Nhanh chóng mở lại đường bay thương mại giữa Việt Nam với Nhật Bản, Hàn Quốc

Bộ GTVT được yêu cầu xử lý ngay việc mở lại đường bay thương mại giữa Việt Nam với Nhật Bản, Hàn Quốc và các nơi có hệ số an toàn cao.

Ngày 29/8, Văn phòng Chính phủ thông báo kết luận của Thủ tướng tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng chống COVID-19 diễn ra ngày 27/8, đề nghị Bộ Giao thông Vận tải báo cáo nội dung trên trước 31/8, theo thông tin trên báo Vnexpress.

Hiện, Việt Nam nhìn chung đã kiểm soát tốt dịch bệnh COVID-19. Tuy nhiên, trong bối cảnh thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch vừa thúc đẩy đầu tư công, xuất nhập khẩu , sản xuất không để đình trệ, đứt gãy hoạt động kinh tế - xã hội, Thủ tướng yêu cầu không được chủ quan và đề cao trách nhiệm của chủ tịch tỉnh, chủ động linh hoạt quyết định các vấn đề.

Thủ tướng đề nghị xử lý ngay việc mở lại đường bay thương mại giữa Việt Nam với Nhật Bản, Hàn Quốc.  Ảnh: Chinhphu.vn
Thủ tướng đề nghị xử lý ngay việc mở lại đường bay thương mại giữa Việt Nam với Nhật Bản Hàn Quốc .  Ảnh: Chinhphu.vn

Trong nội dung kết luận, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh yêu cầu Bộ xử lý ngay vấn đề mở lại đường bay thương mại giữa Việt Nam với Nhật Bản, Hàn Quốc và các nơi có hệ số an toàn cao ...chỉ đạo thực hiện chuyến bay đưa lao động Việt Nam đi làm việc tại Nhật Bản, Hàn Quốc là điều cần thiết phải thực hiện.

Thủ tướng giao Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh chủ trì tổ chức điều phối chuyến bay đón công dân Việt Nam về nước ; tạo thuận lợi đưa chuyên gia, nhà đầu tư, lao động tay nghề cao nhập cảnh. Khi đó, mỗi chuyến bay phải có phương án cụ thể đảm bảo an toàn, kể cả cách ly phù hợp với từng nhóm người nhập cảnh.

Trong tháng 8, Bộ Y tế được yêu cầu ban hành hướng dẫn quy trình, thủ tục kiểm tra, theo dõi y tế với các trường hợp nhập cảnh dưới 14 ngày.

Thủ tướng đồng ý cho các nhân sự cấp cao của doanh nghiệp Hàn Quốc được nhập cảnh, thực hiện công tác ngắn ngày cũng như các nhà đầu tư có nhu cầu. 

(Tổng hợp)

HOÀNG GIA

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương