Những điện thoại Android đáng mong đợi nhất trong 2021

Trang thông tin về công nghệ nổi tiếng Androidauthority vừa qua vừa liệt kê những điện thoại đáng mua nhất năm nay, vậy ngoài Galaxy S21 Series, còn những flagship nào đáng mong chờ trong thời gian tới.

Năm 2020 vừa qua đánh dấu sự đổi mới và phát triển nhanh hơn bao giờ hết của điện thoại thông minh.

Chúng ta không chỉ thấy nhiều thiết bị với màn hình linh hoạt và các điện thoại có kết nối 5G, mà còn có một loạt điện thoại có thông số kỹ thuật cao lại có giá phải chăng.

Trong năm 2021 này, ngoài Galaxy S21 Series, thế giới của các dòng điện thoại Android sẽ còn những sản phẩm nào đáng mong chờ nữa trong năm Tân Sửu?

OnePlus 9

oneplus-8-series-cameras-2-1200x675.jpg

Người dùng đã biết đến chiếc OnePlus 8T một thời gian khá dài, vì vậy đã đến lúc người dùng chuyển sự tập trung của mình sang chiếc OnePlus 9.

Từ những rò rỉ ban đầu cho đến một nguyên mẫu được bán trên eBay, ta thấy đã có rất nhiều chi tiết thú vị.

Tất cả chỉ là phỏng đoán vào thời điểm này, nhưng đã có một số rò rỉ thú vị cho đến nay. Thú vị nhất trong số đó là mẫu thử nghiệm trị giá 6.000 USD. 

Hãng đã trang bị cho máy một thiết kế mới với sự kết hợp giữa nhôm và kính cùng với cụm camera lớn bố trí tương tự như OnePlus 8T.

Đối với màn hình, OnePlus 9 được cho là có màn hình khá lớn 6,7 inch, cho thấy phablet sẽ không bao giờ chết.

Tin đồn thứ hai cũng cho thấy rằng một số tính năng Pro sẽ có mặt trên phiên bản OnePlus 9 tiêu chuẩn và sẽ có một phiên bản OnePlus 9E phù hợp với túi tiền của người dùng hơn Cảm biến 48 MP chính có thể sẽ được nâng cấp, và sẽ có một ống kính 48 MP phụ và một cảm biến thứ ba, hiện cũng chưa có nhiều thông tin về cụm camera này.

Phần còn lại của ảnh chụp màn hình từ OnePlus 9 5G cũng hé lộ về con chip xử lý bên trong - tên mã cho Snapdragon 888 mới (trước đó, OnePlus 9 Pro bị phát hiện vài tuần trước khi chạy Snapdragon 875).

Huawei P50 series

huawei-logo-2020-1-1200x675.jpg

Giống như OnePlus 9, người dùng không có nhiều thông tin về những flagship Android sắp tới của Huawei cho đến vài tháng đầu năm 2021.

Vào thời điểm này chúng là những thiết bị khá bí ẩn và tất cả những gì chúng ta thấy chỉ là vài hình ảnh render.

Theo Androidauthority, những gì chúng ta biết là các thiết bị tiếp theo trong dòng Huawei P có thể sẽ sử dụng SoC Kirin 9.000 và có khả năng sẽ tập trung vào xử lý hình ảnh. 

Một lần nữa, nhiều thông số kỹ thuật trong số này lại được đồn đại, nhưng các thiết bị cầm tay P50 có thể xuất xưởng với hệ điều hành Harmony, càng củng cố thêm sự độc lập của Huawei khỏi bộ ứng dụng của Google. 

Chúng ta có thể thấy thiết lập 4 camera hàng đầu được làm nổi bật bởi một game bắn súng 108MP.

Cũng theo những rò rỉ, chúng ta hy vọng P50 Pro sẽ đi kèm với màn hình 6.6 inch cũng như một camera selfie giọt nước ở trung tâm.

Chúng ta sẽ chỉ phải đợi đến tháng 3 hoặc lâu hơn để biết thêm thông tin về chúng.

