Những bà mẹ tuyệt vời của các cầu thủ World Cup 2022

Những bà mẹ này chính là chỗ dựa vững chắc để các cầu thủ có thêm sức mạnh khi thi đấu.

Sau chiến thắng của Ma Rốc trước Bồ Đào Nha tại trận tứ kết World Cup 2022 vào rạng sáng nay 11.12, trong khi các đồng đội đang ăn mừng chiến thắng lịch sử thì Sofiane Boufal (cầu thủ mang áo số 17 đội Ma Rốc) đã chạy ra nắm tay, ăn mừng cùng mẹ của mình. BBC nhận định đây là một trong những khoảnh khắc ấm lòng nhất trong kỳ World Cup lần này.

Những bà mẹ tuyệt vời của các cầu thủ World Cup 2022

Không đến Qatar để xem trực tiếp nhưng mẹ của hậu vệ tuyển Canada Sam Adekugbe đã vô cùng sung sướng 'nhảy như chim sáo' và liên tục chỉ tay vào tivi, trong khoảnh khắc Adekugbe được vào sân từ ghế dự bị ở phút 74 trận Canada thua Bỉ 0-1.

Những bà mẹ tuyệt vời của các cầu thủ World Cup 2022

Trước đó sau trận Maroc đánh bại Bỉ ở vòng bảng World Cup 2022, hậu vệ Achraf Hakimi đã tiến đến chỗ mẹ anh trên khán đài. Mẹ của Achraf Hakimi - khoác trên mình lá cờ Maroc - mỉm cười hạnh phúc dang rộng vòng tay đón con trai. Ngôi sao của đội tuyển Maroc sau đó gửi tặng mẹ chiếc áo đấu của mình để lưu lại kỷ niệm đáng nhớ ở sân chơi World Cup. 

Những bà mẹ tuyệt vời của các cầu thủ World Cup 2022

Sau mỗi chiến thắng quan trọng, mỗi trận đấu đáng nhớ, người đầu tiên mà Hakimi muốn chia vui cùng chính là mẹ của anh. Cầu thủ sinh năm 1998 cũng có thói quen gọi điện thoại cho mẹ để được nghe lời chúc, động viên trước khi ra sân.

Cha mẹ chính là lý do Hakimi chọn khoác áo đội tuyển Maroc. Hậu vệ này sinh ra ở Madrid và gia nhập lò đào tạo của Real Madrid từ nhỏ. Tuy nhiên, anh đã quyết định từ sớm là sẽ cống hiến cho đội tuyển quê mẹ Maroc.

Trong một cuộc phỏng vấn cách đây vài năm, khi vẫn còn là một cầu thủ trẻ, Hakimi kể về thời thơ ấu của mình: “Chúng tôi rất nghèo, cuộc sống khi đó rất khó khăn. Mẹ tôi phải đi dọn nhà cho người khác, còn bố tôi bán hàng rong trên phố. Chúng tôi xuất thân từ một gia đình nghèo luôn phải vật lộn để kiếm sống. Họ đã hy sinh bản thân vì tôi. Các anh em tôi cũng phải chịu thiệt thòi để tôi có thể thành công. Bây giờ, tôi chiến đấu mỗi ngày vì cha mẹ".

Đó là lý do Hakimi luôn nghĩ về cha mẹ trong mọi bước đi sự nghiệp của anh. Mẹ của Hakimi cũng luôn có mặt trên khán đài trong mọi trận đấu của con trai ở World Cup 2018 cũng như giải đấu đang diễn ra tại Qatar.

Mẹ của Hakimi cũng không phải là phụ huynh duy nhất của tuyển Maroc tới Qatar để cổ vũ cho con trai tại World Cup 2022. Và đây cũng là một trong những bà mẹ luôn ủng hộ dõi theo từng trận thi đầu của con trai là cầu thủ bóng đá. Một trong số đó phải kể đến mẹ của Cristiano Ronaldo.

