Nhật Bản nới lỏng lệnh cấm nhập cảnh đối với Việt Nam trong tháng 7

Ngày 22/7, Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Toshimitsu Motegi thông báo nước này sẽ nới lỏng lệnh cấm nhập cảnh đối với Việt Nam và Thái Lan trong tháng 7/2020. Đây là những biện pháp mà Tokyo đã áp dụng nhằm hạn chế sự lây lan của dịch COVID-19.

Trước đó, trong cuộc họp báo ngày 19/6, Bộ trưởng Motegi cho biết Nhật Bản Việt Nam đã đạt được nhất trí về việc nới lỏng từng bước, từng phần các biện pháp hạn chế đi lại giữa hai nước.

Theo Bộ trưởng Motegi, hai bên đang tiếp tục thảo luận chi tiết về cách thức triển khai cụ thể khi tiến hành nới lỏng thông qua kênh ngoại giao. Quan chức này nói: "Tôi cho rằng sẽ không mất quá nhiều thời gian cho vấn đề này”. 

Ảnh: Reuters.
Ảnh: Reuters.

Về lý do Nhật Bản chọn Việt Nam là một trong 4 quốc gia đầu tiên để dỡ bỏ các biện pháp hạn chế đi lại, Bộ trưởng Motegi nêu rõ: “Trong thời gian dài, Việt Nam đã không có thêm bất cứ ca mới nào mắc COVID-19 trong cộng đồng.Tôi cho rằng dịch COVID-19 tại Việt Nam đã được kiểm soát khá tốt. Cùng với đó, có thể thấy nhu cầu qua lại giữa hai nước cũng khá lớn… Việc nới lỏng các hạn chế nhập cảnh sẽ góp phần củng cố mối quan hệ đối tác hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Nhật Bản”.

Về tình hình dịch bệnh COVID-19 , theo trang worldometers.info, tính đến 18h ngày 22/7 (giờ Việt Nam), Nhật Bản có tổng số ca nhiễm COVID-19 là 25.736 ca, trong đó 900 ca tử vong, 20.155 ca phục hồi.

(Nguồn: TTXVN)

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương