Nhận định đội hình ra trận giữa đội tuyển U23 Indonesia vs U23 Timor-Leste

Trận đấu giữa U23 Indonesia vs U23 Timor-Leste tại Bảng A bóng đá Nam Sea Games 31 diễn ra lúc 19h ngày 10/5.

U23 Indonesia cùng chủ nhà U23 Việt Nam được đánh giá là hai ứng cử viên hàng đầu giành vé vào bán kết ở bảng A. Tuy nhiên, trong trận ra quân với đối thủ chính là U23 Việt Nam, đội bóng xứ vạn đảo đã nhận thất bại tan nát 0-3. Tuy trắng tay nhưng U23 Indonesia vẫn là ứng cử viên đi tiếp ở bảng A khi họ vẫn còn 3 lượt trận nữa để cải thiện mọi thứ.

Thách thức tiếp theo của U23 Indonesia là U23 Timor-Leste, đội bóng yếu hơn rất nhiều. Thế nhưng, đoàn quân HLV Shin Tae Yong vẫn cần phải dè chừng, bởi U23 Timor-Leste mới đây đã có một trận cầu quả cảm và khiến U23 Myanmar phải rất vất vả mới giành chiến thắng nghẹt thở 3-2 nhờ bàn ấn định tỷ số ở những phút bù giờ.

U23 Timor-Leste hồi tháng 2 vừa qua từng thi đấu rất ấn tượng ở giải U22 Đông Nam Á, khi bất bại ở vòng bảng với 2 chiến thắng, 1 trận hòa để giành tấm vé vào bán kết và chỉ nhận thất bại trên chấm 11m trước U22 Việt Nam. Tuy nhiên, vẫn bộ khung đội hình này U23 Timor-Leste lại đang trắng tay ở cả 2 trận đã qua tại vòng bảng SEA Games 31.

Nhận định U23 Indonesia vs U23 Timor-Leste

+ U23 Indonesia

Được kỳ vọng sẽ là đội giành được vé đi tiếp ở bảng A. Họ được đầu tư khá nhiều khi mời về hlv đẳng cấp châu Á Shin Tae Yong dẫn dắt đội bóng. Tuy nhiên ở lượt trận ra quân vừa qua, màn trình diễn của các cầu thủ trẻ xứ Vạn Đảo là rất đáng thất vọng. U23 Indonesia vừa thảm bại đến 4 bàn không gỡ trước U23 Việt Nam. 

Họ nhanh chóng rơi xuống vị trí áp chót bảng A, SEA Games 31. Phong độ của đội bóng này đang bị đánh giá thấp. Trong lịch sử đối đầu, U23 Indonesia từng 2 lần chạm trán với U23 Timor Leste và họ toàn thắng cả 2. Tuy nhiên, lứa cầu thủ trẻ đó đã từ 2015 nên không còn ý nghĩa thống kê. Đây sẽ là trận đấu khó khăn với các cầu thủ xứ Miến Điện.

+ U23 Timor Leste

U23 Timor Leste chưa bao giờ là đội tuyển được đánh giá cao. Họ chỉ là một quốc đảo nhỏ bé với dân số ít ỏi tách ra từ chính Indonesia. Ở bảng A, SEA Games 31, đội bóng này cũng chỉ được coi là những kẻ lót đường. Ở trận ra quân, U23 Timor Leste thảm bại 0-4 trước U23 Philippines. 

Ở vòng đấu thứ 2, họ cũng thua 1-2 trước U23 Myanmar. U23 Timor Leste chưa có điểm nào, đứng bét bảng và nhiều khả năng cũng bị loại sớm. Tuy nhiên, trong bối cảnh đối thủ cũng không có được phong độ cao, U23 Timor Leste được dự đoán sẽ chỉ thua với cách biệt 2 bàn trở xuống.

Đội hình dự kiến U23 Indonesia vs U23 Timor-Leste

+ U23 Indonesia

Adi Satryo, Rio Fahmi, Fachruddin Aryanto, Rizky Ridho, Firza Andika, Saddil Ramdani, Rachmat Irianto, Marc Klok, Ricky Kambuaya, Egy Maulana, Irfan Jauhari.

+ U23 Timor Leste

Junildo, Jaimito, Tomas de Jesus, Jhon Oliveira, Elias, Alexandro, Yohanes, Armindo, Filomeno, Zenivio, Natalio.

Nhận định đội hình ra trận giữa đội tuyển U23 Indonesia vs U23 Timor-Leste - Ảnh 1.

(Nguồn: Tổng hợp)

TRUNG HIẾU