Con lợn duy nhất trên thế giới được tự do đi lại ở sân bay

Đội chiếc mũ phi công, với những chiếc móng sơn đỏ, Lilou lướt qua máy kiểm tra an ninh sân bay, tiến đến cửa khởi hành.

Cô lợn bắt đầu màn chào hỏi, tạo dáng chụp ảnh và làm trò vui cho hành khách đang chờ bay trên nền giai điệu từ chiếc piano đồ chơi đang đeo.

Lilou ở cửa khởi hành sân bay San Francisco (Mỹ)
Lilou ở cửa khởi hành sân bay San Francisco (Mỹ)

Cô lợn 5 tuổi Lilou và chủ nhân của nó Tatyana Danilova là một phần trong Lữ đoàn thích đùa của sân bay quốc tế San Francisco (Mỹ) – một chương trình mang những con vật trị liệu đến sân bay để cổ vũ và giảm bớt lo âu cho hành khách đi máy bay.

“Mọi người đều vui vẻ khi bị “làm phiền” như vậy, dù là họ đang trên đường đi công tác hay đi nghỉ”, Danilova nói, “Ai cũng vui, và họ sẽ dừng lại một lúc để mỉm cười, như thể là: Ờ, cũng hay đấy”.

Lilou cùng chủ nhân Dinilova
Lilou cùng chủ nhân Dinilova

Ở sân bay, cô bé 8 tuổi Katie Schroeder, người San Ramon, California đã kêu lên thích thú khi Lilou nhảy nhót với giai điệu chiếc piano, gõ gõ bộ móng và lúc lắc cái mõm.

“Cháu chưa từng thấy con lợn nào ở sân bay cả. Nó có thể chơi đùa như một chú chó vậy”, cô bé nói.  

Giám đốc Dịch vụ khách hàng Jennifer Kazariannhận xét Lilou là con lợn trị liệu ở sân bay đầu tiên trên thế giới. Chương trình Lữ đoàn vui vẻ còn cả chó với nhiều chủng loại.

“Khi chúng tôi thử nghiệm chương trình này, mục tiêu của chúng tôi là giảm căng thẳng cho hành khách đợi ở sân bay. Tuy nhiên chúng tôi lại hình thành được một mối liên kết rất tốt với các hành khách, điều đó thật tuyệt vời”, Kanzarian nói.

Tất cả các con vật trị liệu trong dự án của sân bay San Francisco đều trải qua chương trình huấn luyện đặc biệt, thể hiện tốt, thân thiện.  

Nhiều người cảm thấy thú vị vì sự có mặt của Lilou ở sân bay
Nhiều người cảm thấy thú vị vì sự có mặt của Lilou ở sân bay

Có vài tai nạn nho nhỏ, nhưng Kazarian nói không đáng kể. 

Khi không phải mua vui cho hành khách, Lilo sống với Danilova trong một căn hộ ở trung tâm San Francisco – nơi mà cô lợn này tận hưởng những bữa ăn kiêng với chế độ nhiều rau xanh organic và các viên bổ sung protein, ngủ trên giường riêng và đi dạo hàng ngày quanh khu nhà.

Danilova nói Lilou thích làm trò cho mọi người. Nhưng không phải ai cũng có thể đến gần Lilou.

MN (theo CNN)

Trung Quốc khai trương siêu sân bay 12 tỷ USD

Trung Quốc khai trương siêu sân bay 12 tỷ USD

Ngày 25/9, Trung Quốc đã chính thức khai trương Sân bay quốc tế Đại Hưng. Sân bay có hình dáng như sao biển và có nhà ga lớn nhất thế giới.