Người phụ nữ có làn da trẻ ra 6 tuổi chỉ sau nửa tháng sử dụng loại nước ép bình dân quen thuộc, làm sáng mờ thâm hiệu quả

Nước ép từ loại quả quen thuộc có thể mang đến hiệu quả bất ngờ cho làn da.

Nước ép cà chua - "thần dược" cho làn da

Lão hoá là quá trình xảy ra tự nhiên, tàn nhang và nếp nhăn trên mặt dần trở nên rõ hơn. Tuy nhiên, việc bổ sung thêm những chất chống oxy hoá cũng là biện pháp hiệu quả nhằm làm chậm quá trình lão hoá. 

Theo các chuyên gia Nhật Bản, cà chua là một loại thực phẩm rất hiệu quả trong việc chống lại quá trình oxy hoá của cơ thể. Dùng nước ép cà chua trong thời gian dài không chỉ giúp làm mờ vết thâm mà còn khiến làn da mịn màng, căng bóng.

Người phụ nữ có làn da trẻ ra 6 tuổi chỉ sau nửa tháng sử dụng loại nước ép bình dân quen thuộc, làm sáng mờ thâm hiệu quả

Một chủ cơ sở thẩm mỹ là Mika Sato chia sẻ, khi còn là trẻ, cô thường thích nhuộm da ba lần mỗi tuần để có làn da rám nắng. Tuy nhiên, khi đến tuổi 30, cô vô cùng ngạc nhiên khi thấy trên da mình bỗng xuất hiện những vết thâm sạm và tàn nhang. Cô buộc phải trang điểm để che đi những vết trên da, thậm chí điều trị bằng nhiều phương pháp thẩm mỹ khác nhưng cũng không mang lại hiệu quả lớn.

Ngoài 40 tuổi, cô bắt đầu để ý mẹ của mình có làn da rất đẹp nhờ thói quen uống nước ép cà chua. Không ngờ chỉ một tháng sau, các vết nám trên da bắt đầu mờ dần, da cũng mềm ẩm hơn.

Không riêng trường hợp Mika Sato, một người phụ nữ 40 tuổi khác trong một cuộc thử nghiệm cũng đã tiến hành uống nước ép cà chua đều đặn. Chỉ sau 2 tuần, các đốm đen trên da cũng nhạt dần. Khi kiểm tra da kỹ hơn, các nếp nhăn cũng dần cải thiện, tuổi làn da trẻ ra đến 6 tuổi.

Tại sao nước ép cà chua giúp làm đẹp da hiệu quả?

Theo chuyên gia dinh dưỡng toàn diện Nhật Bản Chihiro Hirota, nguyên nhân là bởi cà chua có chứa lycopene và beta carotene là những siêu chất chống oxy hóa, có thể ức chế sản xuất melanin và tăng cường khả năng trao đổi chất của da. Cụ thể:

Lycopene có thể ức chế sản xuất melanin, cải thiện độ đàn hồi của da và giúp trao đổi chất của da. Khả năng chống oxy hóa của chất này cũng mạnh hơn beta-carotene và vitamin E.

Beta-carotene có thể hỗ trợ quá trình trao đổi chất của cơ thể và giúp loại bỏ vết thâm.

Người phụ nữ có làn da trẻ ra 6 tuổi chỉ sau nửa tháng sử dụng loại nước ép bình dân quen thuộc, làm sáng mờ thâm hiệu quả

Ngoài ra, lượng lớn vitamin C có trong cà chua có tác dụng chống oxy hóa, ức chế sản xuất melanin cùng các chất dinh dưỡng chống oxy hóa khác, đẩy lùi các loại oxy phản ứng gây lão hóa da và có tác dụng chống lão hóa. Vitamin E cũng có khả năng chống oxy hoá mạnh mẽ.

So với việc ăn cà chua trực tiếp, khi uống nước ép cà chua, do thành tế bào của cà chua đã bị phá hủy nên cơ thể có thể hấp thụ các chất dinh dưỡng một cách dễ dàng hơn và khả năng hấp thụ hàm lượng lycopene gấp 2 đến 3 lần. 

Mẹo uống nước ép cà chua tăng cường hiệu quả

Uống nước ép cà chua vào buổi sáng

Nên uống một cốc (200 ml) nước ép cà chua vào mỗi sáng, tương đương với một khẩu phần rau. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng hiệu quả hấp thụ lycopene của việc uống nước ép cà chua vào buổi sáng cao hơn gần ba lần so với buổi tối.

Kết hợp cùng 3 nguyên liệu để tăng hiệu quả dinh dưỡng

Việc cân bằng dinh dưỡng là điều rất quan trọng. Ngoài cà chua, có thể thêm một số thực phẩm khác để tăng hiệu quả, giá trị dinh dưỡng trong nước ép.

- Dầu ô liu: Thêm 1 thìa cà phê dầu olive vào nước ép có thể tăng tỷ lệ hấp thu các chất dinh dưỡng tan trong chất béo như lycopene cũng như giúp hương vị trở nên thơm ngon hơn.

- Nước cốt chanh: Chỉ cần thêm 1/2 thìa cà phê nước cốt chanh có thể bổ sung vitamin C cho cốc nước ép cà chua, giúp làm đẹp da.

- Sữa tươi: Có thể pha với nước ép cà chua theo tỷ lệ 1:1 để tăng tỷ lệ hấp thu các chất dinh dưỡng tan trong chất béo như lycopene.

Nguồn: edh.tw

Phạm Trang

8 lợi ích tuyệt vời của nước ép cà rốt

8 lợi ích tuyệt vời của nước ép cà rốt

Nếu bạn không thích ăn cà rốt trong thực phẩm, bạn có thể biến chúng thành một thức uống thơm ngon. Nước ép cà rốt mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe hơn bạn nghĩ đấy.