Nhà trường nấu cơm phục vụ các em sinh viên làm đồ án tốt nghiệp giữa mùa dịch

Mọi sinh hoạt của sinh viên cũng được cán bộ trường hỗ trợ từ bữa ăn cho đến nhu cầu mua đồ dùng.

Ở Khánh Hòa, trong những ngày cách ly xã hội, Trường ĐH Nha Trang vẫn có hơn 200 sinh viên ở lại trường. Các em đều là sinh viên năm cuối chuẩn bị tốt nghiệp nên dù dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, các em vẫn quyết ở lại ký túc xá để làm đồ án. Không chỉ có sinh viên Việt Nam mà còn có người nước ngoài. 

Thế nhưng vì trường tạm nghỉ chuyển sang hình thức học online nên căng tin cũng đóng cửa, các em thường phải ra ngoài ăn hoặc gọi đồ ăn. Thực hiện cách ly toàn xã hội, trường cũng đóng cửa ký túc xá đồng thời cách ly từng phòng có người ở lại theo khuyến cáo “nội bất xuất, ngoại bất nhập”. Điều này khiến các em khá lo lắng vì không có chỗ ăn. 

Trước tình hình này, nhà trường quyết định hỗ trợ mỗi sinh viên 57.000 đồng/ngày để phục vụ các nhu cầu thiết yếu. Khoản kinh phí này được trích từ ngân sách của trường.

Ngoài ra nhà trường còn bố trí đội ngũ ở ký túc xá để nấu ăn cho sinh viên, nếu cần đồ ăn ở bên ngoài sẽ có người của trường đi mua hộ. Mỗi ngày, cứ đến giờ ăn, quản lý ký túc xá sẽ yêu cầu 1 em sinh viên trong dãy xuống lấy đồ ăn. 

Nhà trường nấu cơm phục vụ các em sinh viên làm đồ án tốt nghiệp giữa mùa dịch
Nhà trường hỗ trợ đồ ăn cho sinh viên hằng ngày. 
Nhà trường hỗ trợ đồ ăn cho sinh viên hằng ngày. 

Hầu hết các em đều cảm thấy an tâm và biết ơn nhà trường vì hành động đầy ý nghĩa này. Các em không phải lo bữa ăn hằng ngày mà nhất là trong bối cảnh đang thực hiện cách ly xã hội, việc ra ngoài cũng bất tiện. 

Đỗ Thị Bích Thùy, sinh viên K8-315, cho hay: “Em thấy cuộc sống xa gia đình trong mùa dịch không đáng lo ngại bởi ở ký túc xá, công tác vệ sinh khử khuẩn được thực hiện theo đúng khuyến cáo của Bộ Y tế. Ký túc xá trang bị máy đo thân nhiệt hàng ngày, các hướng dẫn phòng chống dịch luôn được trường cập nhập và thông báo thường xuyên. Chúng em lại được chăm lo từng ly từng tý”. 

Sinh viên ấm lòng vì được trường “nuôi” cơm.
Sinh viên ấm lòng vì được trường “nuôi” cơm.

Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Nha Trang, ông Tô Văn Phương cho biết đây là trách nhiệm của lãnh đạo nhà trường, thực hiện theo đúng chủ trương cả nước cùng chung tay chống dịch. Chính sách này cũng là nhiệm vụ “phục vụ cộng đồng” của trường đại học và là 1 trong 3 nhiệm vụ chính của trường. Ông Phương y vọng với ý thức chung của toàn trường sẽ góp phần một phần nhỏ vào việc công tác đẩy lùi dịch bệnh để sớm ổn định cuộc sống và thực hiện nhiệm vụ giáo dục đào tạo.

Thanh Mai

Đề xuất miễn, giảm thuế, bảo hiểm... cho các cơ sở giáo dục

Đề xuất miễn, giảm thuế, bảo hiểm... cho các cơ sở giáo dục

Ngày 18/3, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có công văn gửi Thủ tưởng Chính phủ đề xuất các biện pháp, chính sách để ứng phó với dịch COVID-19.