Nhiều tỉnh miền Trung tiếp tục đón công dân về quê

Quảng Nam, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Phú Yên... đang tiếp tục đón công dân từ tâm dịch TP.HCM và các tỉnh phía Nam về quê.

Tỉnh Quảng Nam thông báo tiếp tục đón gần 100 học sinh, sinh viên, người dân khó khăn được đón về quê.

Theo Hội đồng hương tỉnh Quảng Nam tại TP.HCM sẽ có 2 chuyến xe chở 99 học sinh, sinh viên và người dân có hoàn cảnh khó khăn rời TP.HCM. 

Trước khi lên xe, người dân phải xét nghiệm bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên hoặc RT-PCR âm tính trong vòng 48h. 

Sau khi về Quảng Nam, 2 chuyến xe sẽ di chuyển thẳng đến khu cách ly tập trung tại địa phương thường trú của bà con.

Tỉnh Quảng Nam hỗ trợ toàn bộ chi phí ndi chuyển, cách ly, ăn uống, xét nghiệm trong quá trình cách ly cho 99 người này.

img_9863.jpg

Tỉnh Quảng Bình cũng đón 400 công dân từ vùng dịch TP.HCM về quê từ ngày 22/8.

Người được ưu tiên nhất là phụ nữ mang thai từ tuần thứ 28 trở lên (tình trạng sức khỏe bà mẹ và thai nhi tốt hoặc bình thường), trẻ em dưới 6 tháng tuổi có người thân đi kèm.

Trong đợt này, tỉnh dự định đón người dân về bằng máy bay và kết hợp các phương tiện khác. Công dân sẽ được hướng dẫn đăng ký trực tiếp qua Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Bình và Trang thông tin điện tử Sở TT&TT.

Toàn bộ chi phí đưa đón, cách ly (điều trị) cho các công dân sẽ miễn phí. Thời gian bắt đầu tiếp nhận thông tin từ ngày 19/8 đến 16h ngày 20/8, đến ngày 22/8 sẽ đón công dân tỉnh Quảng Bình trở về.

Hà Tĩnh cũng đang xem xét đón bà con theo từng đợt. Đến nay, tỉnh đã đón trên 13.000 bà con trở về từ tâm dịch phía Nam. Các khu cách ly ở tỉnh Hà Tĩnh hiện đang quá tải, UBND tỉnh phải xem xét để đón bà con về từng đợt. 

Bình Định hiện tiếp tuc tổ chức chuyến bay thứ 6, đưa 190 bà con gặp khó khăn tại TP.HCM về quê. Dự kiến chuyến bay tiếp theo sẽ được tổ chức vào ngày 22/8.

Trước đó, vào cuối tháng 7 và đầu tháng 8, tỉnh Bình Định cũng tổ chức 5 chuyến bay, đưa 935 người dân của tỉnh có hoàn cảnh khó khăn tại TP.HCM về quê. Toàn bộ chi phí máy bay, đi lại, ăn ở, xét nghiệm do tỉnh Bình Định hỗ trợ.

Tại Phú Yên, tỉnh này liên tiếp tổ chức đón công dân từ TPHCM và các tỉnh phía Nam về quê.  Hiện Phú Yên đã tổ chức 10 đợt đưa công dân khó khăn về địa phương. 

Theo VTC, trong đợt thứ 10 đón bà con hồi hương, sẽ có 21 xe giường nằm của hãng Phương Trang, chở 510 người từ TP.HCM về Phú Yên. Địa điểm đón được tổ chức tại Bến xe Miền Đông, thời gian xuất phát tại bến lúc 16h 30 ngày 19/8 và dự kiến về đến Phú Yên khoảng 5h ngày 20/8.

Người dân sau khi đón về được trả tại Sân vận động tỉnh Phú Yên trên đường Nguyễn Huệ, TP Tuy Hòa, sau đó sẽ được đưa đi cách ly tập trung theo quy định.

Còn tại Đồng Nai, Phú Yên bố trí 4 xe giường nằm cũng của hàng Phương Trang để vận chuyển khoảng 100 người và điểm đón tại Sân vận động tỉnh Đồng Nai.

Thời gian xuất phát dự kiến lúc 16h30 ngày 19/8 và về đến Phú Yên khoảng 5h ngày 20/8 cũng tại Sân vận động tỉnh Phú Yên.

Tỉnh Phú Yên đã đón hơn 4.600 người dân từ các tỉnh phía Nam gặp khó khăn về quê và kế hoạch dự kiến sẽ tiếp tục được thực hiện trong thời gian tới với mỗi tuần 3 đợt vào các ngày thứ ba, thứ năm, thứ bảy hàng tuần.

Ngoài các địa phương miền Trung, một số tỉnh ở khu vực miền Tây, Tây Nguyên cũng đang lên kế hoạch đón bà con từ tâm dịch TP.HCM hồi hương như: Bến Tre, Cần Thơ, Đắk Lắk.

HẢI MY