Nhiều hãng hàng không hủy chuyến bay đến Hàn Quốc

Nhiều hãng hàng không thông báo sẽ tạm ngừng khai thác các chuyến bay giữa Hàn Quốc và Việt Nam đến hết tháng 3/2020.

Nguồn tin từ Vnexpress, trước những diễn biến mới về dịch bệnh COVID-19, Vietnam Airlines thông báo dừng một số chuyến bay đi và đến giữa sân bay quốc tế Incheon (Seoul, Hàn Quốc) và Nội Bài (Hà Nội, Việt Nam).

Đại diện hãng cho biết: "Chúng tôi vẫn đang bám sát chỉ đạo của cơ quan chức năng về kiểm soát dịch bệnh, từ đó có kế hoạch về dừng khai thác hay điều chỉnh lịch bay phù hợp". Theo website bán vé, mỗi ngày hãng có hai chuyến bay khứ hồi giữa Hà Nội và Seoul.

Nguồn tin từ báo Giao thông, tại hãng hàng không Bamboo Airways cho biết sẽ tạm dừng khai thác 2 chặng bay Đà Nẵng - Incheon và Nha Trang - Incheon từ ngày 26/2.

Cụ thể, theo thông tin phát ra sáng nay (24/6), Bamboo Airways cho biết các chặng bay Đà Nẵng - Incheon và Nha Trang - Incheon được Bamboo Airways khai thác với tần suất 7 chuyến khứ hồi/tuần trên mỗi chặng bay bằng tàu bay A321NEO 196 - 198 ghế.

Bamboo Airways tạm ngưng khai thác nhiều chuyến bay giữa Hàn Quốc và Việt Nam.
Bamboo Airways tạm ngưng khai thác nhiều chuyến bay giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

“Việc tạm dừng khai thác 2 đường bay này là hành động vô cùng quan trọng và cần thiết để chủ động góp phần ngăn chặn sự lây lan rộng của dịch bệnh. Bamboo Airways rất lấy làm tiếc về những bất tiện này và mong nhận được sự ủng hộ, cảm thông cùng thấu hiểu của các hành khách”, đại diện Bamboo Airways thông tin.

Cục Hàng không Việt nam thông tin, hiện đã có 4 hãng hàng không của Việt Nam bao gồm: Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet Air, Jetstar Pacific khai thác 14 đường bay từ Nha Trang, Đà Lạt, Hải Phòng, Đà Nẵng, Hà Nội và TP.HCM đi đến Busan, Incheon, Jeolla-Nam, Gangwon, Cheongwon-gu và Daegu của Hàn Quốc với tổng tần suất 182 chuyến/tuần/chiều.

Với các hãng hàng không nước ngoài, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam cho biết Korean Air dừng khai thác các chuyến bay mang số hiệu KE 483, KE 484 chặng Incheon - Nội Bài từ ngày 25/2 đến ngày 23/3. Mỗi ngày có 6 chuyến bay tuyến này.

Lãnh đạo Cục Hàng không VN cho hay "đang theo dõi sát diễn biến dịch COVID - 19 tại Hàn Quốc để có những phương án ứng phó kịp thời".

Trước đó, Bộ Y tế chính thức cho biết từ 3 giờ chiều qua, 23/2, tất cả các cửa khẩu trên toàn quốc đã áp dụng khai báo y tế với du khách từ Hàn Quốc nhập cảnh vào Việt Nam nhằm kiểm soát dịch bệnh COVID-19.

Tính đến 6 giờ sáng 24/2, Hàn Quốc ghi nhận có thêm 161 ca mới nhiễm dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này tính đến sáng 24/2 là 763 người. Theo đó, Hàn Quốc trở thành nước có tổng số ca nhiễm cao nhất bên ngoài Trung Quốc.

TRÚC BÌNH (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương