Người phụ nữ 54 tuổi đột ngột tử vong giữa đêm: Bác sĩ cảnh báo không được động vào 2 loại nước trước khi ngủ dù có khát đến mấy

Sau khi nắm rõ tình hình, bác sĩ cảm thấy cần phải cảnh báo mọi người, đặc biệt là những người ở độ tuổi trung niên.

Người phụ nữ 54 tuổi đột ngột tử vong giữa đêm vì 1 thức uống

Giữa tháng 5/2024, tờ Sohu chia sẻ câu chuyện của một người phụ nữ họ Lý (54 tuổi, sống tại tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc) như một lời cảnh tỉnh tới tất cả mọi người.

Tối hôm đó, bà Lý kết thúc công việc khá muộn, bà quyết định thưởng thức loại đồ uống mình yêu thích trước khi đi ngủ. Thế nhưng sau đó, bà đột nhiên cảm thấy ngực đau nhói rồi bất tỉnh.

Hình minh họa.
Hình minh họa.

Sáng hôm sau, chồng bà Lý phát hiện vợ đang nằm gục trên sàn bếp cạnh một chai soda đã mở nắp. Bệnh viện xác nhận bà Lý qua đời vì 1 cơn nhồi máu cơ tim.

Tiến sĩ Trương (một bác sĩ có 30 năm kinh nghiệm, là người tiếp nhận trường hợp của bà Lý) cho biết: Sau khi nắm rõ tình hình, bác sĩ cảm thấy cần phải cảnh báo mọi người, đặc biệt là những người ở độ tuổi trung niên rằng dù khát đến mấy cũng không được sử dụng đồ uống có đường và rượu trước giờ đi ngủ.

Vào ban đêm, cơ thể cần nghỉ ngơi, những loại đồ uống này có thể khiến lượng đường trong máu dao động mạnh và tăng huyết áp, làm tăng nguy cơ đau tim.

Tiến sĩ Trương cho biết, nhiều người chủ quan và nghĩ rằng đồ ăn thì không liên quan đến sức khỏe. Do đó, họ vô tư uống rượu, nước ngọt ngay vào ban đêm. Bản thân bác sĩ đã từng tiếp nhận nhiều bệnh nhân vào viện vì gặp vấn đề ở tim, hỏi ra mới biết đêm hôm trước họ đã uống bia, rượu.

Hình minh họa.
Hình minh họa.

Không chỉ vào ban đêm,  những người thường xuyên tiêu thụ đồ uống chứa nhiều đường và rượu có tỷ lệ mắc bệnh tim mạch cao hơn đáng kể so với những người không uống. 

Tiến sĩ Trương khuyến cáo, ngoài việc tránh uống đồ uống kích thích trước khi đi ngủ, bạn cũng nên khám sức khỏe định kỳ, đặc biệt là kiểm tra sức khỏe tim mạch. Điều này cho phép phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe tiềm ẩn.

Tiến sĩ cũng nhấn mạnh rằng việc duy trì lối sống lành mạnh không chỉ là tránh một số loại thực phẩm và đồ uống mà còn bao gồm hoạt động thể chất vừa phải, ngủ đủ giấc, giữ trạng thái tinh thần tốt. Ví dụ, đi bộ thường xuyên hoặc tập thể dục nhẹ nhàng có thể giúp cải thiện chức năng tim và tuần hoàn máu. Đồng thời cũng là cách hiệu quả để giảm căng thẳng và cải thiện sức khỏe tinh thần.

Uống nước trước giờ đi ngủ sao cho đúng?

Hình minh họa
Hình minh họa

Vào khoảng thời gian ban đêm, uống 1 cốc nước ấm sẽ giúp ngăn ngừa nhồi máu cơ tim hoặc đột quỵ.

Theo nghiên cứu của Đại học Harvard, khoảng thời gian từ 6 – 9 giờ sáng là lúc mà nhiều người đã tử vong vì nhồi máu cơ tim và đột quỵ do mất nước. Các chuyên gia khuyên nên bổ sung nước cho cơ thể trong khoảng 1 – 2 giờ trước khi ngủ. Duy trì thói quen này sẽ giúp giảm nguy cơ bị tắc nghẽn mạch máu trong đêm.

Không những vậy, uống nước ấm vào buổi tối còn có tác dụng thư giãn và làm thuyên giảm các cơn đau. Không chỉ ở vùng bụng, nước ấm giúp làm dịu các cơn đau đầu, giảm nghẹt mũi và ở nhiều khu vực khác. Ngoài ra, uống nước ấm trước khi ngủ còn làm ấm cổ họng, giúp cổ họng dịu đi khi bị tích tụ chất nhầy.

Bảo Nam

Loại hạt đều tăm tắp, chợ Việt bán rất rẻ nhưng ung thư, tiểu đường, bệnh tim mạch đều rất “sợ”

Loại hạt đều tăm tắp, chợ Việt bán rất rẻ nhưng ung thư, tiểu đường, bệnh tim mạch đều rất “sợ”

Chưa cần tới thực phẩm đắt tiền hay những vị thuốc quý, một số thực phẩm giá rẻ cũng có thể chống ung thư, tốt cho sức khỏe nếu biết tận dụng.