Nhiều tỉnh, thành phố cho học sinh, sinh viên đi học trở lại vào ngày 17/2

Sau 2 tuần nghỉ học để tránh dịch bệnh Covid-19, đến nay đã có nhiều đơn vị trường học cho học sinh, sinh viên đi học trở lại vào ngày 17/2.

Tính đến 11h20 ngày 14/2, các tỉnh, thành phố quyết định cho học sinh đi học trở lại vào ngày 17/2, gồm: Hà Tĩnh, Hà Nam, Sóc Trăng, Tây Ninh, Đắk Nông, Hậu Giang, Bình Phước, Sơn La, Lâm Đồng, Trà Vinh, Đà Nẵng, Cần thơ, Yên Bái, Quảng Ngãi, Cà Mau, Đồng Nai,

Lào Cai, Tuyên Quang, Vĩnh Long, Nam Định, Cao Bằng, Kiên Giang, Bạc Liêu, Hưng Yên, An Giang, Ninh Bình, Hòa Bình, Điện Biên, Đắk Lắk, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Gia Lai, Bình Dương, Bắc Giang.

Theo VTC, hiện Hà Nội chưa đưa ra quyết định. TP.HCM có thông báo gửi Sở GD&ĐT, Sở Y tế, Sở LĐ-TB &XH chuẩn bị tốt công tác phòng dịch để đón học sinh quay trở lại trường ngày 17/2.

Vĩnh Phúc tiếp tục cho học sinh nghỉ đến hết ngày 22/2. Hưng Yên cho nghỉ đến hết 23/2.

Có bốn tỉnh quyết định cho học sinh nghỉ học cho đến khi có thông báo tiếp theo là Khánh Hòa, Hà Tĩnh, Điện Biên và Nghệ An.

Theo nguồn tin từ Zing, sáng ngày 14/2, PGS.TS Lê Thành Bắc, Phó giám đốc Đại học Đà Nẵng, ký công văn đề nghị các đơn vị thành viên, đơn vị thuộc và trực thuộc thông báo cho sinh viên trở lại học tập từ ngày 17/2.

Trong công văn, Lãnh đạo Đại học Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị thành viên tiếp tục thực hiện những biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Trước đó, tối 13/2, lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng họp với các sở, ngành, đã đồng ý với đề xuất của sở GD&ĐT về việc cho học sinh đi học trở lại từ ngày 17/2.

22 tỉnh, thành trên cả nước đã quyết định cho học sinh đi học trở lại vào ngày 17/2.
22 tỉnh, thành trên cả nước đã quyết định cho học sinh đi học trở lại vào ngày 17/2.

Cũng trong sáng ngày 14/2, tại Bình Dương, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, đã ký quyết định chấp thuận đề nghị của Sở Giáo dục-Đào tạo Bình Dương cho phép học sinh đi học trở lại từ ngày 17/2.

Theo đó, Sở Giáo dục-Đào tạo tỉnh Bình Phước cũng đã thông báo đến đến toàn thể học sinh sẽ bắt đầu học lại từ ngày 17/2. Sở này cũng yêu cầu các đơn vị tuyên truyền, vận động học sinh trở lại trường để tránh tình trạng học sinh bỏ, nghỉ học sau thời gian tạm nghỉ.

Trong ngày 13/2, Đại học Huế vừa phát thông báo khẩn về chuẩn bị cho đi học trở lại vào ngày 17/2. ĐH Huế cũng chỉ đạo các đơn vị liên quan tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nCoV theo khuyến cáo của ngành y tế. Chủ động tập huấn, giáo dục, trang bị kiến thức, kỹ năng cơ bản về phòng, chống dịch bệnh cho viên chức, người lao động và SV.

Ngày 13/2, tin từ UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết, tỉnh này sẽ cho học sinh các cấp đi học trở lại vào ngày 17/2 sau nhiều ngày nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh virus Corona.

Trước đó, ngày 11/2/2020, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai xác nhận, lãnh đạo tỉnh đã đồng ý cho sinh viên , học sinh, học viên các cơ sở giáo dục đi học bình thường trở lại bắt đầu từ đầu tuần tới (17/2).

