Nhầm chân ga, nguyên nhân nhiều vụ tai nạn kinh hoàng

Đạp nhầm chân ga với chân phanh được xem là nỗi sợ ám ảnh đối với không ít các tài xế, đặc biệt là các xế mới.

Tài xế Mercedes  gây tại nạn tại Lê Văn Lương khiến xe bốc cháy

Sáng ngày 20/11 vừa qua tai khu vực Cầu Giấy Hà Nội đã xảy ra một vụ tai nạn thương tâm. Một phụ nữ điều khiển chiếc xe Mercedes GLC 250 gây tai nạn liên hoàn ở cầu Hòa Mục khiến 1 người tử vọng và một số người bị thương, chiếc xe ô tô bốc cháy. Nữ tài xế này sau khi rời khỏi hiện trường đã đến trình diện tại cơ quan công an, được biết bà không sử dụng đồ uống có cồn khi xảy va chạm.

Nhầm chân ga, nguyên nhân nhiều vụ tai nạn kinh hoàng

Theo lời khai của nữ tài xế, khi đến cầu vượt Lê Văn Lương, bà định nhấn phanh khi có nhiều phượng  iện dừng đèn đỏ, tuy nhiên do đi giày cao gót và mất bình tình nên bà đã đạp nhầm chân ga.  Chiếc Mercedes khi đó đã tăng tốc, đâm liên tiếp vào 4 phương tiện phía trước (3 xe máy, 1 xe đạp điện). Sau khi gây tai nạn, ôtô và một xe máy bị cuốn vào gầm bốc cháy dữ dội.

Ba nạn nhân bị thương gồm anh Trần Văn Thới (28 tuổi, quê Nam Định), chị Phạm Thị Hồng Nhung (18 tuổi, ở Cao Bằng) và anh Phạm Văn Út (28 tuổi, ở huyện Thanh Oai, Hà Nội).

Tài xế lái BMW gây tai nạn liên hoàn tại Sài Gòn

Tháng 10/2018, một người phụ nữ chiếc BMW gây tai nạn liên hoàn thương tâm ở ngã tư Hàng Xanh (quận Bình Thạnh, TP. HCM) khiến dư luận lên án gay gắt. Vụ tai nạn khiến 1 phụ nữ tử vong tại chỗ, 7 người khác bị thương được đưa đi cấp cứu. 

Nhầm chân ga, nguyên nhân nhiều vụ tai nạn kinh hoàng

Nữ tài xế tên Nguyễn Thị Nga (46 tuổi, ngụ phường An Phú Đông, quận 12), tại trụ sở bà Nga khai nhận là uống nhiều bia rượu trước khi lái xe. Trên đường lái xe về nhà, bà ngủ gục, không làm chủ tốc độ và gây ra vụ tai nạn kinh hoàng này. Tuy nhiên theo luật sư của bà Nga, do bà đi giày cao gót có quai nên bị vướng vào chân ga.

Các nạn nhân của vụ đâm xe liên hoàn này gồm có Nguyễn Thị Kim Phụng (SN 1980, quê Đồng Nai) tử vong tại chỗ; anh Cao Tấn Tài bị chấn thương sọ não, tổn hại 65% sức khỏe; anh Hồ Hữu Định bị chấn thương sọ não, cột sống cổ và xương bàn chân trái, tổn hại 87% sức khỏe; anh Phan Huy Bình (SN 1994, quê Khánh Hòa) bị gãy 1/3 xương đùi trái và 2 người khác bị thương nhẹ.

Tài xế Lexus đâm liên hoàn 9 xe ở Hồ Tây

Vào tháng 12/2018, một chiếc xe Lexus do bà Nguyễn Thu Tr (SN 1989, trú tại Lò Sũ (phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cầm lái chạy trên đường Trích Sài. Đến số nhà 81, xe của bà Tr bất ngờ tăng ga và tông vào 3 người đi bộ sau đó là 4 xe máy khác đang di chuyển.

Nhầm chân ga, nguyên nhân nhiều vụ tai nạn kinh hoàng

Sau đó chiếc xe này còn tông trúng 1 taxi rồi đâm vào xe chuyên dụng của CSGT trước khi dừng lại. Lực lượng CSGT phải mở cửa xe, tắt máy ngay sau đó, đề phòng nữ tài xế tiếp tục gây hậu quả cho người khác.

Vụ tai nạn đã khiến 6 người bị thương kèm theo đó là nhiều xe máy hư hỏng. Được biết nữ tài xế đã uống rượu bia trước khi lái xe, do mất tập trung đã đạp nhầm chân ga.

Tài xế lái xe Mercedes tông liên tiếp nhiều xe máy tại Dịch Vọng Hậu

Vào ngày 9/4/2019, một chiếc xe Mercedes đã tông liên tiếp vào xe máy tại cầu vượt Mai Dịch. Vụ tai nạn khiến 3 người bị thương phải nhập viện cấp cứu. Người lái xe là bà nữ Nguyễn Thị Thanh H. (SN 1980, ở quận Cầu Giấy).

Nhầm chân ga, nguyên nhân nhiều vụ tai nạn kinh hoàng

Khi xe ô tô đi qua cầu vượt Mai Dịch thì bất ngờ tăng tốc lao thẳng vào một số người đi xe máy đang lưu thông trên đường. Cú va chạm mạnh khiến một chiếc xe máy bị quấn vào gầm xe ô tô kéo lê đi. Chiếc xe ô tô lộn nhiều vòng sau đó đâm vào hàng rào tôn ven đường và chỉ dừng lại khi đâm vào cột điện. Theo lời khai của bà H, do mất đạp nhầm chân ga nên mất bình tĩnh khi xử lý, khiến gây ra tai nạn trên.

Xe mất lái, tông hàng loạt 12 xe máy

Khoảng 17h ngày 25/6/2017, tài xế Hoàng Ngọc Tạo (trú xã Xuân Yên, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) lái chiếc Honda CRV chuẩn bị rẽ vào một nhà hàng trên quốc lộ 8B (khối 4, thị trấn Nghi Xuân) bỗng vọt ga, lao lên vỉa hè.

Nhầm chân ga, nguyên nhân nhiều vụ tai nạn kinh hoàng

Xế hộp đè lên 12 xe máy dựng trước nhà hàng, chỉ dừng khi bị gốc cây và biển hiệu cản đường. Vụ tai nạn không gây thương vong song khiến nhiều thực khách hoảng loạn.

Thanh Mai

NÓNG: Nam thần tượng Jungkook (BTS) đang bị điều tra vì gây tai nạn

NÓNG: Nam thần tượng Jungkook (BTS) đang bị điều tra vì gây tai nạn

Theo thông tin của cảnh sát Hàn Quốc, nam ca sĩ JungKook của ban nhạc BTS hiện đang tiếp nhận điều tra vì gây tai nạn.