Những 'đồ cổ' vẫn được Apple rao bán trong năm 2022

Mặc dù đã có tuổi đời khá lâu nhưng các sản phẩm được đề cập trong danh sách dưới đây vẫn chưa bị Apple ''khai tử”.

Theo 9to5mac, ở thời điểm hiện tại, hẳn có khá nhiều người thắc mắc vì sao Apple vẫn đang bán Apple Watch Series 3, trong khi hãng đã "khai tử" chiếc iPhone X ra mắt cùng năm từ lâu. Hóa ra, chiếc đồng hồ thông minh này không phải là sản phẩm "đồ cổ" mà Apple vẫn đang tiếp tục bán. 

Đến năm 2022, công ty này vẫn chưa "khai tử" những sản phẩm dưới đây khiến nhiều người khó hiểu.

Apple Watch Series 3

Apple vẫn đang bán Apple Watch Series 3. Đây là một lựa chọn tốt cho những ai chưa từng sử dụng dòng sản phẩm này trước đây vì mức giá khởi điểm của nó chỉ 199 USD. Tuy nhiên, trải nghiệm mà bạn nhận được với Series 3 vào năm 2022 sẽ không phải là tốt nhất.

Không giống như Apple Watch SE, với việc bạn chỉ từ bỏ một số tính năng cao cấp như màn hình always on và điện tâm đồ, Apple Watch Series 3 đã khá lỗi thời so với các tiêu chuẩn ngày nay. Màn hình vẫn giống như Apple Watch đầu tiên – vuông hơn, với viền lớn – và thiếu hỗ trợ cho một số mặt đồng hồ được giới thiệu với các phiên bản watchOS mới nhất.

Những 'đồ cổ' vẫn được Apple rao bán trong năm 2022 - Ảnh 1.

Nhưng không chỉ là màn hình hiển thị và mặt đồng hồ, Apple Watch Series 3 còn có một vấn đề lớn khác, đó là chip S3 32-bit. Đây là chiếc Apple Watch duy nhất hiện có vẫn dựa trên kiến trúc cũ hơn, vì Series 4 trở lên có chip 64-bit. Mặc dù Apple Watch Series 3 vẫn được hỗ trợ chạy watchOS 8, nhưng vẫn chưa rõ liệu điều đó có lặp lại trên watchOS 9 hay không.

Chưa hết, phiên bản GPS của smartwatch này chỉ có 8GB bộ nhớ trong, khiến người dùng gặp nhiều khó khăn khi lưu trữ dữ liệu, đặc biệt là khi cố gắng cài đặt các bản cập nhật phần mềm trên đồng hồ. 

iPod touch

Trước đây, Apple thường phát hành iPod touch mỗi năm để phù hợp với iPhone. Tuy nhiên, điều đó đã không còn xảy ra nữa và chiếc iPod touch mới nhất đã được trình làng cách đây gần 4 năm.

Những 'đồ cổ' vẫn được Apple rao bán trong năm 2022 - Ảnh 2.

Theo đó, iPod touch thế hệ thứ bảy được giới thiệu vào tháng 5 năm 2019 với chip A10 giống như iPhone 7 và không có thay đổi về thiết kế. Nó đã không bao giờ được cập nhật kể từ đó. Tuy nhiên, không rõ vì sao Apple hiện vẫn bán mẫu iPod touch này. Màn hình 4 inch với chip cũ và thời lượng pin kém khiến nó không còn lý tưởng để chơi game và thậm chí sản phẩm này còn không có Touch ID trên nút home cho Apple Pay.

Nhiều người cho rằng iPod vẫn phù hợp cho trẻ em hoặc người dùng iOS mới. Tuy nhiên, mức giá của chúng rất gây tranh cãi khi phiên bản 128GB có giá 299 USD (tương đương 6,86 triệu đồng) trong khi iPhone SE mới cũng có mức giá tương tự.

Apple TV HD

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là Apple TV thế hệ thứ tư, còn được gọi là Apple TV HD hiện vẫn đang được Apple bán. Tình huống ở đây cũng tương tự như Apple Watch Series 3, khi bạn sẽ mua một sản phẩm ra mắt từ 5 năm trước với giá không hề rẻ và trải nghiệm mang lại cũng không phải tốt nhất.

Những 'đồ cổ' vẫn được Apple rao bán trong năm 2022 - Ảnh 3.

Apple TV HD hiện có giá 149 USD (khoảng 3.42 triệu đồng) là hơi đắt đối với một thiết bị năm 2017 có thể bị ngừng sản xuất bất cứ lúc nào. Có lẽ Apple nên ngừng bán Apple TV HD và tập trung vào các mẫu mạnh mẽ hơn hoặc giảm giá chúng cho những người chỉ muốn sở hữu một thiết bị phát trực tuyến.

Apple bán nhưng lại không khuyến khích người dùng mua?

Thực tế, phía Apple cũng không muốn người dùng mua những sản phẩm này. Minh chứng là không có sản phẩm nào trong số này được trưng bày trong các cửa hàng. Nếu muốn có Apple Watch Series 3 hoặc iPod touch, khách hàng cần hỏi nhân viên bán hàng.

Apple biết rằng những sản phẩm này đã lỗi thời, vậy tại sao họ vẫn tiếp tục bán chúng?

LAN ANH