Dù đã là cha của 4 đứa trẻ (và chuẩn bị đón thêm cặp song sinh khác), trở thành một trong những ngôi sao thể thao kiếm tiền nhiều nhất thế giới, Cristiano Ronaldo vẫn như một cậu bé bên cạnh mẹ, bà Maria Dolores. Anh chịu ảnh hưởng rất lớn từ mẹ, trong sự nghiệp cầu thủ cũng như cuộc sống cá nhân. 

Ronaldo có thể toàn tâm toàn ý đến mọi nơi trên thế giới thi đấu vì bà Dolores luôn quán xuyến mọi việc tại nhà. Trong thời gian CR7 khoác áo Real, bà Dolores đến ở cùng, cho cậu Ronaldo con ăn uống và đi học hàng ngày. Mẹ Ronaldo cũng là người ảnh hưởng trực tiếp đến chuyện đời tư của anh. CR7 có thể hẹn hò với ca sĩ, người mẫu, nhưng đưa họ về sống chung lại là một chuyện khác. Irina Shayk từng chia tay Ronaldo sau 5 năm hẹn hò chỉ vì mẹ anh không muốn 2 người kết hôn.

Mẹ Ronaldo đã 2 lần phải điều trị ung thư vú, và bà cũng mới phẫu thuật sau cơn đột quỵ hồi năm ngoái. Nghị lực và những năm tháng vượt khó trong quá khứ không cho phép người phụ nữ này gục ngã. Bà phải tiếp tục sống để làm hậu phương vững chắc cho Ronaldo giống như 2 thập niên qua.

Một bài viết xuất hiện trên Quora vào tháng 9 vừa qua viết về tình cảm của nam danh thủ đối với người mẹ của mình đã nhận được sự chú ý lớn. Bài viết sau đó được chia sẻ rộng rãi trên Internet. Gần như công chúng theo dõi anh đều biết được tình cảm của Cristiano Ronaldo dành cho mẹ lớn nhường nào.

Những bà mẹ tuyệt vời của các cầu thủ World Cup 2022

"Một phóng viên hỏi Cristiano Ronaldo: Tại sao lớn tuổi rồi mà bạn vẫn sống với mẹ? Cristiano Ronaldo trả lời: Mẹ tôi đã nuôi nấng tôi, hy sinh cuộc đời vì tôi. Bà ấy ngủ đói để tôi có cái ăn vào ban đêm. Chúng tôi không có tiền. Mẹ tôi làm việc 7 ngày một tuần và buổi tối làm thêm công việc dọn dẹp để giúp tôi mua bóng tập đá, để tôi có thể nuôi giấc mơ trở thành cầu thủ. Tất cả thành công của tôi đều dành riêng cho bà. Và chỉ cần tôi còn sống, bà sẽ luôn ở bên cạnh tôi và có mọi thứ tôi có thể cho bà. Mẹ tôi là nơi nương tựa và là món quà lớn nhất của tôi. Tôi thiết nghĩ, tiền không làm nên người giàu. Trên thực tế, có một số người nghèo đến nỗi tất cả những gì họ có chỉ là tiền. Sự giàu có thực sự được tìm thấy trong lòng biết ơn đối với những món quà và phước lành của cuộc sống".

Trong một dịp bà Dolores ra mắt cuốn tự truyện "Người mẹ can đảm: Cuộc sống, sức mạnh và niềm tin của một chiến binh", chân sút người Bồ Đào nha đã chia sẻ: "Tôi luôn sống với mẹ, và tôi mong các con tôi sau này cũng vậy. Tôi muốn mẹ giáo dục chúng, như cách bà đã giáo dục và dành tình yêu cho anh em chúng tôi".

Thanh Mai

Kỳ vọng ngành du lịch sẽ hồi phục hơn so với trước thời kỳ đại dịch

Kỳ vọng ngành du lịch sẽ hồi phục hơn so với trước thời kỳ đại dịch

Sau hai năm gần như đóng băng hoàn toàn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, ngành du lịch Việt Nam đã có những dấu hiệu khởi sắc.