Nguyên Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến lần thứ 2 nhận Huân chương Bắc đẩu Bội tinh

Đây là lần thứ hai PGS-TS Nguyễn Thị Kim Tiến vinh dự nhận Huân chương Bắc Đẩu Bội tinh của Nhà nước Pháp.

Chiều 27/7, tại Đại sứ quán Pháp, ngài Đại sứ Nicolas Warnery đã trao Huân chương Bắc đẩu Bội tinh cho PGS-TS Nguyễn Thị Kim Tiến, Chủ tịch Hội hữu nghị và hợp tác Việt - Pháp, nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế.

Đây là lần thứ hai PGS-TS Nguyễn Thị Kim Tiến vinh dự nhận Huân chương Bắc Đẩu Bội tinh của Nhà nước Pháp. Lần này là Tấm Huân chương cấp Sĩ quan (Oficier). Trước đó, ngày 20/3/2009, bà Nguyễn Thị Kim Tiến đã từng được Nhà nước Pháp trao tặng tấm huân chương cao quý lần thứ nhất, ở cấp Hiệp sĩ (Chevalier) vì những đóng góp của bà trong lĩnh vực khoa học ở trình độ cao.

  Ngài Đại sứ Nicolas Warnery trao Huân chương Bắc đẩu Bội tinh cho PGS-TS Nguyễn Thị Kim Tiến - Ảnh: Trần Ngọc Kha.

Ngài Đại sứ Nicolas Warnery trao Huân chương Bắc đẩu Bội tinh cho PGS-TS Nguyễn Thị Kim Tiến - Ảnh: Trần Ngọc Kha.

Đại sứ Nicolas Warnery nêu bật những cố gắng, thành công của PGS-TS Nguyễn Thị Kim Tiến trong nhiều năm qua, đã đóng góp không nhỏ vào sự nghiệp phát triển y tế thế giới và thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước Cộng hòa Pháp và Việt Nam.

Đại sứ Nicolas Warnery  hy vọng trong tương lai, Việt Nam sẽ có nhiều người cũng có những đóng góp quý báu cho tình hữu nghị Pháp - Việt, giành được thêm nhiều tấm Huân chương cao quý này.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS Nguyễn Thị Kim Tiến bày tỏ niềm vui mừng, rất vinh dự và hạnh phúc được nhận tấm Huân Chương Bắc Đẩu Bội tinh lần thứ hai. Bà nói rằng đây là phần thưởng cao quý và mang ý nghĩa sâu sắc, đầy tính nhân văn mà Nhà nước Pháp dành cho bà và cả cho những cán bộ ngành y tế Việt Nam qua nhiều thế hệ, cho tình hữu nghị bền chặt, giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Pháp.

"Thay mặt Hội Hữu nghị Việt - Pháp, tự đáy lòng, tôi gửi lời cảm ơn sâu sắc tới nước Pháp, Đại sứ quán Pháp qua nhiều nhiệm kỳ và ngài Đại sứ đã ủng hộ, đồng hành và hợp tác chặt chẽ với Hội Hữu nghị Việt - Pháp, chiếc cầu nối ngoại giao nhân dân 2 nước Việt Pháp trong thời gian qua"- nguyên Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến chia sẻ.

Thanh Mai