trên Zing, bác sĩ Trương Hữu Khanh, Trưởng phòng Công tác xã hội kiêm điều hành khoa Nhiễm - Thần kinh, Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM cho biết, những người có nguy cơ này cần tự cách ly (trong 14 ngày) cho đến khi chứng minh không mang virus corona trong người, kết quả xét nghiệm âm tính. Nếu các đối tượng đến từ vùng nguy cơ nhưng lưu trú quá thời gian ủ bệnh (quá 14 ngày) xem như không còn nguy cơ.

Hiện tổng số người có tiếp xúc gần và đi về từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe là 4.939. Tổng số mẫu đã xét nghiệm là 1.448 (số mẫu dương tính: 16, số mẫu âm tính: 1.432).

Hà Nội có một trường hợp nghi nhiễm mới tại quận Hoàng Mai. 348 người đến từ vùng dịch đang được giám sát y tế, trong đó có 47 người Hàn Quốc. Bệnh viện Công an thành phố cách ly 90 người (tổng cộng dồn đến nay là 119, đã có 29 người được bỏ cách ly).

Trường quân sự Sơn Tây đang cách ly 429 người. TP HCM có 171 trường hợp ở tại khu cách ly tập trung của thành phố ở huyện Củ Chi. 8 trường hợp ở tại các khu cách ly của quận, huyện. 18 người đang được giám sát, theo dõi y tế tại nhà.

Bộ Y tế nhận định Việt Nam có thể ghi nhận thêm những ca nhiễm mới trong thời gian tới; khuyến nghị các lực lượng chức năng và người dân không chủ quan, phải luôn sẵn sàng tâm thế đối phó dịch bệnh.

Trước đó, Sở Y tế yêu cầu Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế áp dụng khai báo y tế với tất cả khách nhập cảnh đến từ hoặc đi qua Hàn Quốc, đặc biệt đối với người đến từ hoặc đi qua tỉnh Daegu và khu Bắc Gyeongsang của Hàn Quốc để cách ly y tế kịp thời.

Sở cũng lưu ý cần bố trí phiên dịch tiếng Hàn Quốc làm việc tại cửa khẩu để hỗ trợ khai báo y tế và sàng lọc tờ khai. Những người có triệu chứng sốt, ho, khó thở tại cửa khẩu phải lập tức được cách ly tuyệt đối tại cơ sở y tế và lấy mẫu xét nghiệm.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương

Đọc nhiều nhất