Người đàn ông kiếm 44 tỷ VNĐ chỉ nhờ việc nghe lén điện thoại của vợ, mánh lới khiến cảnh sát cũng ngỡ ngàng nhưng kết cục quá bẽ bàng

Người đàn ông lợi dụng việc vợ làm việc tại nhà để thu lợi bất chính số tiền khổng lồ.

Theo tờ The Guardian đưa tin ngày 24/2, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) cho biết họ đã buộc tội người đàn ông tên Tyler Loudon, sống tại thành phố Houston, bang Texas (Mỹ), về hành vi giao dịch nội gián. 

Anh ta "lợi dụng việc làm việc từ xa" của vợ và thu lợi từ những thông tin liên quan đến kế hoạch mua lại một trung tâm du lịch và xe tải có trụ sở tại Ohio của công ty dầu mỏ BP. Trung tâm này đã ngừng kinh doanh vào năm ngoái.

Cụ thể, SEC tuyên bố rằng khi vợ của Tyler làm việc tại nhà, anh ta đã nghe được một số cuộc điện thoại của vợ, một giám đốc mua bán và sáp nhập của BP, người đang thực hiện thương vụ theo kế hoạch.

Tyler Loudon và vợ.
Tyler Loudon và vợ.

Vài tuần trước khi thương vụ được công bố vào ngày 16 tháng 2 năm 2023, Tyler đã mua hơn 46.000 cổ phiếu của đơn vị tiếp quản trung tâm, TravelCenters of America, mà vợ anh ta không hề hay biết. 

Cổ phiếu của TravelCenters đã tăng gần 71% sau thương vụ này. Tyler sau đó đã bán hết toàn bộ cổ phần của mình, thu về khoản lãi 1,8 triệu USD (tương đương hơn 44 tỷ VNĐ).

Cuối cùng, Tyler đã thú nhận với vợ và khai rằng anh mua cổ phiếu vì muốn kiếm đủ tiền để cô không phải làm việc nhiều giờ nữa.

Vợ của Tyler đã báo cáo các giao dịch của anh ta với sếp của mình tại BP, nhưng sau đó cô vẫn bị sa thải mặc dù không có bằng chứng nào cho thấy cô cố tình tiết lộ thông tin cho chồng mình. 

Cuối cùng người vợ đã rời khỏi ngôi nhà chung của cặp đôi và đệ đơn ly hôn.

Tyler nói anh ta làm việc này vì muốn vợ không phải vất vả kiếm tiền.
Tyler nói anh ta làm việc này vì muốn vợ không phải vất vả kiếm tiền.

Eric Werner, giám đốc khu vực văn phòng Fort Worth của SEC ở Texas, cho biết: "Chúng tôi cáo buộc rằng Tyler Loudon đã lợi dụng điều kiện làm việc tại nhà và sự tin tưởng của vợ để kiếm lợi từ thông tin mà anh ta rõ ràng biết nó là bí mật. SEC vẫn cam kết truy tố những hành vi sai trái như vậy".

Tyler không phủ nhận những cáo buộc được nêu trong đơn khiếu nại của SEC. Anh ta cũng chấp thuận phán quyết không được đảm nhận vai trò lãnh đạo công ty, hoàn trả số tiền thu lợi bất chính từ giao dịch (kèm lãi suất) cùng khoản tiền phạt bổ sung do tòa án đưa ra.

Bên cạnh đó, người đàn ông này đang phải đối mặt với cáo buộc hình sự từ văn phòng luật sư quận phía Nam bang Texas.

Vụ việc dự kiến sẽ làm dấy lên những tranh cãi - đặc biệt là tại các công ty Mỹ - về việc công nhân quay trở lại văn phòng, đảo ngược sự bùng nổ của xu hướng làm việc tại nhà sau đại dịch Covid-19. 

Các ngân hàng như Goldman Sachs đã buộc một số nhân viên phải đến làm việc 5 ngày một tuần, trong khi những công ty khác như Google đang bắt đầu có những quy định về việc đi làm tại văn phòng sẽ được đưa vào các đánh giá hiệu suất nhân viên.

Các nghiên cứu cho thấy làm việc tại nhà có thể mang lại lợi ích lớn cho sức khỏe, cho phép mọi người ăn uống lành mạnh hơn, cảm thấy ít căng thẳng hơn và ổn định huyết áp. Tuy nhiên, những lo ngại về an ninh và thông tin bí mật có thể sẽ được ưu tiên hơn các kết quả nghiên cứu kể trên.

Nguồn: The Guardian

Minh Nhật

Làn sóng làm việc từ xa tiếp theo là về công việc gia công phần mềm ở nước ngoài

Làn sóng làm việc từ xa tiếp theo là về công việc gia công phần mềm ở nước ngoài

Các công ty đối phó với tình trạng thiếu lao động và tăng lương bằng cách chuyển một số vị trí ra nước ngoài, các chuyên gia tư vấn lao động cho biết.