Nhật Bản phát hiện ca thứ 2 nhiễm viêm phổi Vũ Hán

Ngày 24/1, Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản (MHLW) đã xác nhận trường hợp thứ hai nhiễm virus gây bệnh viêm phổi cấp corona (viêm phổi Vũ Hán).

Bệnh nhân này là một người đàn ông, ở độ tuổi 40, đến từ thành phố Vũ Hán (Trung Quốc), nơi đầu tiên phát hiện những trường hợp nhiễm virus chết người này. Ông này đã tới Nhật Bản hôm 19/1.

Nhật Bản phát hiện ca thứ 2 nhiễm viêm phổi Vũ Hán

Năm ngày trước chuyến đi tới Nhật Bản, người đàn ông này đã bị sốt và phải nhập viện hai lần ở Trung Quốc vào các ngày 15 và 17/1. Vào thời điểm đến Nhật, các triệu chứng bệnh của ông này đã dịu bớt. 

Sau khi đến Nhật Bản, ông này đã tới bệnh viện hôm 20/1 để kiểm tra và được chuẩn đoán là không mắc bệnh viêm phổi cấp. Tuy nhiên, do tiếp tục bị sốt và đau họng nên ông đã tới bệnh viện hôm 22/1.

Lần này, các bác sỹ đã xác nhận ông này đã mắc bệnh viêm phổi cấp và phải nhập viện.

Bệnh viêm phổi cấp do Coronavirus đang diễn biến phức tạp tại Trung Quốc và mới đây tại Việt Nam cũng phát hiện hai ca bệnh dương tình với virus này hiện hai bệnh nhân đang được cách ly hai lớp và sức khoẻ đã ổn định.

Tuy nhiên, bênh viêm phổi cấp do Coronavirus gây ra đang khiến nhiều người hoang mang, dươi đây là hướng dẫn phòng tránh và hạn chế lây lan căn bệnh này của Tổ chức y tế thế giới WHO.

Nhật Bản phát hiện ca thứ 2 nhiễm viêm phổi Vũ Hán

CHẤN HƯNG (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương