Ngôi nhà trắng xám nhiều không gian vận động cho trẻ ở Bình Dương

Salem House ngôi nhà diện tích 125m2 tại Bình Dương được thiết kế với khoảng không gian liên thông, gần gũi thiên nhiên và có nhiều không gian dành cho trẻ.
Ngôi nhà có diện tích 125m2 tại Bình Dương.

Dự án Salem House được xây dựng ở thành Phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Ngôi nhà dành cho đôi vợ chồng trẻ và đứa con gái đầu lòng 4 tuổi.

Thiết kế nhà có nhiều không gian cho trẻ em.

Yêu cầu gia chủ là thiết kế một ngôi nhà thông thoáng, nhiều cây xanh để có cảm giác thư giãn, giải tỏa áp lực sau một ngày làm việc là nhiệm vụ trọng yếu khi thiết kế ngôi nhà này, nhất là tạo nhiều sân chơi cho con gái để đứa con tự chơi, tự khám phá thiên nhiên, giải phóng năng lượng.

Một gốc ngôi nhà.
Không gian vui chơi của con gái nhỏ.

Để tạo ra cảm giác nhẹ nhàng cho ngôi nhà, kiến trúc sư đã lấy tông màu trắng làm chủ đạo, phối thêm màu xám và màu gỗ làm cho ngôi nhà trở nên thanh thoát hơn. Các vật dụng nội thất được thiết kế đơn giản, gọn gàng cũng làm cho không gian trở nên rộng và thoáng hơn.

Tông màu trắng xám được kiến trúc sư sử dụng.

Kiến trúc sư không dùng vách ngăn giữa bếp và sân sau để tạo ra sự liên thông không gian thú vị, giúp cho lúc làm bếp hay lúc ăn được thông thoáng thoải mái như ở một nhà hàng sân vườn.

Không gian bếp.

Khoảng hành lang nối giữa hai phòng phá bỏ cảm giác nhàm chán vì bó buộc của lan can tay vịn. Kiến trúc sư tạo ra mảng xanh che phần lan can và tận dụng mảng xanh cũng tạo được sân chơi cho bé.

Lối hành lang.

Giếng trời lớn đặt chính giữa và sau cùng nhà giúp lấy sáng và gió tự nhiên cho các phòng ngủ. Vách phòng ngủ với mảng kính lớn nhìn ra giếng trời và mảng xanh giúp cho gia chủ thư giãn hơn khi ở trong phòng.

21-1.jpg
Không gian phòng ngủ
23-1.jpg

HẢI MY