Nhờ công an truy tìm 5 người ở TP.HCM đi cùng khách Nhật dương tính COVID-19

Ban Chỉ đạo chống dịch quốc gia đề nghị Bộ Công An khẩn trương tìm kiếm 5 hành khách nhập cảnh Việt Nam đi cùng khách Nhật dương tính COVID-19.

Nguồn tin từ báo Tuổi Trẻ, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên, phó trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo chống dịch quốc gia, vừa có công điện gửi UBND TP.HCM , Bộ Công, đề nghị tìm và có biện pháp y tế phù hợp với 5 hành khách nhập cảnh Việt Nam trên chuyến bay VN814 từ Siem Reap tới Tân Sơn Nhất ngày 3/3.

Cụ thể, ban chỉ đạo chống dịch quốc gia đề nghị Bộ Công an rà soát danh sách, xác định nơi lưu trú để thực hiện cách ly và theo dõi sức khỏe theo quy định.

Đồng thời, đề nghị UBND TP.HCM phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức điều tra người tiếp xúc với hành khách người Nhật nhiễm COVID- 19 trong chuyến bay kể trên, kể cả phi hành đoàn, tiếp viên, nhân viên phục vụ mặt đất, tổ chức cách ly theo quy định.

TP.HCM khẩn trương tìm kiếm 5 hành khách nhập cảnh Việt Nam đi cùng khách Nhật dương tính COVID-19.
TP.HCM khẩn trương tìm kiếm 5 hành khách nhập cảnh Việt Nam đi cùng khách Nhật dương tính COVID-19 .

Nguồn tin từ báo BVPL, vào tối 4/3, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM đang khẩn trương phối hợp với Cảng vụ hàng không, Công an cửa khẩu Tân Sơn Nhất xác minh danh tính, địa chỉ 5 người bay cùng chuyến với người Nhật mắc COVID-19.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM, những người này là hành khách trên chuyến bay VN814 của Vietnam Airlines. Trong 67 hành khách trên chuyến bay này, 61 người quá cảnh ở Tân Sơn Nhất rồi tiếp tục đi các nước khác ngay trong đêm 3/3. Cụ thể, có 50 người về London (Anh), 8 người về Nhật, 2 người về Busan (Hàn Quốc) và 1 người về Manila (Philippines).

Như thông tin trước đó đã đưa, chuyến bay VN340 của Vietnam Airlines từ TP.HCM đến Nagoya (Nhật Bản) sáng 4/3 có một hành khách người Nhật dương tính với COVID-19. Người này quá cảnh tại TP.HCM lúc 22h03’ ngày 3/3. Có 5 hành khách trên chuyến bay này nhập cảnh vào TP.HCM.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương