TPHCM sẽ bàn bạc về phương án kiểm soát đi lại đúng tinh thần nghị quyết 128

Ông Mãi cho hay phương án kiểm soát và việc có cho kinh doanh hàng ăn uống tại chỗ hay không sẽ được bàn bạc.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online về phản ảnh việc lực lượng CSGT vẫn kiểm tra giấy xét nghiệm âm tính COVID-19 tất cả người ngồi trên xe khi vào TP.HCM tại trạm thu phí Long Phước (TP Thủ Đức), Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết, lãnh đạo TP có đề nghị các ngành y tế, giao thông, công an phối hợp bàn và đề xuất phương án kiểm soát dịch đúng tinh thần nghị quyết 128 của Chính phủ.

Theo đó, các cơ quan phải đưa ra giải pháp kiểm soát vừa đảm bảo phòng, chống dịch nhưng không gây khó khăn cho doanh nghiệp, người dân.

TPHCM sẽ bàn bạc về phương án kiểm soát đi lại đúng tinh thần nghị quyết 128

Phương án kiểm soát và việc có cho kinh doanh hàng ăn uống tại chỗ hay không sẽ được bàn bạc và quyết định sớm trong thời gian tới.

Trong hướng dẫn tạm của Bộ Y tế về việc xét nghiệm (cụ thể hóa nghị quyết 128 của Chính phủ) cho thấy các nhóm đối tượng nêu trên chưa thuộc trong diện phải làm xét nghiệm khi di chuyển, do đó việc phải có giấy xét nghiệm âm tính là điều không cần thiết (từ vùng nguy cơ thấp vào vùng nguy cơ cao).

Việc xét nghiệm chỉ thực hiện theo địa bàn nguy cơ và nhóm nguy cơ; với các trường hợp có một trong các biểu hiện triệu chứng sốt, ho, mệt mỏi, đau họng, mất vị giác và khứu giác, khó thở…

Không chỉ định xét nghiệm với việc đi lại của người dân; chỉ thực hiện xét nghiệm trường hợp đến từ địa bàn có dịch ở cấp độ 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa) và các trường hợp nghi ngờ hoặc có chỉ định điều tra dịch tễ đến từ địa bàn có dịch ở cấp độ 3.

Với người đã tiêm đủ liều vắc xin và người đã khỏi bệnh (F0): chỉ xét nghiệm khi có yêu cầu điều tra dịch tễ, trường hợp cách ly y tế hoặc theo dõi y tế và đến từ địa bàn có dịch ở cấp độ 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa).

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (17-18/10): Không khí lạnh tăng cường, Hà Nội có lúc có mưa

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (17-18/10): Không khí lạnh tăng cường, Hà Nội có lúc có mưa

Từ đêm ngày 17/10 đến 18/10, ở Vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi (bao gồm cả huyện đảo Cồn Cỏ, Lý Sơn), khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 9; sóng biển cao từ 2,0-4,0m, biển động mạnh.