Nhiều trường học ở Hà Nội chuyển sang học trực tuyến vì mưa lũ

Nhiều trường học tại Hà Nội quyết định cho sinh viên học online để đảm bảo an toàn.

Ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, đến tối 9/9, có 114 trường học chưa thể đón học sinh trở lại do ảnh hưởng của bão số 3. 

Sáng 10/9, trường THCS Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội, thông báo chuyển sang dạy trực tuyến từ ngày mai. 

Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam cũng ra thông báo toàn bộ học sinh cấp THCS, các lớp giáo dục thể chất nghỉ học buổi chiều. Một số lớp chuyên đề ở THPT chuyển sang học trực tuyến.

Giáo viên trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm sẽ dạy trực tiếp kết hợp trực tuyến từ ngày mai.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Một số trường đại học tại Hà Nội cũng quyết định cho sinh viên học online để đảm bảo an toàn. 

Đại học Bách khoa Hà Nội thông báo điều chỉnh kế hoạch học tập tuần từ 9 - 14/9. Đối với tân sinh viên khoá 69, tất cả các lớp học đều triển khai bình thường theo kế hoạch năm học bắt đầu từ ngày 9/9. Đối với sinh viên các khoá 68 trở về trước, các lớp học lý thuyết, bài tập sẽ diễn ra theo hình thức trực tuyến trên MS Teams từ ngày 9/9 đến hết ngày 14/9. Từ ngày 16/9, tất cả các khóa sẽ quay lại học trực tiếp theo thời khoá biểu.

Phòng Đào tạo Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải cũng thay đổi hình thức giảng dạy - học tập từ ngày 7/9 đến hết ngày 9/9. Các lớp học trực tiếp tại trường chuyển sang học online theo thời khoá biểu. Hoãn tất cả các buổi thi và được chuyển sang thời gian phù hợp.

Từ đêm 9/9 đến sáng nay, nhiều khu vực ở trung tâm Hà Nội có mưa vừa đến mưa to, tổng lượng mưa phổ biến 50-100 mm, có nơi cao hơn 150 mm. Cơn mưa khiến nhiều tuyến đường ngập sâu, phương tiện bị chết máy, người dân di chuyển khó khăn. 

Trước đó, một loạt các tỉnh/thành phố cũng cho học sinh nghỉ học trong hôm nay để khắc phục hậu quả của bão số 3 như: Quảng Ninh, Hải Phòng, Điện Biên, Hòa Bình, Sơn La, Bắc Ninh...

Thanh Mai/Tổng hợp

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương cung cấp lương thực, thực phẩm cho người dân vùng bão lũ

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương cung cấp lương thực, thực phẩm cho người dân vùng bão lũ

Thủ tướng yêu cầu các đơn vị chức năng khẩn trương vận chuyển lương thực, thực phẩm, nước sạch… để cung cấp cho người dân trong vùng bị cô lập.