Danh sách 22 tỉnh, thành phố quyết định cho học sinh đi học trở lại từ ngày 17/2 gồm: Tây Ninh, Cà Mau, Đồng Nai, Sóc Trăng, Đắc Lắc, Đắc Nông, Hậu Giang, Bình Phước, Cần Thơ, Hà Nam, Đà Nẵng, Yên Bái, Hà Tĩnh, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Khánh Hoà, Điện Biên, Lào Cai, Kiên Giang, An Giang, Bạc Liêu, Thừa Thiên - Huế. Riêng Vĩnh Phúc tiếp tục cho học sinh nghỉ học đến ngày 22/2/2020.

Trước đó, do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, hầu hết các tỉnh, thành phố đã cho trẻ mầm non, học sinh phổ thông nghỉ học đến ngày 16/2. Các cơ sở giáo dục đại học, trường cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm đã chủ động điều chỉnh lịch học của sinh viên sau Tết Nguyên đán. Toàn thể các trường sẽ cho học sinh nghỉ đến hết ngày 17/2.

Nhiều trường học tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 (nCoV) khi học sinh, sinh viên đi học trở lại.
Nhiều trường học tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 (nCoV) khi học sinh, sinh viên đi học trở lại.

Ngày 13/2, sau khi xin ý kiến về mặt chuyên môn của Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã có công văn gửi giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh, thành phố; thủ trưởng các đại học, học viện; các trường đại học, trường cao đẳng sư phạm và trung cấp sư phạm về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 (nCoV) khi học sinh, sinh viên đi học trở lại

Theo công văn này, đối với các địa phương không có dịch có thể cho học sinh đi học trở lại sau khi đã tiêu độc, khử trùng, vệ sinh bàn ghế, thiết bị dạy học, lớp học, đảm bảo các điều kiện vệ sinh phòng bệnh cho học sinh (nước sạch và xà phòng), hướng dẫn học sinh, cha mẹ học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên về cách thức phòng chống bệnh và ngăn ngừa lây nhiễm.

Trong trường hợp các địa phương có trường hợp nhiễm bệnh, ngoài yêu cầu trên, tiếp tục theo dõi sát tình hình và chỉ cho học sinh đi học trở lại khi đã có các biện pháp phòng bệnh cho học sinh; trường hợp nhiễm bệnh đã được tiến hành cách ly và không phát sinh ca mới - thực hiện như khuyến cáo của Bộ Y tế.

Các trường tại địa bàn TPHCM vẫn cho sinh viên tiếp tục nghỉ học:

ĐH Tài chính - Ngân hàng Hà Nội cho sinh viên nghỉ đến hết 23/2.

ĐH Ngân hàng TP.HCM đã cũng cho sinh viên nghỉ đến hết ngày 1/3.ĐH Tài chính - Marketing thông báo cho sinh viên nghỉ đến 23/2.

CĐ Kỹ thuật Cao Thắng thông tin, sinh viên các lớp lý thuyết, thực hành học tại trường tiếp tục nghỉ học đến 23/2.

ĐH Mở TP.HCM cho sinh viên nghỉ đến ngày 23/2.

ĐH Tôn Đức Thắng, TP.HCM, cũng cho sinh viên nghỉ thêm một tuần. 

ĐH Sư phạm Thể dục Thể thao TP.HCM cũng ra thông báo yêu cầu sinh viên tiếp tục nghỉ học tạm thời đến hết ngày 23/2. 

ĐH Công nghiệp Thực Phẩm TPHCM (HUFI) đã ký thông báo, về việc tiếp tục cho sinh viên nghỉ học để phòng chống dịch bệnh đến hết tuần tới (hết ngày 23/2/2020).

Ngoài ra, ĐH Luật TP.HCM, ĐH Nguyễn Tất Thành, CĐ Kinh tế đối ngoại TP.HCM, ĐH Công nghiệp TP.HCM, Học viện Chính sách và phát triển, ĐH Công nghệ Miền Đông cũng có thông báo cho sinh viên tiếp tục nghỉ học để chống dịch Covid-19. Thời gian đi học lại sẽ được các trường thông báo cụ thể sau.

TRÚC BÌNH (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương