Người từ TP.HCM và Bình Dương về Quảng Ngãi phải cách ly 21 ngày và tự trả phí

Người trở về từ TP.HCM, Bình Dương và các địa phương có dịch vào Quảng Ngãi phải có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 trong vòng 48 giờ kể từ khi lấy mẫu, phải cách ly tập trung 21 ngày và tự trả phí.

UBND tỉnh yêu cầu tất cả những người dân từ vùng dịch về Quảng Ngãi đều phải thực hiện cách ly y tế theo quy định, đồng thời phải thanh toán toàn bộ chi phí trong thời gian cách ly.

Cụ thể là, từ ngày 8/7, người về từ TP.HCM, tỉnh Bình Dương và các địa phương có dịch (theo bản đồ dịch tễ của Bộ Y tế công bố) vào địa bàn tỉnh Quảng Ngãi phải có xét nghiệm âm tính với COVID-19 trong vòng 48 giờ kể từ khi lấy mẫu; phải cách ly tập trung 21 ngày và tự trả chi phí. 

Theo Báo Quảng Ngãi, đối với xe vận tải hàng hóa, nguyên vật liệu vào địa bàn Quảng Ngãi, lái xe phải có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 trong vòng 48 giờ kể từ khi lấy mẫu. Phương tiện vận tải hành khách và hàng hóa được phép đi qua nhưng không được dừng, đón trả khách và giao, nhận hàng trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

benhviendachienphongchongbenhcovid-19cuchi2ctphcmanhngocduong2ucnv-12570974.jpg

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã áp dụng lệnh giản cách xã hội trên toàn tỉnh, trong đó yêu cầu 6 địa phương gồm TP Quảng Ngãi, thị xã Đức Phổ và các huyện Tư Nghĩa, Bình Sơn, Ba Tơ, Lý Sơn giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của Thủ tướng.

Người dân các địa phương này chỉ ra ngoài trong trường hợp cực kỳ cần thiết. Ngừng các hoạt động kinh doanh không thiết yếu; dừng hoạt động vận tải hành khách bằng xe ôtô, kể cả tuyến cố định.

Tính đến đến chiều 7/7, Quảng Ngãi có 142 ca nhiễm COVID-19. Trong đó nhiều ca ngoài cộng đồng. Nhiều chợ, khu dân cư đông đúc có ca mắc COVID-19, tỉnh đang phong tỏa, truy vết.

Người có xét nghiệm âm tính COVID-19 trong hạn 5 ngày mới được vào Hải Phòng

Theo UBND TP Hải Phòng, tình hình dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến rất phức tạp khi số ca nhiễm mới trong nước đã vượt ngưỡng 1.000 ca/ngày. Đặc biệt, liên tục có ca dương tính trên các chuyến bay từ TP.HCM về Nội Bài, trong đó có một số ca F1 là người của Hải Phòng nên nguy cơ dịch xâm nhập vào TP là rất lớn.

UBND TP yêu cầu các chốt kiểm soát cửa ngõ kể từ 12h ngày 8/7 sẽ chỉ cho phép những người có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 trong vòng 5 ngày mới được vào TP và áp dụng cách ly tập trung 21 ngày đối với tất cả những người về Hải Phòng từ TP.HCM

HẢI MY