Nhiều chợ lớn tại TP.HCM bị phong tỏa vì liên quan bệnh nhân COVID-19

Một phần chợ Bà Chiểu sáng nay đã bị phong tỏa vì có bệnh nhân COVID-19 mua sắm. Mega Market An Phú hôm nay cũng đóng cửa tạm dừng hoạt động vì liên quan đến bệnh nhân.

Ngày 29/6, Trạm Y tế phường 1 (quận Bình Thạnh) cho biết lực lượng chức năng đã phong tỏa một phần chợ Bà Chiểu, vì liên quan tới ca nghi mắc COVID-19 từng đến mua sắm.

Trạm Y tế phường 1 cũng khuyến cáo người dân từng tới sạp bán gạo, gia vị đồ khô, cửa hàng bán cua tại khu vực chợ này từ ngày 7/6 đến 26/6, cần liên hệ với các cơ sở y tế địa phương để được hướng dẫn cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Ngành Y tế phong tỏa các địa điểm liên quan để phục vụ công tác lấy mẫu xét nghiệm cho tiểu thương và khử khuẩn khu vực.

z2576785875743_37fd58cca4da1f8ad85049ff4f79e9e2.jpg
Xét nghiệm tại chợ Bà Chiểu. 

Cũng trong ngày UBND P.Linh Đông, TP.Thủ Đức (TP.HCM) đã ra thông báo tạm ngưng hoạt động chợ Tam Hà từ 12 giờ trưa 29/6, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19.

UBND P.Linh Đông đã yêu cầu Ban quản lý chợ Tam Hà thông báo đến các tiểu thương ở chợ biết để thực hiện việc tạm ngưng hoạt động. Thời gian chợ hoạt động lại sẽ được thông báo sau.

Hiện tại rất nhiều chợ lớn trên địa bàn TP.HCM bị phong tỏa hoặc tạm ngừng hoạt động, do ảnh hưởng dịch COVID-19.  Đó là các chợ Hoàng Hoa Thám (Tân Bình) và chợ Hòa Hưng (Quận 10), chợ Thái Bình, chợ Dân Sinh (Quận 1), chợ Nguyễn Tri Phương (Quận 10), chợ Phạm Thế Hiển (Quận 8), chợ Khu phố 2 (Quận Bình Tân), chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn, chợ Phạm Văn Hai, chợ Sơn Kỳ (Quận Tân Phú), chợ Tân Hương (Q.Tân Phú)... 

Theo Trạm Y tế phường An Phú (TP Thủ Đức) lực lượng chức năng đã phong tỏa tạm thời siêu thị Mega Market An Phú do địa điểm này liên quan một ca nghi mắc COVID-19 là nhân viên siêu thị. 

Hiện lực lượng chức năng đang phối hợp ngành Y tế TP Thủ Đức tiến hành khoanh vùng, phun khử khuẩn, điều tra dịch tễ những người liên quan.

HẢI MY