Nhân viên làm việc tại trụ sở Amazon, Facebook xác định dương tính với COVID-19

Facebook đã đóng cửa văn phòng tại Seattle cho đến ngày 9/3 sau khi phát hiện nhân viên nhiễm COVID-19.

Theo Bloomberg, Facebook mới đây đã xác nhận thông tin về một nhân viên bị nhiễm Covid-19. Người này làm việc tại trụ sở Seattle (Mỹ) và được nhìn thấy tại văn phòng lần cuối cùng ngày vào 21/2. 

"Nhân viên làm việc tại văn phòng Stadium East đã được xác định dương tính với Covid-19. Chúng tôi cảnh báo toàn bộ nhân viên phải làm theo lời khuyên của nhà chức trách, đặt sức khoẻ lên hàng đầu." - phát ngôn viên của Facebook cho biết. 

Ngay lập tức, Facebook quyết định đóng cửa văn phòng tại Seattle cho tới ngày 9/3. Các nhân viên tại Seattle cũng được khuyến khích làm việc ở nhà cho đến hết tháng 3.

Nguồn tin từ báo Dân Việt, trước đó, một nhân viên làm việc tại trụ sở chính của Amazon ở thành phố Seattle (Mỹ) đã bị xét nghiệm dương tính với virus COVID-19. Đây là nhân viên thứ 3 của Amazon trên toàn cầu bị nhiễm loại virus này.

Nhân viên làm việc tại trụ sở chính của Amazon ở thành phố Seattle (Mỹ) bị nhiễm COVID-19.
Nhân viên làm việc tại trụ sở chính của Amazon ở thành phố Seattle (Mỹ) bị nhiễm COVID-19.

“Chúng tôi đang hỗ trợ nhân viên bị lây nhiễm và phải cách ly”, một phát ngôn viên của Amazon xác nhận về ca mắc virus COVID-19 của nhân viên công ty.

Amazon thông báo cho các nhân viên về sự việc. Theo đó, nhân viên kể trên về nhà và cảm thấy không khỏe vào ngày 25/2 và từ đó không đến văn phòng làm việc. Amazon đã liên hệ với những người có tiếp xúc gần với người này. Công ty đề nghị những ai có triệu chứng ở nhà và tìm hỗ trợ y tế.

Amazon cũng đang tích cực trong việc dẹp bỏ các thông tin giả mạo về virus COVID-19 bằng cách xóa bỏ các sản phẩm được cho là có khả năng điều trị được bệnh do loại virus này gây ra. Ngoài ra, công ty cũng đã ban hành điều khoản cấm người bán tăng giá khẩu trang trên gian hàng trực tuyến của mình trong bối cảnh khẩu trang đang ngày càng khan hiếm do nhu cầu tăng cao.

Tuần trước, một nhân viên Google đã bị nhiễm COVID-19 sau khi trở về từ Thụy Sỹ.

Ở Mỹ, bang Washington hiện có số ca nhiễm COVID-19 cao nhất. Theo Reuters, Mỹ hiện có 11 ca tử vong vì COVID-19, trong đó có 10 ca tử vong vì virus Corona ở bang Washington.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương