Nha Trang xem xét thực hiện đóng cửa các chợ, cảng có nguy cơ cao, có nhiều F0

Ngoài yêu cầu các địa phương phải chuẩn bị tâm thế thực hiện kéo dài Chỉ thị 15, 16 trong 2 tuần tới trên tinh thần phải thực hiện chặt chẽ hơn, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa Nguyễn Hải Ninh yêu cầu TP. Nha Trang cần tính toán, có phương án thực hiện đóng cửa các chợ, cảng có nguy cơ cao, có nhiều F0.

Sáng 22/7, Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa giao ban với Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người cấp tỉnh (gọi tắt là Ban Chỉ đạo tỉnh) về công tác phòng, chống dịch COVID -19 trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo của Sở Y tế, tổng số ca mắc COVID-19 đến ngày 22/7 là 795 ca. Trong đó, thị xã Ninh Hòa ghi nhận 558 ca, thành phố Nha Trang 189 ca, huyện Vạn Ninh 27 ca, huyện Cam Lâm 14 ca, huyện Diên Khánh 4 ca, thành phố Cam Ranh 3 ca. Sở Y tế nhận định, tình hình dịch bệnh trong toàn tỉnh ngày 22/7 có chiều hướng tăng, đặc biệt ở Ninh Hòa có 10 ca mắc mới ở cộng đồng, thành phố Nha Trang 4 ca.

Các ca mắc ghi nhận tại cộng đồng ở 2 địa phương này đều được phát hiện từ lấy mẫu tầm soát.

images5462043_p.jpg
í thư Tỉnh ủy Nguyễn Hải Ninh chỉ đạo tại cuộc họp. Ảnh: báo Khánh Hòa

Trong ngày, toàn tỉnh đã lấy 17.692 mẫu xét nghiệm RT-PCR và 23.102 test nhanh kháng nguyên.

Các bệnh viện dã chiến đang tiếp nhận điều trị 463 ca không có triệu chứng, 280 ca nhẹ, còn lại là số ca vừa, nặng và nguy kịch. Có 12 ca đã được điều trị khỏi và xuất viện, có 2 ca tử vong.

Kết luận tại buổi giao ban sáng 22/7 của Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa với Thường trực BCĐ phòng, chống dịch bệnh ở người cấp tỉnh về công tác phòng, chống dịch COVID-19, Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Hải Ninh yêu cầu các địa phương phải chuẩn bị tâm thế thực hiện kéo dài Chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ trong 2 tuần tới trên tinh thần phải thực hiện chặt chẽ hơn.

Các địa phương phải quản lý, rà soát các khu phong tỏa, cách ly không để lây nhiễm chéo. BCĐ tỉnh phối hợp với Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong xem xét quy định thời hạn cho doanh nghiệp thực hiện "3 tại chỗ", "1 cung đường 2 lối" cho các doanh nghiệp ở các khu công nghiệp. Doanh nghiệp nào không thực hiện được kiên quyết cho tạm dừng.

images5461483_cho.jpg
Nha Trang xem xét đóng cửa các chợ, cảng có nguy cơ cao. Ảnh: Báo Khánh Hòa

Bên cạnh đó, đẩy nhanh việc mua sắm trang thiết bị, trên cơ sở đảm bảo cung cấp đủ cho các địa phương. Các bệnh viện dã chiến nâng cao chất lượng điều trị, hạn chế thấp nhất các ca tử vong.

Riêng TP. Nha Trang, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu phải kiên quyết, cứng rắn hơn trong triển khai các biện pháp theo Chỉ thị 16. Đồng thời, rà soát lại việc lấy mẫu xét nghiệm trong cộng đồng ở các xã, phường có nguy cơ cao và các xã, phường còn lại. Phải có kế hoạch, thời gian cụ thể về hoạt động lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng, nhanh chóng sàng lọc đưa F0 ra khỏi cộng đồng.

Thành phố cần tính toán, có phương án thực hiện đóng cửa các chợ, cảng có nguy cơ cao, có nhiều F0. Kết hợp với Sở Công Thương, Ban Chỉ huy Quân sự tỉnh và các đơn vị có phương án cung ứng lương thực, thực phẩm cho người dân khi thực hiện đóng cửa các chợ. Cạnh đó, phải quản lý chặt cảng cá ở Vĩnh Lương.

Lãnh đạo tỉnh cũng đồng ý triển khai khu cách ly tập trung tại Trường Trung cấp nghề Vạn Ninh.

GIA HÂN