Nghỉ tại một khách sạn ở London để xem concert, cặp đôi tỉnh dậy chứng kiến cảnh tượng ác mộng

Cặp đôi đã phải chi tiền để thuê người vệ sinh vali và quần áo của họ sau khi phát hiện ra chúng đã bị những con rệp xâm nhập.

Những ngày này, có lẽ một trong những vấn đề thu hút sự chú ý lớn nhất từ người dân châu Âu chính là "đại dịch rệp", khi những con côn trùng hút máu người có vẻ như đã lây lan từ Pháp sang Anh, gây nên nỗi ám ảnh kinh hoàng cho nhiều người.

Mới đây, một cặp đôi lại vừa chia sẻ trải nghiệm ác mộng của họ vào cuối tháng 8 vừa qua khi tới thủ đô xứ sở sương mù để tham dự một concert nhưng lại phải gặp gỡ những vị khách không mời khá đáng sợ.

Tỉnh dậy ở khách sạn, cặp đôi chứng kiến cảnh tượng ác mộng

Theo thông tin được đăng tải trên tờ Mirror, anh James Jalalian, 37 tuổi là 1 doanh nhân và vợ mình là chị Amelia Colley, 35 tuổi tới từ Long Eaton, Derbyshire của Anh. Vào cuối tháng 8 vừa qua, họ đã tới thủ đô London để xem concert và nghỉ lại một khách sạn ở Stratford, thuộc chuỗi khách sạn Travelodge nổi tiếng.

Anh James chia sẻ bức hình về những vết cắn của rệp trên chân của anh.
Anh James chia sẻ bức hình về những vết cắn của rệp trên chân của anh.

Hôm đó là thứ Năm, 24/8, thời tiết khá nóng nực nên họ đã yêu cầu đổi căn phòng họ đã nhận sang một căn phòng khác. Thế nhưng khi tỉnh dậy, cặp đôi đã vô cùng hoảng hốt khi chứng kiến cảnh tượng ác mộng, đó là những con rệp đang bò lổm ngổm trên giường của họ.

"Chúng tôi đã đi thẳng đến quầy lễ tân và hỏi họ liệu chúng tôi có thể đổi phòng lần nữa để thay đồ và tắm rửa được không. Tôi đã chụp 1 bức ảnh và cho người quản lý xem, anh ta nói đó là rệp giường nhưng cần cơ quan quản lý sâu bệnh xác nhận trước khi nói đến vấn đề hoàn tiền", anh James phát biểu với hãng tin Derbyshire Live.

Hình ảnh một con rệp đang bò trong phòng khách sạn Travelodge.
Hình ảnh một con rệp đang bò trong phòng khách sạn Travelodge.

James và Amelia cho biết khi đó họ chưa muốn trả phòng sớm và đổi khách sạn, mà chỉ cần đổi sang phòng mới thôi. Song khi bước vào căn phòng mới được đổi, họ lại tiếp tục tá hỏa khi phát hiện ra những con rệp đã xâm nhập vào cả vali và quần áo của họ. Cặp đôi cũng bị đốt gần 80 nốt khi ở khách sạn này.

"Tôi nghĩ mình bị đốt 48 nốt, còn vợ tôi bị đốt 30 nốt. Chúng tôi cũng tự mang gối ở nhà đi đến khách sạn và cuối cùng mấy cái gối cũng đầy rệp luôn. Giờ chúng tôi phải giặt khô mọi thứ để tiêu diệt trứng của rệp", anh James chia sẻ thêm.

Cuối cùng, họ đã phải bỏ ra hơn 100 bảng Anh (tương đương khoảng 3 triệu VNĐ) cho dịch vụ làm sạch chuyên nghiệp để loại bỏ rệp và trứng của chúng ở các đồ dùng cá nhân.

Cuối cùng, mặc dù được hứa sẽ được hoàn tiền lại đầy đủ nhưng cặp đôi cũng phải chờ gần 3 tuần.

"Thật sự là nực cười. Chúng tôi được thông báo là bên cơ quan xử lý vấn đề côn trùng không thể đến như dự định. Sau đó họ kiểm tra căn phòng ban đầu mà chúng tôi đã ở, cái căn phòng quá nóng và nói họ không tìm thấy con rệp nào. Đó đâu phải là nơi chúng tôi tìm thấy rệp đâu. Chúng tôi cảm thấy họ đã trì hoãn để phủi bỏ trách nhiệm", anh James bức xúc cho biết mình đã mất đi các cơ hội về công việc sau khi phải theo đuổi vụ việc này.

Đại diện của chuỗi khách sạn Travelodge cũng đã đưa ra lời xin lỗi và cam kết sẽ không để tình trạng này lặp lại với các khách hàng của mình.

Người phụ nữ với bộ trang phục lạ khi đi tàu điện Eurostar, hóa ra là để... tránh rệp

Trong khi đó, những ngày này, chủ đề về những con rệp đã theo các tuyến tàu điện cao tốc lây lan từ thủ đô Paris của Pháp sang thủ đô London của Anh đang khiến nhiều người dân của xứ sở sương mù đứng ngồi không yên.

Tuy nhiên, có một người phụ nữ đã tự tìm ra được giải pháp cho bản thân để chống lại loài côn trùng hút máu này, đó chính là một bộ quần áo bảo hộ bằng nilon kín từ đầu đến chân, chỉ hở mỗi vùng mặt và 2 bàn tay.

Người phụ nữ mặc bộ quần áo bảo hộ để tránh rệp khi đi tàu điện.

Xuất hiện trên một chuyến tàu điện của Eurostar, người phụ nữ có nickname @mv.tiangue đã thu hút sự chú ý của tất cả các hành khách và sau đó, đoạn clip ghi lại hình ảnh cô đang mặc nó cũng đã nổi như cồn và đã được xem khoảng 1,5 triệu lượt chỉ sau 3 ngày.

"Những con rệp ở Eurostar sẽ không thể nào bám lên người tôi được", người phụ nữ tươi cười và tự hào cho biết.

  Hình ảnh rệp bò trên ghế ngồi ở 1 toa tàu điện tại Paris, Pháp. 

Hình ảnh rệp bò trên ghế ngồi ở 1 toa tàu điện tại Paris, Pháp. 

Trong khi người dân Anh và Pháp vẫn thi nhau chia sẻ hình ảnh những con rệp bò lổm ngổm trên các toa tàu ở London và Paris thì những người đứng đầu Eurostar đã tuyên bố họ đang làm mọi việc có thể để ngăn chặn đại dịch rệp này, bao gồm cả việc khử trùng các toa tầu.

Họ cũng khuyến cáo hành khách nên áp dụng các biện pháp phòng ngừa trên những tuyến tàu điện nối liền 2 quốc gia này để rệp không lây lan xuyên biên giới.

Nguồn: Mirror

Gia Linh

Thị trường khách sạn ở New York sôi động trở lại

Thị trường khách sạn ở New York sôi động trở lại

Sự gia tăng du lịch và hạn chế đối với danh sách Airbnb cũng như nguồn cung khách sạn đang mở rộng hơn đã nâng giá phòng ở thành phố New York lên mức cao hơn bao giờ hết.