Người phụ nữ tổ chức đám tang cho mình bị khởi tố

Bà Tuyến là người tổ chức đám tang giả nhằm mục đích lừa dối chủ nợ, gây xôn xao dư luận tại Sóc Trăng những ngày cuối tháng 3/2021.

Công an huyện Cù Lao Dung (tỉnh Sóc Trăng) cho biết, cơ quan này vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam bà Trần Thị Tuyến (56 tuổi) để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Người này đã tổ chức đám tang giả nhằm mục đích lừa dối chủ nợ, gây xôn xao dư luận tại Sóc Trăng những ngày cuối tháng 3/2021.

  Bà Trần Thị Tuyến tại cơ quan công an.

Bà Trần Thị Tuyến tại cơ quan công an.

Trước đó vào chiều 29/3, gia đình bà này tổ chức đám tang cho bà Tuyến theo phong tục địa phương và ghi trên cáo phó là bà Tuyến chết ở Đồng Tháp. Nhưng có nhiều dấu hiệu bất thường là người thân của bà Tuyến không buồn, không khóc nên nghi ngờ, báo công an.

Cơ quan chức năng tiến hành phun hóa chất tiêu độc khử trùng quan tài, tổ chức khám nghiệm tử thi để xem xét có liên quan đến dịch bệnh Covid-19 hay không nhưng khi quan tài được mở ra,  bên trong là 3 bao tải cát và khoảng 10kg gốc hoa huệ.

Cùng lúc đó, bà Tuyến xuất hiện và khai với cơ quan điều tra làm đám tang giả để thử thách lòng chung thủy của chồng. Nhiều người cho rằng bà Tuyến làm đám tang giả để trốn nợ.

Quá trình điều tra, bà Tuyến khai nhận lý do tổ chức đám tang giả nhằm trốn tránh nghĩa vụ trả nợ một số người mà bà đã vay tiền.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết ngày 10/4: Hà Nội tiếp tục có mưa, trời lạnh

Dự báo thời tiết ngày 10/4: Hà Nội tiếp tục có mưa, trời lạnh

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, Hà Nội đêm và sáng có mưa rải rác. Đêm và sáng trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 18-20 độ. Nhiệt độ cao nhất: 22-25 độ.