Nghiên cứu mới: Ăn khi thấy đói là cách tốt nhất để giảm cân

Mọi người nên hướng tới việc hiểu tiếng nói của cơ thể hơn là chạy theo các chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt.

Một nghiên cứu mới đã chứng minh rằng không nên bỏ bữa mà hãy ăn khi thấy đói, như vậy mới là cách giảm cân đúng. Lắng nghe cơ thể để biết khi nào nên ăn mới giúp quá trình giảm cân đạt hiệu quả. 

Nhiều chế độ ăn kiêng phổ biến dựa trên nguyên tắc bỏ qua cảm giác đói - ví dụ như ăn giới hạn calo hoặc chỉ ăn vào những thời điểm nhất định trong ngày. Tuy nhiên theo các nhà khoa học, ăn theo trực giác sẽ tốt hơn cho sức khỏe tâm lý và thể chất.

Nghiên cứu mới: Ăn khi thấy đói là cách tốt nhất để giảm cân

Trong một nghiên cứu, những người ăn trực quan có nhiều khả năng giảm cân hơn và cảm thấy hạnh phúc hơn với cơ thể của họ so với những người hạn chế lượng thức ăn. Theo một cuộc khảo sát, có hơn 6.000 thanh niên từ 8 quốc gia đã trả lời các câu hỏi về lòng tự trọng và chỉ số khối cơ thể.

Các nhà nghiên cứu đã xem xét 3 cách ăn: 

- Ăn theo cảm xúc là ăn khi cảm thấy căng thẳng hoặc buồn bã.

- Ăn hạn chế là ăn kiêng nghiêm ngặt nhằm mục đích giảm cân hoặc duy trì cân nặng.

Kết quả cho thấy mọi người càng ăn theo trực giác, họ càng có xu hướng hạnh phúc hơn với cơ thể của mình và có cân nặng thấp hơn. Những người càng ăn hạn chế và ăn theo cảm xúc, thì càng ít hài lòng về cơ thể, đặc biệt cân nặng lại cao hơn.

Tiến sĩ Charlotte Markey, từ Đại học bang New Jersey (Mỹ), trưởng nhóm nghiên cứu nhấn mạnh việ tin tưởng vào tín hiệu của cơ thể và ăn khi cảm thấy đói tốt hơn cho cả sức khỏe tâm lý và thể chất. Ccác tín hiệu của cơ thể quan trọng hơn việc chạy theo các kế hoạch ăn uống hoặc chế độ ăn uống theo xu thế để giảm cân.

Trên tạp chí British Journal of Health Psychology, các nhà khoa học cho biết cách ăn có thể liên quan đến cách mọi người cảm nhận về bản thân mình. Mọi người nên hướng tới việc hiểu tiếng nói của cơ thể hơn là chạy theo các chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt, theo Daily Mail.

Thanh Mai

Giá thép xây dựng giảm đến 5 triệu đồng/tấn sau 13 lần điều chỉnh

Giá thép xây dựng giảm đến 5 triệu đồng/tấn sau 13 lần điều chỉnh

Thị trường thép trong nước ngày 16/8 tiếp tục ổn định sau 13 lần điều chỉnh giá, trong khi giá thép thanh vằn trên thị trường Trung Quốc giao dịch quanh mức 4.133 CNY/tấn.