So sánh iPhone 13 Pro Max và Vivo X70 Pro+: Nên mua điện thoại nào?

Cùng so sánh iPhone 13 Pro Max với một trong những chiếc flagship Android chất lượng hiện nay là Vivo X70 Pro+ để xem liệu đâu mới là lựa chọn tốt hơn cho người dùng.

Với hai chiếc smartphone này thì mỗi thiết bị đều có ưu và nhược điểm riêng về mặt thiết kế. Nếu bạn thích sử dụng một chiếc điện thoại có thiết kế đẹp và hiện đại hơn thì Vivo X70 Pro+ rõ ràng là lựa chọn tốt hơn.

Mẫu flagship mới nhất của Vivo có màn hình đục lỗ bắt mắt với viền bezel các cạnh khá mỏng.

Ngoài ra, điện thoại này còn có biến thể với mặt lưng được hoàn thiện từ chất liệu da sinh thái, giúp thu hút sự chú ý của người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

so-sanh-cau-hinh-cover.png

Trong khi đó, iPhone 13 Pro Max dù có thiết kế notch lỗi thời hơn nhưng chất lượng hoàn thiện của nó lại nhỉnh hơn đối thủ để từ Vivo.

Mẫu iPhone cao cấp nhất của Apple ở thời điểm hiện tại có thân máy được hoàn thiện từ khung viền thép không gỉ và hai mặt kính Ceramic Shield trước sau.

Hơn nữa, iPhone 13 Pro Max còn hỗ trợ khả năng chống bụi, kháng nước với khả năng sống sót ở độ sâu lên tới 6m trong tối đa 30 phút.

vivo-x70-pro-plus-06.jpg

Cả hai smartphone ngày hôm nay đều chất lượng tuyệt vời và dư sức đáp ứng tốt mọi nhu cầu giải trí đa phương tiện cho người dùng. Tuy nhiên, xét về thông số thì màn hình của Vivo X70 Pro+ ấn tượng hơn.

Nó sử dụng tấm nền E5 AMOLED của Samsung, có kích thước 6.78 inch, hỗ trợ độ phân giải Quad-HD+ (1,440 x 3,200 pixel) sắc nét, độ sáng cao, chứng nhận HDR10+ và đi kèm với công nghệ LTPO cho phép tốc độ làm mới thích ứng từ 1 đến 120Hz.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, flagship mới nhất của Vivo có thể hiển thị tới một tỷ màu và được trang bị đầu đọc dấu vân tay trong màn hình.

Trong khi đó, dù không có những thông số màn hình ấn tượng như đối thủ Vivo nhưng màn hình của iPhone 13 Pro Max được đánh giá rất cao và chất lượng của nó sẽ không hề thua kém bất kỳ chiếc flagship Android nào.

Thông số kỹ thuật và phần mềm

so-sanh-cau-hinh-1.png

Đều là những chiếc smartphone cao cấp nhất của Apple và Vivo ở thời điểm hiện tại, thế nên cả iPhone 13 Pro Max và Vivo X70 Pro+ đều sở hữu phần cứng tốt nhất hiện nay.

Tuy nhiên, xét về hiệu năng xử lý thì di động Apple vẫn nhỉnh hơn đối thủ của nó vì ngoài việc có chip A15 Bionic mạnh mẽ thì nó còn nhận được sự tối ưu hóa tốt từ hệ điều hành iOS 15.

Dù vậy, hiệu năng của Vivo X70 Pro+ vẫn rất mạnh mẽ và dư sức xử lý tốt mọi tác vụ hàng ngày của người dùng, kể cả khi họ chơi những tựa game đồ họa nặng nhất hiện nay.

Về phần mềm, Vivo X70 Pro+ dựa trên Android 11, trong khi iPhone 13 Pro Max chạy iOS 15.

Camera

vivo-x70-pro-plus-03.jpg

Về khả năng chụp ảnh, Vivo X70 Pro+ có hệ thống camera linh hoạt hơn so với iPhone 13 Pro Max, nhưng chất lượng thì nó không thể so sánh với đối thủ đến từ Apple. Cụ thể, flagship Vivo được trang bị camera 50MP với khẩu độ lớn, hỗ trợ tự động lấy nét bằng laser và OIS giúp chụp những bức ảnh tuyệt vời trong điều kiện ánh sáng yếu và cung cấp độ nét rất cao.

Điện thoại này còn có thể quay video 8K siêu sắc nét và đi kèm ống kính tiềm vọng 8MP tuyệt vời với zoom quang học 5x, camera tele với zoom quang 2x và một máy ảnh góc siêu rộng 48MP tuyệt vời.

Trong khi iPhone 13 Pro Max dù chỉ có hệ thống 3 camera sau 12MP bao gồm cảm biến chính, ống kính góc siêu rộng và camera tele nhưng chất lượng ảnh của nó vẫn được đánh giá tốt hơn so với đối thủ đến từ Vivo.

Thời lượng PIN

vivo-x70-pro-plus-14.jpg

Dù có dung lượng pin thấp hơn đối thủ (4,373 mAh so với 4,500 mAh) nhưng iPhone 13 Pro Max vẫn sẽ cho thời gian sử dụng tốt hơn nhờ sự tối ưu hóa tốt của hệ điều hành iOS.

Tuy nhiên, Vivo X70 Pro+ lại chiếm ưu thế về khả năng sạc nhanh với công suất lần lượt là 55W và 50W cho sạc có dây và không dây, còn iPhone 13 Pro Max chỉ dừng ở mức 20W.

Nhìn chung, mỗi thiết bị đều có ưu, nhược điểm riêng. Nếu bạn thích sử dụng một chiếc điện thoại có thiết kế hiện đại, đẹp mắt, màn hình hiển thị đẹp, hiệu năng mạnh và hệ thống camera chất lượng thì Vivo X70 Pro+ sẽ là lựa chọn hợp lý hơn.

Còn iPhone 13 Pro Max dành cho những ai thích sử dụng một chiếc điện thoại có hiệu năng mạnh mẽ, ổn định để sử dụng 3 – 4 năm tới và thời lượng pin “trâu”, theo Gizmochina.

LAN ANH