Những điều cần cân nhắc trước khi mua một ngôi nhà nhỏ

Phong trào xây nhà nhỏ vẫn đang trở nên phổ biến vì nó mang lại rất nhiều lợi thế. Một ngôi nhà nhỏ hơn sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền, vì có xu hướng tốn ít hơn nhiều và đi kèm với phí bảo trì thấp hơn.

Nhưng trước khi bạn quyết định mua một ngôi nhà nhỏ, có một số điều cần xem xét. Bài đăng này đưa ra những lợi thế và bất lợi của việc sở hữu một ngôi nhà nhỏ. Ngoài ra, chúng tôi sẽ chia sẻ một số mẹo và thủ thuật có giá trị để tối đa hóa không gian lưu trữ của bạn.

Ưu và nhược điểm

Nếu bạn muốn giảm chi phí sinh hoạt, hãy nhớ rằng một ngôi nhà nhỏ đi kèm với chi phí thấp hơn. Mua một ngôi nhà nhỏ có thể có giá thấp hơn nhiều so với một ngôi nhà tiêu chuẩn. Ngoài ra, bạn sẽ phải trả ít hơn cho việc bảo trì. Với diện tích nhỏ hơn, việc chăm sóc ngôi nhà của bạn trở nên đơn giản hơn. 

Một trong nhiều lý do khiến chủ nhà quyết định mua một ngôi nhà nhỏ là thực tế là họ có thể mua mà không cần thế chấp nhiều.

Những điều cần cân nhắc trước khi mua một ngôi nhà nhỏ - Ảnh 1.

Mặt khác, một ngôi nhà nhỏ đi kèm với một số khuyết điểm. Với không gian sống ít hơn, bạn có những hạn chế nhất định về thiết kế và chức năng. Ngoài ra, hãy nhớ rằng một ngôi nhà nhỏ là lý tưởng cho hai người. Ngôi nhà có thể sẽ không cung cấp sự riêng tư hoặc không có đủ không gian để chứa các gia đình lớn.

Nếu bạn thích giải trí tại nhà, một ngôi nhà nhỏ sẽ không dễ dàng chứa được những vị khách của bạn. Bạn sẽ không có một nhà bếp đủ rộng để chuẩn bị thức ăn cho nhiều người hoặc có một khu vực tiếp khách lớn để mọi người có thể tụ tập.

Mặc dù những ngôi nhà này rất nhỏ, chúng có thể đắt hơn trên mỗi m2. Việc xây một ngôi nhà nhỏ được coi là phức tạp hơn, do đó chi phí có thể cao hơn bạn có thể đoán ban đầu. Ngoài ra, mong đợi giá cao hơn cho đồ nội thất. Thay vì đồ nội thất tiêu chuẩn có sẵn trong các cửa hàng, bạn sẽ cần các tùy chọn tùy chỉnh phù hợp với kích thước chính xác.

Những điều cần cân nhắc trước khi mua một ngôi nhà nhỏ - Ảnh 2.

Một ngôi nhà nhỏ không cần phải thỏa hiệp về phong cách.

Nếu bạn sống trong một ngôi nhà tiêu chuẩn và muốn chuyển đến một ngôi nhà nhỏ, bạn sẽ phải giảm kích thước. 

Ghế sofa của bạn có thể không phù hợp với phòng khách nhỏ hơn của ngôi nhà mới. Tương tự, nhà bếp của bạn có thể không đủ rộng cho các thiết bị của bạn. Do đó, bạn sẽ cần phải dọn đi nhiều đồ đạc của mình để chuyển đến một ngôi nhà nhỏ hơn.

Những điều cần cân nhắc trước khi mua một ngôi nhà nhỏ - Ảnh 3.

Ngôi nhà nhỏ nhưng quyến rũ.

Giữ một không gian nhỏ gọn gàng có thể khá khó khăn. Nhưng mặc dù bạn sẽ cần giảm kích thước cho những nhu cầu cần thiết, một không gian nhỏ có thể đáp ứng nhu cầu của bạn. Có rất nhiều bản hack để giúp bạn tối đa hóa không gian lưu trữ. 

Sử dụng từng mét không gian có sẵn và thực hiện các giải pháp lưu trữ thiết thực. Cân nhắc việc cất giữ dưới gầm cầu thang, thêm ngăn kéo để đựng giày dép, đồ chơi hoặc dụng cụ thể thao. Bạn thậm chí có thể đặt vừa một tủ đựng thức ăn trong bếp trong không gian nhỏ dưới cầu thang. Ngoài ra, đừng bỏ qua không gian thẳng đứng và lắp đặt giá mở để lưu trữ.

Khi lựa chọn đồ nội thất, tốt hơn là nên chọn những món đồ đa chức năng phục vụ mục đích kép. Chỗ ngồi có ngăn kéo lưu trữ tích hợp mang lại cho bạn nhiều không gian để cất gọn mọi thứ bừa bộn. Trong nhà bếp, bạn có thể không có đủ chỗ cho tủ và ngăn tủ. Trong trường hợp này, bạn có thể treo một số chậu và đồ dùng. Ngoài việc tiết kiệm diện tích, việc trưng bày những chiếc nồi của bạn còn tạo thêm nét duyên dáng cho căn bếp.

Những điều cần cân nhắc trước khi mua một ngôi nhà nhỏ - Ảnh 4.

Phong cách trang trại mộc mạc trong một không gian nhỏ.

Những điều cần cân nhắc trước khi mua một ngôi nhà nhỏ - Ảnh 5.

Các tùy chọn lưu trữ thông minh.

Những điều cần cân nhắc trước khi mua một ngôi nhà nhỏ - Ảnh 6.

Cầu thang cung cấp thêm không gian lưu trữ.

Những điều cần cân nhắc trước khi mua một ngôi nhà nhỏ - Ảnh 7.

Ngôi nhà nhỏ nhưng thu hút ánh nhìn ấn tượng.

Những điều cần cân nhắc trước khi mua một ngôi nhà nhỏ - Ảnh 8.

Không gian gầm cầu thang biến thành bếp.

Những điều cần cân nhắc trước khi mua một ngôi nhà nhỏ - Ảnh 9.

Chia không gian thành các vùng.

Những điều cần cân nhắc trước khi mua một ngôi nhà nhỏ - Ảnh 10.

Tối đa hóa không gian lưu trữ.

GIA HÂH