Nhà sản xuất 'gà' từ thực vật của Singapore huy động thành công 100 triệu USD

Nhà sản xuất thịt thay thế Next Gen Foods đã huy động được 100 triệu USD trong vòng Series A từ công ty đầu tư mạo hiểm Alpha JWC Ventures có trụ sở tại Indonesia và các công ty khác.

Theo Nikkei Asia, các nhà đầu tư mới bao gồm EDBI, chi nhánh đầu tư của Ban Phát triển Kinh tế Singapore và MPL ​​Ventures có trụ sở tại Vương quốc Anh, một công ty mạo hiểm do Paul McCartney sở hữu, thường đầu tư vào các công ty âm nhạc.

Các nhà đầu tư hiện tại đã tham gia bao gồm Temasek, GGV Capital, K3 Ventures và Bits x Bites.  

Số tiền này đã nâng tổng số vốn mà công ty khởi nghiệp huy động được lên hơn 130 triệu USD cùng với vòng huy động hạt giống năm ngoái.

https-3a-2f-2fs3-ap-northeast-1.amazonaws.com-2fpsh-ex-ftnikkei-3937bb4-2fimages-2f5-2f5-2f6-2f0-2f38940655-1-eng-gb-2ftindle.pan-fried-tindle-with-green-beans-and-garlic-scaled.jpg

Nguồn tài trợ mới nhất này giúp Next Gen trở thành vòng Series A lớn nhất của một công ty protein thay thế cho đến nay, theo nhà cung cấp dữ liệu có trụ sở tại Hà Lan là Dealroom. Motif Foodworks có trụ sở tại Boston, đã kiếm được 90 triệu USD trong vòng Series A vào tháng 2/2019, đã giữ kỷ lục trước đó cho một công ty tương tự.

Nguồn vốn cho các công ty cung cấp protein thay thế đã tăng trong những năm qua, từ ước tính 3,3 tỷ USD năm 2020 lên 4,9 tỷ USD năm 2021.

Nhưng Mỹ vẫn chi một phần lớn vốn đó, với các công ty ở đó đã thu về 3,5 tỷ USD vào năm ngoái trong khi 772 triệu USD chảy vào châu Á.

Next Gen sẽ sử dụng số tiền mới để tăng tốc độ phân phối sản phẩm thịt thay thế Tindle của mình ở Mỹ, theo một tuyên bố của công ty, phối hợp với Dot Foods - nhà phân phối thực phẩm lớn nhất ở Mỹ, cũng đang hợp tác với các nhà hàng ở San Francisco, Los Angeles, New York, Miami và Philadelphia, trong số các địa điểm ở Mỹ.

Giám đốc tài chính Rohit Bhattacharya của Next Gen cho biết trong một cuộc phỏng vấn với DealStreetAsia: “Làm việc một cách thông minh để ngăn chặn sự phá vỡ của Mỹ thực sự quan trọng."

Ông cho biết: “Thị trường quá lớn nên chúng tôi cần phải sản xuất trong nước cho Mỹ, đồng thời cho biết công ty cũng sẽ mở các cơ sở nghiên cứu tại quốc gia này vào một thời điểm nào đó.

photo1644933738646-16449337387562026657340.jpg

Timo Recker, người sáng lập hãng sản xuất protein thực vật của Đức LikeMeat và Andre Menezes, cựu tổng giám đốc Country Foods tại Singapore, đã ra mắt Next Gen vào tháng 10/2020. Họ đã mang về cho công ty 2,2 triệu USD.

Sau Mỹ và châu Âu, Next Gen hy vọng sẽ thâm nhập vào Trung Quốc và Brazil, cả hai đều là những nước tiêu thụ nhiều thịt gà.

Chiến lược của Next Gen cũng được đưa ra khi lĩnh vực thịt làm từ thực vật ngày càng trở nên đông đúc, với các nhà sản xuất thực phẩm truyền thống như Nestle và Tyson cũng tham gia vào lĩnh vực này.

Nhưng Bhattacharya tin rằng có nhiều người tham gia. "Chúng tôi đang xem xét ngành công nghiệp thịt trị giá 1.400 tỷ USD. Gia cầm là 300 tỷ USD. Ngay cả với tỷ lệ thâm nhập khiêm tốn, chẳng hạn như 0,3% thịt gà."

Số tiền thu được cũng sẽ dành cho việc phát triển phòng nghiên cứu của Next Gen tại Singapore, nơi công ty có kế hoạch mở vào cuối năm nay, cũng như tài năng nghiên cứu và phát triển. Công ty hiện có số lượng nhân viên khoảng 50 người.

Thị trường thịt thay thế được định giá từ 5 tỷ đến 10 tỷ USD vào năm 2021 - chưa bằng 1% của ngành công nghiệp thịt toàn cầu. Nhưng con số đó có thể tăng lên tới 153 tỷ USD vào năm 2030, chiếm 10% thị trường thịt toàn cầu, một báo cáo của EY dự kiến ​​vào năm ngoái.

Sản phẩm của Next Gen Foods, được gọi là Tindle, chứa "lipi", một hỗn hợp đặc trưng của các thành phần có nguồn gốc thực vật mà công ty khởi nghiệp cho biết mang lại hương vị giống gà giống như cách mà "heme" (Đậu nành leghemoglobin -một thành phần biến đổi gen màu đỏ) được coi là chìa khóa cho hương vị của Impossible Burger.

NGỌC CHÂU

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương