Nhà đẹp 500m2 được làm bằng gạch của doanh nhân rượu vang

Căn nhà rộng hơn 500m2 của doanh nhân rượu vang ở Sri Lanka đẹp với lối kiến trúc mộc.

Doanh nhân rượu vang Sathya Selvanagan muốn thiết kế một ngôi nhà dành cho đại gia đình, gồm bố mẹ anh, vợ và 3 cô con gái.

Để tạo ra không gian sống đáp ứng các nhu cầu cá nhân và hội tụ tinh hoa trong kiến trúc nhà ở Sri Lanka, Sathya đã tìm đến Kiến trúc sư Palinda Kannangara - người từng đoạt giải thưởng Habitus House of the Year năm 2018, và tạo nên tổ ấm rộng hơn 500m2 thiết kế theo phong cách hiện đại - nhiệt đới điển hình.

1(1).jpg
Căn nhà được làm từ vật liệu gạch.

Yêu cầu gia chủ đặt ra cho KTS là thiết kế một không gian đủ rộng để đáp ứng tất cả các ngày lễ lớn của gia đình như: lễ tắm em bé, tiệc đính hôn, sinh nhật, lễ cưới… Anh cũng muốn thiết kế tổ ấm kết hợp giữa phong cách kiến trúc nhà ở đương đại Sri Lanka và Nam Ấn - vùng đất từng là nguồn cội của cả gia đình.

2.jpg

Theo hội những người yêu nhà đẹp, ngôi nhà hai tầng ở gây ấn tượng với người quan sát nhờ vẻ ngoài hiện đại, đẹp mắt và tinh tế

Khí hậu nhiệt đới tại vùng biển Ấn Độ Dương khiến nhiệt độ tại Sri Lankan luôn ở mức cao trong suốt cả năm. Đồng thời, sự phát triển nhanh chóng của các đô thị khiến chất lượng không khí ngày càng xấu đi, gây ảnh hưởng đến sức khoẻ và các hoạt động của con người.

Để khắc phục vấn đề này, các KTS đã quyết định sử dụng rất nhiều cây xanh nhằm thanh lọc và “làm sạch” không gian sống cho gia đình. Những khu vườn tươi tốt và hồ nước giữa nhà tạo ra vi khí hậu mát mẻ bất chấp nắng nóng đặc trưng của vùng Colombo.

3.jpg

Hồ nước nhân tạo trong nhà có tác dụng trữ nước vào mùa mưa và làm mát ngôi nhà khi mùa khô đến.

4.jpg

Cây xanh tươi tốt mang đến một bầu không khí mát mẻ, thoải mái cho không gian sống của gia đình.

Ngôi nhà được xây dựng thông suốt từ trước ra sau, giúp tăng khả năng hút gió và thích ứng với điều kiện khí hậu nóng ẩm tại Sri Lankan. Các phòng ở cũng được thiết kế mở, tạo thành những “ốc đảo” kết nối trực tiếp với khu vực sân vườn tại chính giữa, mang đến một không gian sinh hoạt thoải mái và tiện nghi cho gia chủ.

5.jpg

Thiết kế liền mạch, thông suốt từ trước ra sau mang đến cảm giác rộng rãi và thông thoáng cho ngôi nhà.

Các phòng ở như những ốc đảo được bao quanh bởi cây xanh, vừa đẹp mắt, độc đáo, vừa mát mẻ thoải mái

6.jpg

Nội thất gỗ đẹp mắt kết hợp cùng các yếu tố tự nhiên như cây xanh, không khí và ánh sáng mang đến những trải nghiệm sống thú vị, hấp dẫn cho các thành viên trong nhà

7.jpg

Cửa kính được thiết kế giúp mở rộng không gian các phòng ở, tạo sự kết nối giữa các khu vực khác nhau trong nhà.

Phòng ngủ được bố trí nhiều cửa sổ đón nắng trời tạo cảm giác rộng rãi, thoáng mát và thoải mái trong quá trình nghỉ ngơi cho gia chủ

Sự tôn kính của người Nam Ấn trong ngôi nhà được thể hiện một cách tinh tế thông qua chất lượng không gian và cảm quan của nơi ở. Ví dụ, hoa văn độc đáo của những bức tường gạch dọc là một điểm nhấn tựa như tấm thảm dệt ở Nam Ấn Độ.

Ảnh hưởng của Nam Ấn Độ cũng được cảm nhận rõ nét nhất trong phòng cầu nguyện dưới lòng đất của ngôi nhà. Tường được tráng xi măng bóng bẩy, nền lát đá granite, đèn dầu thắp sáng đặt trên các hốc tường.

Tuy khác xa so với ngôi đền Hindu được trang trí nặng nề, nhưng phòng cầu nguyện này của gia đình cũng không kém phần tôn kính.

11.jpg

Không gian thờ cúng trang nghiêm được thiết kế theo những quy tắc Phật giáo là nơi cử hành nghi lễ của gia đình mỗi dịp lễ lớn trong năm

Tường gạch thô mộc tạo cảm giác gần gũi, cổ điển và đẹp mắt cho không gian sống của gia đình.

8.jpg
Phòng ngủ.

Hàng nghìn viên gạch được sắp xếp mô phỏng theo họa tiết trên những tấm thảm của người Nam Ấn tạo thành các bức tường bên trong ngôi nhà.

10.jpg

Ngôi nhà là hình mẫu hoàn hảo của việc kết hợp giữa cổ điển và hiện đại, tự nhiên và nhân tạo, giúp hoàn thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống của con người trong giai đoạn hiện nay.

9.jpg

Thiết kế phù hợp với địa hình và khí hậu địa phương cũng giúp giải quyết nhiều vấn đề, trong khi vẫn đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ và công năng sinh hoạt hàng ngày của gia chủ.

(Tổng hợp)

HẢI MY