Nhà đầu tư nhỏ lẻ đang mua nhiều Bitcoin hơn các tổ chức

Theo Cointelegraph, các nhà đầu tư bán lẻ đã vượt qua các tổ chức vào quý I/2021 về việc tích lũy nhiều Bitcoin hơn.

Các nhà đầu tư bán lẻ đang tham gia vào thị trường Bitcoin nhiều hơn bao giờ hết. Các nhà phân tích từ ngân hàng đầu tư đa quốc gia khổng lồ - JPMorgan Chase (JPM) nhận định bằng cách phân tích dữ liệu về các công ty môi giới định hướng bán lẻ phổ biến, chẳng hạn như Square và PayPal.

Họ kết luận rằng các nhà đầu tư nhỏ hơn đã mua gần 190.000 Bitcoin cho đến quý I/2021.

jpmorgan.jpg

Nhìn một cách công bằng, tài sản kỹ thuật số đã bắt đầu đợt tăng giá vào tháng 10/2020, nhưng nó chủ yếu được thúc đẩy bởi các tổ chức và tập đoàn lớn. Các phân tích từ JP-Morgan Chase cho thấy các nhà đầu tư mua bán lẻ chỉ mới xuất hiện nhiều vào những tháng gần đây.

Trong vài tháng qua, giá Bitcoin đã tăng gần gấp 6 lần sau khi chứng kiến mua hàng loạt từ các công ty như MicroStrategy, Tesla, MassMutual,...

Gần như cảm thấy chắc chắn rằng mức tăng ấn tượng này cuối cùng sẽ lọt vào mắt xanh của “Average Joe” và một báo cáo do các nhà phân tích của JPM tổng hợp đã xác nhận rằng bán lẻ thực sự đã bắt đầu tích lũy phần lớn BTC vào quý I/2021.

Các chiến lược gia, dẫn đầu bởi Nikolaos Panigirtzoglou, kết luận rằng các nhà đầu tư nhỏ hơn đã sử dụng Square và PayPal để mua 187.000 Bitcoin cho đến nay. Đồng thời, các tổ chức đã mua 173.000 đồng tiền ảo khác, trong khi số đồng tiền được mua vào quý IV/2020 là 300.000. Số liệu này có được nhờ tổng hợp số tiền này bằng cách khám phá hợp đồng tương lai BTC, dòng tiền và thông báo của công ty.

Mặc dù báo cáo thừa nhận rằng kết luận này “không phải là tuyệt đối”, nhưng nó vẫn cho thấy rằng “dòng chảy vào Bitcoin đang trở nên cân bằng hơn sau khi các tổ chức thống trị vào cuối năm ngoái.

Các giao dịch mua bitcoin trong ba quý vừa qua. Nguồn: JPMorgan

Phạm vi báo cáo cũng đề cập đến khả năng người Mỹ mua nhiều Bitcoin hơn từ đợt hỗ trợ kích thích mới nhất của chính phủ. Sau khi Tổng thống Joe Biden ký dự luật cứu trợ mới hồi đầu tháng 3, Sở Thuế vụ (IRS) báo cáo rằng mọi người đã bắt đầu nhận được séc trị giá 1.400 USD từ thứ Sáu tuần trước.

Thật thú vị, giá của BTC đã tăng vọt lên mức ATH mới vào cuối tuần trước trong một cuộc biểu tình định hướng bán lẻ.

Trước đó, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất Mỹ, Coinbase, đã chứng kiến số tiền gửi 1.200 USDa tăng vọt (tương đương số tiền trong lần hỗ trợ kích thích đầu tiên) vào giữa tháng 4/2020, chỉ vài ngày sau khi người dân nhận được tiền.

(Tham khảo: Cointelegraph)

THUẬN TIỆN