Nhân chứng vụ tẩm xăng cướp ngân hàng ở TP.HCM kể gì?

Chiều 14/11, Công an quận Bình Tân lấy lời khai Lê Tấn Tài (36 tuổi, quê An Giang) để điều tra vụ cướp Ngân hàng TPBank ở phường Bình Trị Đông.

Đại diện Ngân hàng TPBank cho biết khoảng 9h15 sáng 14/11, người đàn ông mang theo một ba lô đi bộ vào trong chi nhánh của TPBank trên đường Trần Văn Giàu, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, theo Zing.

Cảnh sát phong toả bên ngoài chi nhánh TPBank để điều tra, sáng 14/11. Ảnh: VnExpress
Cảnh sát phong toả bên ngoài chi nhánh TPBank để điều tra, sáng 14/11. Ảnh: VnExpress

Khi bị tên cướp đe dọa, nhân viên ngân hàng bí mật nhấn chuông báo động cho công an và lực lượng bảo vệ của TPBank. Nghe tiếng chuông, nghi phạm hoảng sợ bỏ chạy ra khỏi ngân hàng thì bị bảo vệ và công an bắt giữ.

Theo đại diện TPBank, vụ cướp không gây bất cứ thiệt hại nào về người và tài sản của ngân hàng, cũng như của khách hàng.

Anh Tuấn (bảo vệ gần ngân hàng) cho biết thời điểm trên anh đang trông xe thì nghe tiếng hô “cướp, cướp” từ phía ngân hàng. Anh nhìn qua thì thấy người này mặc áo dài tay, đeo khẩu trang, không đội nón, cầm dao chạy từ ngân hàng ra ngoài. Phía sau là bảo vệ ngân hàng và công an.

Tài được cấp cứu vết bỏng. Ảnh: Quốc Thắng.
Tài được cấp cứu vết bỏng. Ảnh: Quốc Thắng.

Người này chạy được khoảng 200m về hướng quốc lộ 1, châm lửa tự thiêu. Các bảo vệ ngân hàng lao vào dập lửa, bắt giữ giao cho công an. Hàng chục cảnh sát đang phong toả hiện trường, trích xuất camera và lấy lời khai nhân chứng, theo VnExpress.

Sau sự việc, nghi phạm bị bỏng và được cảnh sát đưa vào bệnh viện để điều trị.

(Tổng hợp)

AN LY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương