Ngược thông lệ, đệ nhất phu nhân Melania Trump vẫn chưa liên hệ với vợ ông Biden

Một nguồn tin từ CNN tiết lộ, bà Melania Trump vẫn chưa liên hệ gì với đệ nhất phu nhân đắc cử Joe Biden.

Cách đây 4 năm, Melania Trump đã dùng trà tại Nhà Trắng và tham quan dinh thự hành pháp, theo lời mời của Đệ nhất phu nhân Mỹ lúc bấy giờ là Michelle Obama, theo thông lệ. Nhưng khoảng thời gian này, bất kỳ chuyển động nào đối với sự chuyển đổi của Cánh Đông và Khu nhà Điều hành vẫn chưa bắt đầu.

Thay vào đó, một nguồn tin khác có hiểu biết về lịch trình hàng ngày của Melania Trump, cho biết có rất ít sự thay đổi diễn ra, và trọng tâm của văn phòng đệ nhất phu nhân vẫn là các cuộc họp hàng ngày cùng kế hoạch đi nghỉ sắp tới.

Đệ nhất phu nhân Michelle Obama gặp Melania Trump uống trà trong Phòng Bầu dục màu vàng của Nhà Trắng vào 4 năm trước. Ảnh: Nhà Trắng
Đệ nhất phu nhân Michelle Obama gặp Melania Trump uống trà trong Phòng Bầu dục màu vàng của Nhà Trắng vào 4 năm trước. Ảnh: Nhà Trắng

"Tôi hiểu rằng đó là hoạt động kinh doanh bình thường ở Cánh Đông", nguồn tin cho biết. Nguồn tin nói rằng ngay cả khi Melania Trump muốn bắt đầu quá trình chuyển giao, đệ nhất phu nhân vẫn bị cản trở bởi việc Tổng thống Donald Trump  từ chối chấp nhận chiến thắng của Joe Biden một cách vô căn cứ.

"Tôi không chắc có công bằng cho bất kỳ ai khi mong đợi họ bắt đầu chuyển giao khi Tổng thống chưa nhượng bộ", nguồn tin nói.

Anita McBride, người từng là chánh văn phòng của Laura Bush, cho biết rằng Melania Trump đôi khi hành động hoặc bày tỏ quan điểm khác với chồng mình.

"Thời điểm này phức tạp hơn. Việc bà Melania tiếp nhận trước khi chồng nhượng bộ có thể coi là hoàn toàn chống lại những gì Tổng thống và chính quyền đang làm", Anita nói.

Bà Laura Bush gặp gỡ bà Michelle Obama trước thềm chuyển giao. Ảnh: Nhà Trắng
Bà Laura Bush gặp gỡ bà Michelle Obama trước thềm chuyển giao. Ảnh: Nhà Trắng

Nguồn tin quen thuộc với suy nghĩ của Melania Trump cho biết, khi đến thời điểm chấp thuận, đệ nhất phu nhân sẽ tuân thủ.

"Nếu Tổng thống nhượng bộ, tôi chắc chắn Cánh Đông sẽ hài lòng và hành động chuyên nghiệp với chính quyền sắp tới, đó chỉ là cách họ làm việc", nguồn tin cho biết.

Tuy nhiên, nếu mỗi ngày trôi qua mà không có sự chuyển đổi, công việc chuẩn bị sẵn sàng để Nhà Trắng đón một gia đình đầu tiên mới, và chuyển ra khỏi gia đình hiện tại, trở nên khó khăn hơn.

NHẬT SANG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương