Ngày 17/11 là ngày lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông

Ủy ban ATGT Quốc gia đã có cuộc họp ngày 12/11 công bố kế hoạch tổ chức “Lễ tưởng nhiệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông.

Với thông điệp “Tưởng nhớ người đi – Vì người ở lại", các hoạt động được mở rộng trong phạm vi cả nước. Trong cuộc họp báo ngày 12/11, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, ông Khuất Việt Hùng kêu gọi mọi người cùng tích cực tham gia lễ tưởng niệm, dành một phút tưởng niệm cho những nạn nhân không may mắn.

Hoạt động chính năm nay là Lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông diễn ra lúc 7h30 Chủ nhật ngày 17-11 tại đường Lê Duẩn, quận 1, TP.HCM.

Trong nhiều năm trở lại đây, tai nạn giao thông trở thành một vấn nạn đối với xã hội, không chỉ gây ra thiệt hại về kinh tế mà còn gây tâm lý hoang mang lo lắng đối với người tham gia giao thông, mang đến nỗi đau cho rất nhiều gia đình.

Tại Việt Nam, mỗi ngày có khoảng 20 người bị tử vong vì tai nạn giao thông, tính đến tháng 10 năm 2019 đã có 1,3 triệu người chết, 50 triệu người bị thương, gây thiệt hại 2% tổng GDP. Cuộc họp cũng nhận mạnh, đây không chỉ là vấn đề của riêng Việt Nam mà còn mang tính toàn cầu.

Ngày 17/11 là ngày lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông

Ông Hùng cho biết: "Trong những năm gần đây, các cơ quan nhà nước, chính quyền nỗ lực tổ chức các chiến dịch tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức người dân, chế tài bằng pháp luật nghiêm minh, cải tạo hạ tầng giao thông nhằm kéo giảm tai nạn giao thông.

Tuy nhiên, muốn cải thiện vấn đề này, mỗi người dân phải tự ý thức chấp hành, cùng chung tay xây dựng giao thông an toàn, văn minh. Với nhiều giải pháp đồng bộ của Chính phủ và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, toàn xã hội, tình hình tai nạn giao thông trong thời gian tới sẽ có nhiều chuyển biến, giảm thiểu tử vong và thương tích do va chạm giao thông gây ra".

Trong vòng tháng năm 2019, tai nạn giao thông giảm cả 3 mặt so với cùng kỳ năm ngoái tại TP HCM. Cụ thể, trên địa bàn xảy ra 2.605 vụ tai nạn giao thông (giảm 12,3%) làm chết 531 người (giảm 5,68%), làm bị thương 1975 người (giảm 3,3%).

Ngày 17/11 là ngày lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông

Đồng thời, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cũng công bố hàng loạt kế hoạch, hoạt động tưởng niệm nạn nhân tai nạn giao thông. Chương trình tưởng niệm sẽ diễn ra với việc 1 phút tưởng niệm và đọc thông điệp tưởng niệm nạn nhân TNGT vào lễ chào cờ và hệ thống phát thanh của trường…

Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Bộ Giáo dục - Đào tạo dành  Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và Ban An toàn giao thông các địa phương cũng cùng các quỹ, tổ chức đoàn thể khác đi thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân... và tổ chức Lễ cầu siêu cho các nạn nhân.

Trước đó vào năm 2005, LHQ đã quyết định chọn ngày Chủ nhật thứ 3 của tháng 11 hàng năm để tưởng niệm các nạn nhân chết vì tai nạn giao thông. Việt Nam tham gia hoạt động này từ năm 2012.

Thanh Mai

NSND Lan Hương: nhan sắc Hà Nội một thời

NSND Lan Hương: nhan sắc Hà Nội một thời

NSND Lan Hương từng sở hữu nét kiều diễm, mơ mộng, vừa có sự quý phái, thanh lịch của một tiểu thư đài các Hà Thành xưa khiến nhiều người xao xuyến