Người Mỹ có thể chọn vaccine để tiêm mũi tăng cường

Quyết định trên được đưa ra sau khi xác định lợi ích và tiềm năng của việc sử dụng một liều vaccine tăng cường khác nhau lớn hơn rủi ro tiềm ẩn.

Ngày 20/10, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) thông báo người Mỹ có thể chọn bất cứ loại nào trong 3 vaccine Pfizer, Moderna và Johnson & Johnson làm mũi tăng cường sau khi tiêm phòng trước đó với liều vaccine khác.

Người Mỹ có thể chọn vaccine để tiêm mũi tăng cường

“Tính khả dụng của những loại vaccine dùng làm liều tăng cường đã được cấp phép là rất quan trọng trong việc tiếp tục bảo vệ người dân chống lại Covid-19”, Reuters dẫn lời quyền Ủy viên FDA Janet Woodcock cho biết. 

Dữ liệu về việc tiêm trộn vaccine từ nghiên cứu của Viện Y tế Quốc gia Mỹ, trong đó 458 người tham gia đã tiêm kết hợp Pfizer/BioNTech, Moderna và Johnson & Johnson cho thấy những người ban đầu tiêm vaccine Covid-19 của Johnson & Johnson có phản ứng miễn dịch mạnh hơn khi liều tăng cường của họ là Pfizer hoặc Moderna. Ngoài ra, tiêm trộn liều thứ 3 cũng thể hiện tính an toàn ở người lớn.

Tuần trước, các quan chức FDA cũng gợi ý họ đang xem xét giảm độ tuổi khuyến cáo tiêm vaccine Pfizer/BioNTech xuống còn 40 tuổi. Trong thông báo hôm 20/10, FDA chưa hạ độ tuổi dùng các mũi tiêm tăng cường nhưng đang đánh giá lợi ích và rủi ro của việc sử dụng rộng rãi liều thứ 3. 

Ngày 21/10, Ủy ban cố vấn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) sẽ đưa ra khuyến nghị về những nhóm người nào nên sử dụng mũi tăng cường bằng vaccine Moderna và Johnson & Johnson.

Thanh Mai

Sàn Remitano là gì? Hướng dẫn đăng ký, mua bán BTC, ETH trên Remitano

Sàn Remitano là gì? Hướng dẫn đăng ký, mua bán BTC, ETH trên Remitano

Remitano là một sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất hiện nay tại Việt Nam bạn có thể dễ dàng mua bán bitcoin, ethereum, usdt hay mới đây nhất Remitano đã chấp nhận cho phép người dùng mua Bitcoin Cash ngay trên trang của mình.