Nokia 9.2/9.3 PureView

nokia-9-pureview-review-00927-1200x675.jpg

Nokia đang nghiên cứu sản phẩm kế nhiệm cho 9 PureView 2019 . Chiếc điện thoại này dự kiến ​​sẽ được gọi là Nokia 9.2 PureView, mặc dù một số người cho rằng nó có thể có phiên bản 9.3 PureView thay thế.

Nó dự kiến ​​sẽ là một thiết bị flagship của Nokia, mặc dù bây giờ hầu hết người dùng đều không biết liệu Nokia có chuyển sang sử dụng chipset Snapdragon 888 hay không?

Tuy nhiên, thứ chúng mình mong đợi nhất là một camera selfie ẩn dưới màn hình.

Nó có thể là một trong những điện thoại đầu tiên có tính năng này, cho phép trải nghiệm toàn màn hình mà không cần sử dụng mô-đun camera thò thụt.

Hy vọng sẽ thấy những cải tiến khi nói đến camera. Mặc dù Nokia 9 PureView có năm cảm biến ở phía sau, nhưng nó không phải là tốt nhất khi nói đến nhiếp ảnh. 

Có tin đồn rằng lần này Nokia sẽ sử dụng bố cục camera bình thường / rộng / tele truyền thống hơn và hãng đang làm việc để cải thiện phần mềm của mình. 

Ngày phát hành của những chiếc điện thoại Android sắp ra mắt của Nokia vẫn chưa được công bố, nhưng những tin đồn vào cuối năm 2020 dường như hơi sớm so với ngày ra mắt.

LG V70 ThinQ

lg-v60-camera-macro-1-1200x675.jpg

Dòng V của LG thường là một trong những phiên bản được đánh giá thấp hơn trong năm và nó luôn đáng được mong đợi. 

Nó bắt đầu như một người bạn đồng hành cao cấp với G-series và giờ đây nó là chiếc flagship chính đến từ LG.

Tuy nhiên, hiện tại chúng ta vẫn biết rất ít về phiên bản tiếp theo của chiếc điện thoại Android mạnh mẽ này.

Theo rò rỉ sẽ có tới 4 thiết bị LG V-series ra mắt vào mùa thu, trong khi trước đó V50 và V60 từng ra mắt vào tháng 2.

Có thể, LG V70 rất có thể sẽ có mức giá tương tự với V60, ở mức 1.000 USD.

Với mức giá đó người dùng sẽ nhận được một chiếc V70 mới được trang bị chip Snapdragon 888 và một màn hình 6,4 inch. độ phân giải QHD+ cùng tần số quét 120Hz.

Ngoài những thông số kỹ thuật cơ bản đó, mẫu V70 ThinQ còn có khá ít thông tin.

Nó có thể được quảng cáo rầm rộ như LG Wing hoặc có thể đi theo con đường truyền thống hơn như LG Velvet - chỉ có thời gian mới trả lời được.

Sony Xperia 1 III

sony-xperia-1-ii-taking-a-photo-outside-1200x675.jpg

Mặc dù bản thân cái tên này có vẻ hơi lạ, nhưng những tin đồn ban đầu cho thấy Sony Xperia 1 III sắp tới sẽ có một vài nâng cấp quan trọng.

Điện thoại Android của Sony được biết đến với màn hình tuyệt vời và một báo cáo từ AndroidNext cho thấy phần tiếp theo sắp tới sẽ sáng hơn 15% so với Xperia 1 II .

Tin đồn duy nhất khác mà Androidauthority ghi nhận về thiết bị Xperia tiếp theo là camera selfie được cải tiến.

Hy vọng thiết bị mới sẽ có cùng tỷ lệ khung hình 21: 9 và màn hình 4K như mẫu hiện tại.

Dự đoán ta sẽ thấy thứ gì đó từ Sony camp vào đầu năm 2021. Năm ngoái, Xperia 1 II ra mắt tại MWC vào đầu năm 2020, mặc dù năm nay sự kiện Barcelona đã diễn ra. trì hoãn đến cuối năm 2021.

LAN ANH